ชาวเน็ตมือไวแคปทัน วาสนา แซว ปารีณา หลังศาลให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.คดีรุกป่า

25 มี.ค. 64

วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์แซว ปารีณา หลังศาลฎีการับคำร้อง ป.ป.ช.คดีรุกป่า พร้อมสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

จากกรณีที่ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้อง ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้าย ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ กรณีครอบครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบเพื่อประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ พร้อมให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา นั้น

ศาลรับคำร้อง คดีรุกป่า สั่ง ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่

ต่อมา มีความเคลื่อนไหวของทางด้าน วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้มีการโพสต์ถึง ส.ส.คนดัง ระบุว่า "ลุงตู่" ก็ช่วยไม่ได้นะหนู ก่อนจะมีการลบโพสต์ดังกล่าวในภายหลัง แต่ยังมีชาวเน็ตมือไวแคปทัน และมีการแชร์ต่อในทวิตเตอร์ไปอย่างแพร่หลาย

1616642982706

ทั้งนี้ คำสั่งของศา่ลฎีกา ต่อเนื่องมาจาก ป.ป.ช.ได้เสนอให้วินิฉัยนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกระทำการอันเป็นการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนตนกับประโยชน์ส่วนรวม ทั้งนี้ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม อันถือว่ามีลักษณะร้ายแรง และกรณีเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกระทำการใดที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดำรงตำแหน่ง อันถือว่ามีลักษณะร้ายแรงตามมาตรฐานทางจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ. 2561 ข้อ 11 ข้อ 17 ประกอบ ข้อ 27 วรรคสอง

ฟันแล้ว! “ปารีณา” ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่า ส่งศาลฎีกาวินิจฉัย
ลุ้นชะตา “ปารีณา” อาจพ้นตำแหน่ง ส.ส.ตลอดชีวิต ผิดจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม