เร็วแรงไม่มีหวั่น! Vivo Y72 5G สมาร์ตโฟน 5G รุ่นแรกของ Y Series เข้าถึงทุกที่ ทุกเวลา กล้องคมชัดทุกระยะ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

25 มี.ค. 64

มาแรงเกินต้านจริงๆ สำหรับเทรนด์สุดฮอต เซิร์ฟสเก็ต ที่ตอนนี้วัยรุ่นไทยเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่ง AMARIN TV ก็ไม่พลาดขออัปเดตเทรนด์ฮิตกับเขาบ้าง แต่แค่เดินเฉยๆ ยังทรงตัวยาก! การเล่น เซิร์ฟสเก็ต อาจจะต้องใช้เวลาฝึกฝนสักหน่อย เลยขอเปลี่ยนเป็นพกสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Vivo Y72 5G สมาร์ตโฟน 5G รุ่นแรกของ Y Series ไปถ่ายรูปกับเซิร์ฟสเก็ตเท่ๆ เอาไว้ลงอวดเพื่อนบนโซเชียลแทนแล้วกันนะ

14

model3

ก่อนจะไปถ่ายรูปเล่นกัน ขอพูดถึงสเปคของเจ้า Vivo Y72 5G สักหน่อย เพราะรุ่นนี้เป็น สมาร์ตโฟน 5G รุ่นแรกของ Y Series ย้ำ! ใช้ 5G ได้แล้ววววววจ้า ในราคาไม่ถึงหมื่น! คุ้มไม่ไหว ตัวนี้ใช้ชิปเซ็ตเรือธงที่มาพร้อมกับโมเด็ม 5G ในตัว รองรับคลื่นสัญญาณ 5G ทั้งแบบ SA และ NSA บอกเลยว่าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เนตปรู๊ดปร๊าด เร็วแรงสะใจแน่นอน ตามสโลแกนของรุ่นนี้ เข้าถึงทุกที่ ทุกเวลา

02

ว่าแล้วก็ขอไถเซิร์ฟสเก็ตออกไปสู่โลกกว้างในย่านสุดฮิตของเหล่าวัยรุ่น ใกล้ๆ สยาม มีแลนด์มาร์กสุดฮิตอย่างกำแพงภาพวาดกราฟิตี้กลางกรุง ที่สวนเฉลิมหล้า และดราก้อนทาวน์ สามย่าน บอกเลยว่ารูปออกมาเท่แน่นอน!

มาเริ่มกันที่กล้องหลักหลังของ Vivo Y72 5G คมชัดด้วยความละเอียด 64MP มีเลนส์สามตัว พร้อมฟังก์ชั่นการถ่ายภาพแบบ Ultra-HD, Ultra-wide-angle, Bokeh, Macro, Night mode และยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการประมวลผลด้วยให้เก็บภาพทั้งกลางวันและกลางคืนได้เป๊ะสมกับเป็น Vivo ตัวจริงเรื่องกล้อง

model4

เปิดกันที่โหมด Portrait รุ่นนี้ก็ยังคงมีฟังก์ชัน Eye Autofocus เอาใจสายถ่ายรูป จะเก๊กท่าถ่ายเหม่อ ถ่ายเผลอ ไม่ต้องมองกล้อง Eye Autofocus จะช่วยจับโฟกัสดวงตาอัตโนมัติให้ภาพชัดเอง

portrait

protrait1

07

ไหนๆ ก็ไปสถานที่เท่ๆ ทั้งที อยากให้เห็นบรรยากาศเยอะๆ หน่อย เลือกใช้เลนส์ Super Wide-Angle ความละเอียด 8MP ได้มุมมองภาพที่กว้างขึ้น เก็บทิวทัศน์ ฉากหลังได้ครบเป๊ะ เพิ่มความเท่ให้รูปมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก โดนใจมากๆ

06

แต่ไปออกไปถ่ายนอกสถานที่แบบนี้ ถ้าวันไหนฟ้าฝนไม่เป็นใจ Vivo Y72 5G ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ใช้โหมด Super HDR เลย! เพราะโหมดนี้จะช่วยปรับสีสันของภาพแบบอัตโนมัติในส่วนที่สว่างจ้าเกินไป และปรับรายละเอียดให้คมชัดในส่วนเงามือ ทำให้ภาพดูสมดุลและออกมาธรรมชาติยิ่งขึ้น

04

และถ้าอยากให้ภาพสวยๆ ละลายหลัง Vivo Y72 5G ยังทำได้ดีเหมือนเดิมกับโหมด Bokeh ทำให้ภาพดูมีมิติยิ่งขึ้น แค่ใช้สมาร์ตโฟนก็ได้ภาพได้เหมือนกล้อง DSLR แล้ว สุดปัง

03

และแน่นอนว่าการถ่ายภาพกลางคืนก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของกล้องใน Vivo ทุกรุ่น รวมถึง Vivo Y72 5G ตัวนี้ ดีงามไม่ไหว มาพร้อมการใช้โดเมน RAW ที่เป็นนวัตกรรม และการลดสัญญาณรบกวน เพื่อสร้างภาพถ่ายที่คมชัดทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

05

ส่วนกล้องหน้า Vivo Y72 5G ให้ความละเอียด 16MP รุ่นนี้จะเพิ่มการปรับแสง สีผิว และรายละเอียดของภาพให้ดูเป๊ะมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ รวมถึงโหมด Super Night Selfie ถ่ายภาพตอนกลางคืนอย่างมืออาชีพ ลดการเกิดนอยส์ของภาพ

10

และมีโหมด Softlight Band ที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างของภาพถ่ายในสภาพแวดล้อมที่แสงน้อย รับรองว่าไม่ผิดหวังสายเซลฟี่แน่นอน จะไปที่ไหนแค่มี Vivo Y72 5G ก็สามารถหยิบขึ้นมาเซลฟี่ได้เป๊ะสุด

09

08

ส่วนในเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่อง ไม่เคยผิดหวังกับ Vivo เลย เพราะเขาออกแบบมาบางเฉียบ ใช้เทคนิคการเคลือบซิลเวอร์นวัตกรรมแบบใหม่ ทำให้ได้เฉดสีที่ดูสดใส มันวาว เปล่งประกาย ดูมีมิติ แถมกล้องหลังยังล้อมรอบด้วยขอบโลหะ เพิ่มความเรียบหรูขึ้นไปอีก ดีไซน์ไม่แพ้รุ่นพี่เรือธงเลย Vivo Y72 5G มีให้เลือก 2 สี 2 สไตล์ สี Graphite Black สีดำ ลึกลับ พื้นผิวประกายราวกับท้องฟ้ายามค่ำคืน และสี Dream Glow มีการไล่เฉดสีอ่อนอย่างลงตัว เสมือนความงดงามของเพชรที่เจียระไนอย่างพิถีพิถัน

12

ส่วนสเปคอื่นๆ Vivo Y72 5G มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11.1, หน่วยประมวลผล Dimensity 700, RAM 8GB และ ROM 128 GB แถมหน้าจอขนาดนี้ 6.58 นิ้ว ใหญ่สะใจ ความละเอียด 2408*1080 (FHD+) คุณภาพของภาพคมชัด สีสันสดใส รองรับโหมดถนอมสายตา จะเล่นเกม ดูหนัง ดูซีรีส์ รับรองว่าประทับใจแน่นอน ส่วนแบตเตอรี่จัดเต็มเหมือนเดิม 5000 mAh พร้อมชาร์จไว 18W ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน ตัวเครื่องสามารถใช้ระบบปลดล็อคได้ทั้งแบบสแกนนิ้วมือที่ปุ่มด้านข้างเครื่อง หรือจะสแกนใบหน้าก็ได้ เลือกใช้ได้ตามความถนัดได้เลย

11

ปิดท้ายกันด้วยโหมดที่ชาวเกมเมอร์รอคอย Ultra Game Mode เปิดประสบการณ์การเล่นเกมแบบ 4D สมจริง! ลาดสามนิ้วจากหน้าจอลงมา จะเจอฟีเจอร์ Picture-in-Picture จะแชทหรือใช้แอปอื่นขณะเล่นเกมก็ไม่มีปัญหา หรือถ้าไม่อยากให้ใครทักหรือแจ้งเตือนจากแอปอื่นๆ มารบกวนการเล่นเกมของเรา ก็สามารถเปิดโหมดห้ามรบกวนเกมได้ อีกทั้งยังมีโหมด E-sports ป้องกันการแจ้งเตือนข้อมูลทั้งหมดระหว่างการเล่นเกม ปรับอัตราเฟรมเรตแบบเรียลไทม์เพิ่มประสิทธิภาพเกม ให้สนุกเต็มอารมณ์เพิ่มขึ้นไปอีก เอาใจคอเกมสุดๆ ส่วนเรื่องเสียงก็ปังไม่ไหว กับ Super Linear Speaker เอฟเฟกต์เสียงขั้นสูง ออกแบบลำโพงด้วยโลหะ ช่วยให้เสียงมีประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม คลื่นเสียงมีความถี่ต่ำ เสียงคมชัดและสมจริงยิ่งขึ้น

13

สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนตัวที่ราคาดี คุ้มค่า รองรับ 5G ได้ Vivo Y72 5G ตอบโจทย์สุดในราคาเพียง 9,999 บาท เปิดจองตั้งแต่วันนี้ - 30 มี.ค. 64 ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.vivo.com/th/products/y72

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ