ลุคใหม่! อดีตพระกรันยาสวมเสื้อสีรุ้งขอสอนคนมุดน้ำต่อ ศิษย์ไม่ทิ้งจวกสื่อทำวุ่น (คลิป)

30 มี.ค. 64

จากกรณีสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ สภ.ปรางค์กู่ อำเภอปรางค์กู่ ได้นำตัวพระกรันยา ถาวรธัมโม หัวหน้าที่พักสงฆ์วัดป่าเนื้อนาบุญ มาทำการลาสิกขา หลังจากที่คณะสงฆ์มีมติในที่ประชุมให้ระงับอธิกรณ์พระกรันยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพระกรันยา หรือนายกรันยาว่า แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ พร้อมนำตัวไปดำเนินคดี

242844516279

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หิ้วสึก! เจ้าสำนักเสพกามห่มขาวหลังกรง ผู้รู้เผยกลทำผมขด หมอปลาฉะต้องล้างบาง

- บีบหัวใจ! แม่ขอตัดขาดลูกอยู่สำนักเสพกามจนตาย "พระ - หมอปลา" ตาค้างขนไม่ขด
- หมอปลาบุกสำนักสงฆ์สอนเสพกามถูกห้ามเข้า "เต่าเหม็น "เหยื่อแฉถูกรุกที่หวิดตีพระ

138917

วันที่ 30 มี.ค. 63 ที่วัดป่าเนื้อนาบุญ หมู่ 14 ต.โพธิ์ศรี อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ สถานที่ปฏิบัติธรรม ซึ่งวันนี้ทางสำนักพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ ได้นำป้ายประกาศสั่งปิดสำนักปฏิบัติธรรมไว้ด้านหน้าทางเข้า จากการสังเกตจากข้างนอก พบว่ายังคงมีลูกศิษย์ใช้ชีวิตอยู่ด้านในตามปกติ และน่าจะอาศัยอยู่ด้านในวัดกว่า 20 คน ระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่ยังไม่เห็นว่ามีการดำน้ำฝึกธรรมแต่อย่างใด

907591847953

ลูกศิษย์ได้นำป้ายระบุข้อความว่า "ห้ามเข้าพื้นที่ส่วนบุคคล" มาติดไว้ที่หน้าประตูทางเข้าออก ลูกศิษย์อธิบายว่าไม่อยากให้สัมภาษณ์แล้ว เพราะแม้แต่คำว่า "อริยบุคคล" ซึ่งเป็นคำง่าย ๆ แต่ทุกคนกลับไม่เข้าใจ อีกทั้งวิธีปฏิบัติ ถ้าลองทำตามจริง ๆ จะรู้ว่าเกิดผล ทางวัดไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร และอยู่อย่างสงบสุข แต่เป็นหมู่บ้านศีลห้า และเป็นศาสนาใหม่ที่เรียกว่า "ศาสนาศีลห้า"

168762

นายกรันยา อินธนู หรือ อดีตพระกรันยา ยังอยู่ในที่พักส่วนตัว และต่อมานายกรันยาได้เดินออกมาบริเวณด้านหน้าที่พัก มีบรรดาลูกศิษย์พากันเข้าไปก้มกราบด้วยความเคารพศรัทธาเช่นเดิม ซึ่งนายกรันยาได้ขอร้องบรรดาลูกศิษย์ว่าอย่าได้ก้มกราบอีก แต่บรรดาลูกศิษย์ต่างพากันกล่าวว่า พวกตนเคารพกราบไหว้ท่านด้วยความศรัทธา

629179

นายกรันยา อินธนู กล่าวว่า ตนได้แจ้งแก่ลูกศิษย์ทุกคนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่าได้โกรธเกลียดใคร เจ้าหน้าที่เขาทำตามหน้าที่ ทุกอย่างมันเป็นไปตามกรรม ส่วนการสอนศีล 5 นั้น ก็จะยังคงสอนแก่ลูกศิษย์เช่นเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติธรรมแบบสะเทินน้ำสะเทินบกดับวิญญาณ ซึ่งผู้ที่ปฏิบัติธรรมจะทำให้บรรลุมรรคผล โดยเส้นผมจะม้วนเป็นวงกลม กลิ่นกายก็จะหอม ซึ่งการที่คณะสงฆ์ธรรมยุตได้สั่งปิดที่พักสงฆ์เนื้อนาบุญแล้ว แต่ว่าที่ดินตรงนี้เป็นที่ส่วนบุคคล คณะศรัทธาธรรมจากทั่วประเทศสามารถที่จะเข้ามาหา และสนทนาธรรมกับตนได้ตลอดเวลาเช่นเดิม

231042

หนึ่งในลูกศิษย์ เปิดเผยว่า ตนผิดหวังกับการปฏิบัติที่ไม่ถูกทางของเจ้าหน้าที่ทุกคน เพราะถ้าคนที่รับรู้และเข้าใจ คงจะไม่ทำแบบนี้ ตอนนี้นายกรันยาให้ปฏิบัติเหมือนเดิม แต่ช่วงนี้ยังไม่เรียบร้อย เลยยังไม่อนุญาตให้คนภายนอกเข้ามา และหากลูกศิษย์อยากจะรู้วิธี สามารถโทรมาถามและปฏิบัติเองที่บ้านก่อน อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ลูกศิษย์ซึ่งเป็นผู้ดูแลประตูเห็นคนนอกเข้ามา ก็เดินมาไล่ทันที บอกว่าให้เคารพสิทธิกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส