“พิ้งกี้ สาวิกา” เผยไม่คิดมีลูก ไม่กลัวแก่แล้วไม่มีคนเลี้ยงเพราะมีเงิน ลั่นคนไม่มี "แฟน-ลูก" มีเยอะแยะ

30 มี.ค. 64

ในขณะที่เพื่อนแก๊งเดียวกันเริ่มจะทยอยแต่งงานมีครอบครัวกันแล้ว แต่นักแสดงสาวหน้าคม พิ้งกี้ สาวิกา ยังโสดแบบสบายๆ ล่าสุดวันนี้ (30 มีนาคม 2564) ได้เจอสาวพิ้งกี้ ก็เลยเข้าถามตรงๆเลยว่า ในอนาคตคิดจะมีเบบี๋ไหม เจ้าตัวก็ตอบกลับตรงๆ เช่นกันว่า ไม่อยากมี ไม่ใช่ไม่รักเด็ก แต่ไม่ใช่แนว

 

อยากมีทายาทมั้ย ?
“ไม่อยากมีค่ะ ไม่ใช่ไม่รักเด็ก ยังไม่อยากมี แนวเราไม่ได้เป็นแนวที่จะมีลูก เป็นแนวที่สร้างผลงาน คงจะไม่มีเวลา และคิดว่าไม่มีด้วย”

ไม่เหงาบ้างเหรอ
“ไม่เหงานะ คนไม่มีเบบี้ก็เยอะมาก คนที่อายุ 40 แล้วยังไม่มีแฟน ก็เยอะจริงๆ เวลาที่มีเด็กๆ หรือว่าน้องๆ เวลาที่น้องเข้าห้องน้ำ หนูล้างให้ไม่ได้ ขนาดเลี้ยงสัตว์เรายังต้องเตรียมความพร้อมก่อนที่จะทำแบบนั้นได้ การมีลูกไม่ใช่เรื่องง่าย วันนี้เรายังไม่พร้อม”

ไม่กลัวจบสายเลือดของเราเหรอ ?
“ถ้าคนที่เฝ้ารออยู่อย่างคุณแม่ก็อาจจะไม่มีแล้ว แต่อาจจะมีก็ได้”

อะไรที่ทำให้ความคิดเราเปลี่ยนไปขนาดนี้?
“คงเป็นชีวิตเรื่องความรัก การแต่งงานมาก่อน แต่ว่าไม่ได้เป็นเรื่องที่เครียดเลยนะ ถ้าจะมีวันหนึ่งก็มี หรืออาจจะมีแต่อาจจะไม่ทันก็ได้ มันจะมีหรือไม่มีก็ได้”

คิดที่จะฝากไข่ไหม?
“มีแต่คนทักว่าจะไม่ทันแล้วนะ เพราะว่าเราอายุก็จะ 34-35 ปี แล้ว มันจะเดตไลน์ตรงอายุ 35 ตามที่เขาบอก เลยไม่รู้ว่าจะทันไหม ตอนนี้มีแต่คนให้ไปฝาก แต่ไม่มีเวลา”

เคยมีความคิดว่าอาจจะมีลูก แต่ไม่มีแฟน ?
“เคยคิดนะ เอาจริงๆ มันก็ไม่สำคัญว่าจะมีลูกหรือไม่มีลูก มันเป็นเรื่องที่เราจะมีความสุขไหม แตงโมเขาก็เป็นแบบนี้เหมือนกันฟิลนี้ เรายังไม่คิดถึงเรื่องเบบี้”

คิดไปถึงตอนที่เราแก่แล้วใครจะดูแล?
“ชราแล้วทำไม เรามีมันนี่ ให้กับคนรอบข้าง ให้กับเด็กๆ ลูกๆเพื่อนๆ เพราะเราไปเซ็นต์สัญญากับลูกเพื่อนๆ ว่าพอเขาโตแล้วเราจะพาเที่ยวรอบโลกเป็นแบบนั้นไป”

แม่กดดันเราไหม?
“ไม่กดดันค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงของการไปงานแต่งงานเพื่อน ไปเป็นเพื่อนเจ้าสาว อย่างงานหยาดก็ไปเป็นเพื่อนเจ้าสาว เราเห็นเพื่อนแฮปปี้ ได้เห็นลูกหยาดแทน”

มีโมเมนต์เสียใจบ้างไหมเราอายุเท่านี้แล้ว ?
“ไม่เลย สบายตัว ใครเป็นโสดแล้วจะเข้าใจว่าไม่มีลูกจะมีความสุขอีกแบบ ถ้ามีลูกก็จะมีความสุขอีกแบบที่มาเติมเต็ม แต่ตอนนี้เราเติมเต็มตัวเองได้อยู่ก็แฮปปี้ต่อไป”

ตอนนี้มีคนคุยไหม ?
“มีคนจีบบ้างค่ะ”

แต่ยังไม่เปิดใจหรอ ?
“ ยังๆ (เข็ดหรอ) ไม่ๆ (เมื่อไหร่จะโดนใจ) ถ้าโดนเดี๋ยวบอก (ยังไม่อยากมีความรัก) อยากค่ะ แต่ยังสบายตัวในการเป็นโสดแบบนี้ มีความสุขดีค่ะ”

ผู้ชายในสเปกเราตอนนี้คือ ?
“ก็ต้องครบจบทีเดียว ต้องเป็นคนที่ไม่ต้องพูดเยอะแล้วค่ะ เป็นคนดีก็สำคัญ แล้วก็สปอร์ตใจดี อะไรก็ได้แหละตอนนี้ เดี๋ยวไม่ทันแล้ว”

ส่วนใหญ่ที่เข้ามาจีบเป็นนักธุรกิจ ?
“มาเรื่อยๆ ค่ะ ก็ไม่ได้อะไรกับใครมากมาย เอาจริงๆ นะพอเราจะเปิดใจ ก็จะไม่มีใครเข้ามาหรอก แต่พอเฉยๆ ก็จะมี ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็พูดตรงๆ ว่ายังไม่มีใครที่สามารถเข้ามาอยู่ในใจ”

วัยไหนที่เข้ามาหาเรา ?
“วัยไหนก็ได้ 34-35 แล้ว”

คนจีบเป็น 10 คนไหน ?
“ไม่ๆ ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ”

เพื่อนแนะนำหรือเข้ามาเอง ?
“ลมพัดลมเพแล้วกัน ก็ไม่รู้ว่าเข้ามายังไง ”

กำแพงเราสูงขึ้นไหมเลยยังไม่มีใคร ?
“เอาจริงๆ ไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวกับใคร ก็เลยไม่ค่อยได้พบปะผู้คนมากสักเท่าไร แต่ ณ วันนี้ เอาจริงๆนะ แฮปปี้มาก”

คิดว่าจะโสดอีกนานไหม ?
“ก็ระยะหนึ่งแหละ ไปเรื่อยๆ จนวันหนึ่งที่ทุกคนแต่งงานกันหมด อาจลงเอย”

ถามถึงที่เป็นเพื่อนเจ้าสาวตื่นเต้นไหม ?
“ตื่นเต้นมาก เพราะว่าเพื่อนดีไซน์ชุดเยอะมาก แล้วก็เพื่อนเจ้าสาวในวงการน่าจะหลายคน มันตื่นเต้นเพราะเป็นเพื่อนสนิท เป็นเพื่อนที่อยู่วงการมาด้วยกัน หยาด พิ้งกี้ ขวัญ แล้วไปแล้วคนหนึ่ง ก็คือหยาด ก็เลยคิดว่าเป็นงานที่น่าจดจำสำหรับพวกเรา”

ตีกันเรื่องชุดบ้างไหม ?
“เขาตีกันในกรุ๊ป ว่าอะไรยังไง คือจะบอกว่าแซ่บมาก”

เราโดนเบรกไหมว่าห้ามแย่งซีน ?
“เราสบายๆ แต่ว่าเจ้าสาวแซ่บมากจริงๆ ขอบอก ต้องพูดไว้แค่นี้”

เราดูแลส่วนไหน ?
“เราก็เป็นงานกลางคืนไปค่ะ ปาร์ตี้”

ต้องซอฟต์เพื่อเพื่อนไหม ?
“ซอร์ฟสิคะ แต่ชุดที่เพื่อนให้ผ้ามามันไม่ซอร์ฟอ่ะ ผ้าสวยมาก ก็อาจเรียบหรู ชิลๆพอ”

ยินดีกับเขาขนาดไหน ?
“ยินดีมาก แล้วก็รู้สึกว่า วันนี้อาจจะเป็นวันที่อิ่มเอมสำหรับเพื่อนแล้ว มันเป็นจุดของเพื่อนที่จะมีครอบครัวได้แล้ว ก็ 30 กว่า จริงๆสำหรับบางคนก็ช้าแล้ว แต่ว่าสำหรับเราคือทำงานกันมานาน วันนี้ก็ดีใจกับหยาด แล้วก็การเริ่มต้นใหม่ในชีวิตของเพื่อนด้วย”

แซวไหมว่ารอเลี้ยงหลานแล้ว ?
“ยังไม่ถึงกับแซวค่ะ แต่ต้องไปดูวันนั้นว่าจะเป็นยังไง ก็ใช้เวลาอีกเดือนหนึ่งกว่าจะถึง น่าจะน่ารักมาก”

1617097672125

1617097540303

1617097581592

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส