อนุทิน ฟุ้ง! พร้อมแจกบัตรคิว ส.ส. งูเห่าอยากย้ายมาพรรคภูมิใจไทย

31 มี.ค. 64

วานนี้ 30 มี.ค.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้มีหลายกลุ่มตั้งพรรคการเมืองใหม่ว่า อะไรที่เป็นทางเลือกย่อมเป็นประโยชน์ต่อประชาชน อย่าไปปิดกั้นทางเลือก มันจะได้แข่งขัน ถ้าไม่มีพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาเลย ภท.อาจคิดว่าสบาย ไม่ต้องทำอะไรเขาก็เลือก แต่พอมีพรรคการเมืองใหม่เยอะๆ ดีแล้ว ทุกคนจะได้คิดว่าทำอย่างไรดี ใครจะไป ใครจะร่วม คนของเราจะย้ายหรือไม่ เราจะต้องขยัน ต้องทำผลงาน คิดนโยบายใหม่ๆ ตนชอบเช่นนี้ ชอบโลกของการแข่งขัน

ต้องประหยัด? อนุทิน หนุนพยาบาลฉีดวัคซีนให้ได้ 1 ขวด 12 เข็ม 

ทั้งนี้ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองพร้อมเลือกตั้งอยู่แล้วตั้งแต่ก่อนร่วมรัฐบาลด้วย ไม่เคยประมาท ต้องมีความพร้อมตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นตอนนี้ก็ไม่ต้องทำอะไร เช้ามาทำงาน เย็นกลับบ้าน ไม่ต้องห่วงพื้นที่ ใกล้เลือกตั้งค่อยลงพื้นที่ ซึ่งไม่ใช่ เราลงพื้นที่มาสองปีแล้ว ไม่เคยว่างเว้น แต่ถ้าจะให้ประเมินตนไม่ประเมินอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่บอกตัวเองมีอะไรต้องพร้อม ไม่ตกใจ ทำสิ่งที่เรามั่นใจว่าเป็นนโยบายที่ดีกับประชาชน เพราะถ้าบอกพร้อมจะกลายเป็นท้าทาย บอกไม่พร้อมจะกลายเป็นขี้เกียจ

อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถไปบังคับใครให้ทำอะไรได้ หาหทุกคนคิดทำอะไรเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง รุ่นใหญ่อาจไม่อยากเป็นลูกน้องคนแล้ว เขาอาจตั้งพรรคของเขาก็เป็นสิ่งที่ดี จะได้ช่วยกันทำงาน แต่ก็ถือว่ายาก เนื่องจากพรรคตนยังทำไพรมารีโหวตไม่ครบเลย

อนึ่ง ในส่วนของกระแสข่าวที่ว่า พรรคภูมิใจไทย เตรียมรับ ส.ส.จากหลายพรรคเข้ามา ตนยังไม่ได้คิด แต่เปิดกว้างสำหรับทุกคนถ้าเข้ามาแล้วตั้งใจทำงานให้บ้านเมือง ต้องมั่นใจคนที่เรามีอยู่ หรือเกือบได้เป็น ส.ส.ครั้งที่แล้ว เขาจะต้องปรับปรุงตัวเองขึ้นมา เชื่อว่าผลงานและนโยบายที่เรารักษาสัญญากับประชาชนน่าจะทำให้ประชาชนเห็นใจและอาจมาให้โอกาสกับเรา ต้องเอาคนในบ้านก่อน

ต่อคำถามที่ว่า หากมี ส.ส.อยากมาอยู่กับ ภูมิใจไทย จะว่าอย่างไร นายอนุทิน ตอบว่า “เดี๋ยวดูซิว่า ต้องแจกบัตรคิวหรือเปล่า แต่ยังไงก็ขออย่าขาดทุนแล้วกัน”

อนุทิน วอนกลุ่มเสี่ยง ฉีดวัคซีนโควิด ยันปลอดภัย หวังสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เปิดประเทศ 

ภูมิใจไทย แถลง ขอโทษประชาชน อนุทิน โอดตามเกมแก้รัฐธรรมนูญไม่ทัน 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม