คืบคดี พริตตี้วาวา ออกหมายเรียก - หมายจับ 25 แก๊งปาร์ตี้ อัจฉริยะ แจ้งเอาผิดโรงพยาบาล

26 มี.ค. 64

ความคืบหน้าล่าสุดคดี พริตตี้วาวา หรือ น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ อายุ 34 ปี ที่เสียชีวิตปริศนา ภายหลังรับงานเอ็นเตอร์เทนกับชายคนหนึ่ง ที่บ้านพักย่านพหลโยธิน ที่ล่าสุด ครอบครัวได้ตัดสินใจ เผาศพของ พริตตี้วาวาไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

เปิดคลิป "วาวา" ก่อนตายแม่โวยรพ.ถ่วงเวลาทำดับ พยานเผยโคม่าตอนตี 4 ชันสูตรเจอสารอื้อ (คลิป) 

ต่อมา เมื่อวันที่ 23 มี.ค. พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี รายงานว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียก หรือหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ทั้ง 25 คน โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอเอกสารยืนยันอย่างเป็นทางการจากแพทย์ และกองพิสูจน์หลักฐาน ที่คาดว่าจะเรียบร้อยได้ในสัปดาห์นี้ เพื่อมาประกอบการขอออกหมายดำเนินคดีว่า ใครมีพฤติการณ์กระทำผิด เพิ่มเติมนอกเหนือจากความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อ

ทั้งนี้ ข้อหาหนักสุดจะแจ้งกับผู้กระทำผิดเป็นข้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของยาเสพติด ทั้งความผิดฐานเสพยาเสพติด, ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย และความผิดที่เกี่ยวกับการผลิตยาเสพติด ซึ่งพนักงานสอบสวนเห็นว่า จำเป็นต้องออกหมายดำเนินคดีในข้อหากลุ่มนี้ให้เรียบร้อยก่อน เพื่อความสะดวกในการคุมตัวผู้กระทำผิดไปขออำนาจศาลฝากขัง และตามข้อมูลผู้ที่เข้าข่ายความผิดนี้มีไม่น้อยกว่า 4 คน คือ เจ้าของบ้าน และเพื่อนเจ้าของบ้านอีก 3 คน

ด้านประเด็น ภาพวงจรปิดที่พบว่ามีการลบออกไป และมีการกู้คืนมาได้นั้น หากพบว่าใครเป็นผู้ดำเนินการ ก็จะมีการพิจารณาแจ้งความในส่วนนี้ ฐานพยายามซ่อนเร้น ทำลายพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ คาดว่าไม่เกินภายในสัปดาห์หน้า จะมีความชัดเจนในการออกหมายเรียก หรือหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย ในการกำหนดให้มารับทราบข้อกล่าวหา หรือใช้ในการติดตามจับกุม หากพบว่ามีการหลบหนี ไม่สามารถติดตามตัวได้ และเชื่อว่าไม่เกินภายในสัปดาห์หน้า จะมีความชัดเจนในการออกหมายเรียก หรือหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกรายในคดีนี้

ส่วนในวันนี้ 26 มี.ค. 64 นายชาตรี พิณใย นิติกรชำนาญการ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่งยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานสำเนาเอกสารภาพถ่าย ใบเสร็จชำระเงิน รวมถึงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการไม่ปฏิบัติตามมาตรการดูแลผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติ UCEP เนื่องจากมีการขอให้วางเงินมัดจำก่อนรับการรักษา เป็นเหตุให้นางสาววิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือ พริตตี้วาวา เสียชีวิตในเวลาต่อมา เพื่อมาแจ้งความเอาผิดกับโรงพยาบาลดังกล่าว ในความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล มาตรา 36

นายชาตรี ระบุว่า คดีนี้มีผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า กรณีการเข้ารับการรักษาตัวของพริตตีวาวา เข้าข่ายมีอาการเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤตที่สามารถใช้สิทธิ์ของ UCEP ได้ และแม้ว่าโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวจะให้การรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินแล้ว แต่ก็ไม่ได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ใน พ.ร.บ.สถานพยาบาล เช่น ไม่ได้ตรวจคัดแยกระดับความฉุกเฉิน , ไม่ได้แจ้งผลการคัดแยกของผู้ป่วยให้ญาติรับทราบ และมีการเรียกเก็บเงินค่ารักษาพยาบาล นอกจากนี้ทราบว่าโรงพยาบาลได้ออกใบเสร็จรับเงินอันเป็นเท็จ โดยการเรียกเก็บเงินค่าอาหารผู้ป่วยโดยที่ผู้ป่วยไม่ได้รับประทานอาหาร จัดทำหลักฐานเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลปลอมอีกด้วย

ขณะที่นายอัจฉริยะ ระบุว่า เรื่องการไม่ให้ความช่วยเหลือทันที มีเจ้าของบ้านเป็นพยานยืนยันได้ โดยมีการบันทึกหลักฐานบางส่วนไว้ หลังพบว่าทางโรงพยาบาลจะไม่ยอมรักษา หากไม่มีการวางเงินมัดจำไว้ก่อน ส่วนหลักฐานเรื่องใบเสร็จปลอม พบว่าภายหลังทางโรงพยาบาลได้พยายามจะขอคืนเงินให้ แต่เนื่องจากเรื่องนี้กลายเป็นคดีความ มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งไปแล้ว จึงไม่สามารถรับเงินดังกล่าวได้ ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง ทราบว่าวันนี้มีการสอบสวนพยานชุดสุดท้าย และในวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม จะเริ่มเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมารับทราบข้อหา โดยจะทยอยเรียกมาทีละประมาณ 10 คน

ทางด้าน พันตำรวจเอกนำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า ใกล้จะสรุปผลการดำเนินคดีได้แล้ว โดยในวันนี้ได้นัดหมายเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าสอบสวนปากคำถึงผลการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเริ่มเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ทั้งหมด มารับทราบข้อกล่าวหาได้ โดยจะมีการหารือกับพนักงานอัยการ เพื่อกำหนดวันนัดหมายในการออกหมายเรียกอีกครั้ง

ตายปริศนา! พริตตี้ "วาวา" แม่คาใจรับงานกลายเป็นศพ หวั่นถูกมอมในเหล้า (คลิป) 

แจงยิบ! 50 นาทีก่อน "วาวา" เป็นศพรพ.ยันไม่ทิ้ง แพทย์ชี้เจอสารคล้ายเคนมผงมีสิทธิ์ถูกมอม (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ