เสียสิทธิเพราะโดน แอบอ้างชื่อ แม่บ้านโคราชร้องอยู่ดีๆ ก็เป็นเจ้าของบริษัทเงินล้าน อดรับเยียวยา

25 มี.ค. 64

แม่บ้านโคราชร้องสื่อถูก แอบอ้างชื่อ เป็นเจ้าของบริษัทเงินล้าน เสียภาษีปีละ 3 หมื่นกว่าบาท กระทบอดรับสิทธิเยียวยาจากภาครัฐ วอนช่วยตรวจสอบ

นางศิรินภา พานเหนือ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 11 ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้นำเอกสารการเสียภาษีของบริษัทแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพิมาย หลังจากถูกนำชื่อไปใช้เสียภาษีประจำปีของบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นระยะเวลา 8 ปี โดยถูกระบุว่า มีเงินได้ในปี 2562 เป็นเงิน 1,028,640 บาท และหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย 30,859 บาท 20 สตางค์ ทำให้ตนไม่ได้รับสิทธิ์ประโยชน์เยียวยาช่วงโควิด-19 ระบาดจากรัฐบาล เพราะมีชื่อเป็นเจ้าของบริษัท ทั้งๆความจริงเป็นเพียงชาวบ้านคนหนึ่ง มีอาชีพรับจ้างทั่วไปเท่านั้น

ดีเจดังขอนแก่น ร้องป.ป.ช.ถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 6 แสน หลังโดนสวมชื่อซื้อขายกับหน่วยงานรัฐ

โดยนางศิรินภาฯ บอกว่า เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ตนเคยไปทำงานเป็นแม่บ้านที่บริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง แต่หลังจากสามีป่วยจึงได้ลาออกมารับจ้างทำงานอยู่ที่บ้านในจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งช่วงที่ตนสมัครเป็นแม่บ้านของบริษัทที่จังหวัดระยองนั้น ตนได้ยื่นเอกสาร สำเนาทะเบียนและสำเนาบัตรประชาชนไว้ตามระเบียบของบริษัท  กระทั่งลาออกมาอยู่บ้าน ก็เป็นระยะเวลา 8 ปีแล้ว

1616648554735

และในช่วงที่รัฐบาลมีโครงการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 “โครงการเราชนะ” “โครงการคนละครึ่ง” และ โครงการต่างๆ ตนได้สมัครเข้ารับสิทธิ์ประโยชน์ แต่กลับไม่ได้รับสิทธิ์ เพราะทางระบบฯ ตรวจพบว่า ตนเป็นเจ้าของบริษัทประกอบธุรกิจ มีรายได้ปีละกว่า 1 ล้านบาท และต้องหักจ่ายภาษี ณ ที่จ่าย ปีละกว่า 3 หมื่นบาท ทำให้ตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก และไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่า ตนไปเป็นเจ้าของบริษัทตั้งแต่เมื่อไหร่ จึงได้นำเอกสารต่างๆ เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพิมาย เพื่อขอให้ช่วยเหลือ เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอาชื่อไปใช้ในการเสียภาษีของบริษัท และอยากให้บริษัทที่แอบอ้างชื่อของตนไปใช้เสียภาษี ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

1616648599908

อีกทั้งเมื่อตนไปเช็คเงินในบัญชีธนาคารมีเงินเข้าบัญชี 3 แสนกว่าบาท ก็เป็นเงินที่ลูกสาวส่งมาให้ซ่อมแซมบ้านเท่านั้น ไม่มีรายได้อื่นหมุนเวียนในบัญชีธนาคารแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากนี้ จะได้นำเอาหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเอาผิดบริษัทที่เอาชื่อของตนไปใช้เสียภาษีโดยมิชอบ เพราะตนเองเป็นแค่ชาวบ้านคนหนึ่ง ที่หารับจ้างทั่วไปเท่านั้น มีรายได้วันละไม่กี่ร้อยบาท

นักเรียน ม.3 ร้องถูกสวมชื่อรับพัสดุใส่ยาอี 4.6 พันเม็ด ยันไม่ใช่ตัว กลัวถูกดำเนินคดี
เป็นผู้ต้องหาไม่รู้ตัว! หนุ่มวัย 21 โดนสวมชื่อแอบอ้างส่งยาบ้า มีหลักฐานแต่ ตร.ไม่ฟัง

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ