แซ่บลืม! “ยุ้ย-โอม-น้ำตาล” ปล่อยของ “ตะวันตกดิน” ละครเสียดสีสังคม “เอมมี่-มรกต” ขอประกาศลาวงการกับบทอีตัวไฮโซสุดฉาว

31 มี.ค. 64

ร้อนแรงไม่มีแผ่ว! สำหรับละครรสชาติจัดจ้านสไตล์ อมรินทรทีวี เอชดีช่อง34 ที่ยังคงแซ่บเรียกพี่ เอาใจคอละครยามดึกทุกวันเสาร์-อาทิตย์ กับละครเรื่องล่าสุด “ตะวันตกดิน” ผลิตโดย เช้นจ์2561 จากบทประพันธ์ในตำนานของ “กฤษณา อโศกสิน” เคยได้รับรางวัลนวนิยายรางวัลวรรณกรรมยอดเยี่ยมจาก ส.ป.อ. องค์การสนธิสัญญาป้องกันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สปอ.) ประจำปีพ.ศ. 2515 และเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2518 กับเรื่องราวเนื้อหาเสียดสีสังคม ความทะเยอทะยานและกิเลสของมนุษย์ ที่เบื้องลึกเบื้องหลังสุดฉาว

427885

โดยเวอร์ชั่นละครปี2564 ได้นางเอกมากฝีมือ “ยุ้ย-จีรนันท์” โดดมาคว้าบทบาทสุดเผ็ดร้อน ไฮโซสาววิธู ภรรยาจอมทะเยอทะยานของ ปลัดเวศม์ ถ่ายทอดบทบาทโดยนักแสดงคุณภาพ “วิลลี่ แมคอินทอช” ร่วมด้วยสุดยอดนักแสดงตัวพ่อ “อาหนิง-นิรุตต์” ที่เป็นแกนหลักของเรื่อง พร้อมด้วยพระเอกอิสระ “โอม-อัชชา” กับบทบาทสุดท้าทาย ประชันหวานนางเอกแห่งจักรวาล “น้ำตาล-ชลิตา” พร้อมกับการคืนจอในรอบ5ปีของ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” ที่ต้องมาเล่นบทร้าย กิ๊กสาวใหญ่ “อุ๋ม-อาภาศิริ” ปิดท้ายด้วยคู่จิ้นสามีภรรยาเคมีลงตัวอย่าง “บอย-พิษณุ” และการหวนกลับมารับงานละครอีกครั้งในรอบ3ปีของ “เอมมี่-มรกต” พร้อมประกาศอำลาวงการทิ้งทวนละคร “ตะวันตกดิน” เป็นเรื่องสุดท้ายในชีวิต ที่แรงสุดๆกับบทโสเภณีไฮโซ

821189

กำกับการแสดงโดยผู้กำกับฝีมือเก๋า “โอ๋-คฑาเทพ ไทยวานิช” บทโทรทัศน์นำโดย “สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา, คฑาเทพ ไทยวานิช, อภิรักษ์ ชัยปัญหา พร้อมออกอากาศให้ชมกันตอนแรก วันเสาร์ที่3 เมษายน 2564 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. (หลังรายการ ทุบโต๊ะข่าว) ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34

เรื่องย่อละคร “ตะวันตกดิน”

บทประพันธ์   : กฤษณา อโศกสิน

บทโทรทัศน์  : สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา

: คฑาเทพ ไทยวานิช

: อภิรักษ์ ชัยปัญหา

กำกับการแสดง  : คฑาเทพ ไทยวานิช

ผลิตโดย          : เช้นจ์ 2561

ออกอากาศ       : อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. เริ่มตอนแรก 3 เมษายน 64

584966

 โสรวาร(โอม-อัชชา)  เป็นชายหนุ่มที่มาจากครอบครัวยากจน มีความทะเยอทะยานสูง แต่ด้วยความที่เป็นคนฉลาด อ่อนน้อมถ่อมตนและรู้จักวิธีเข้าหาผู้ใหญ่บวกกับมีความสามารถในการทำงาน  ทำให้เขาพาตัวเองไต่เต้าขึ้นมาเป็นเลขานุการเอกของนาย เวศน์(วิลลี่ แมคอินทอช) ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์กรด้วยวัยไม่ถึง 30 ปี โสรวารทุ่มเท ทำให้เวศน์ทั้งรักและไว้วางใจในตัวเขา รวมไปถึงวิธู(ยุ้ย-จีรนันท์) ภรรยาสาวสวยของเวศน์  ที่ให้ความสนิทสนมกับโสรวารเหมือนเป็นคนในครอบครัว ทั้งวิธูและโสรวาร  ต่างฮึกเหิมและมั่นใจในอำนาจบารมีของเวศน์ว่าจะผลักดันพาชีวิตของเธอและเขาให้ก้าวสู่ที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ ฑัณฑิกา(น้ำตาล-ชลิตา) เป็นหญิงสาวที่เติบโตมาจากครอบครัวที่อบอุ่นมี โลกของฑัณฑิกามีเพียงสีขาวกับสีดำสำหรับเธอไม่มีคำว่าตรงกลาง ถ้าไม่ถูกก็คือผิดฑัณฑิกาจึงกลายเป็นคนแปลกสำหรับบางสังคม ฑัณฑิกาได้เจอกับโสรวารครั้งแรกที่งานวันเกิดของวิธูผู้เป็นน้าสาว ทุกคนต่างพากันชื่นชมเวศน์ที่มีลูกน้องทั้งหล่อและขยัน ยกเว้นฑัณฑิกาที่แอบนึกดูถูกว่าเขาเป็นผู้ชายที่ช่างประจบสอพลอ เพราะความแปลกแยกของฑัณฑิกาทำให้โสรวารให้ความสนใจในตัวเธอ

543753

เช่นเดียวกับ ไอยรา(ฟิล์ม-รัฐภูมิ) หนุ่มนักธุรกิจมาดเพลย์บอยที่พยายามจะเข้ามาตีสนิทกับเธอ  ทั้งโสรวารและไอยราต่างไม่ชอบหน้ากันอยู่เป็นทุนเดิม  เพราะทั้งสองต่างรู้เท่าทันกันในทุกๆเรื่อง แต่แตกต่างกันตรงที่ไอยรามี คุณ(อุ๋ม-อาภาศิริ)  ซึ่งเป็นหญิงหม้ายสูงวัยกว่าและเป็นแม่ของเพื่อนสนิทที่ให้การอุปถัมภ์ ส่งไอยราเรียนจนจบมหาวิทยาลัย จนมีความ สัมพันธ์เชิงชู้สาวกันอย่างลับ ๆ  หลังงานวันเกิดวิธู    โสรวารพยายามติดต่อหาฑัณฑิกาแต่ฑัณฑิกาแสดงอากาศปฎิเสธอย่างชัดเจน    เมื่อทินกร (แจ๊บ-เพ็ญเพชร) รู้ว่าโสรวารเป็นคนของเวศน์

 จึงแสดงท่าทีให้รู้ว่าเขาไม่ยินดีที่จะต้อนรับโสรวารเท่าไรนัก ผิดกับไอยราที่วางแผนเข้าจีบฑัณฑิกาโดยเข้าทางทินกรก่อน และดูเหมือนว่าไอยราจะคิดถูก วันหนึ่ง เวศน์ก็มีอาการหัวใจวายและเสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน  ด้วยรู้ดีว่าอำนาจและบารมีที่เคยคุ้มครองนั้นได้ดับลงไปแล้วพร้อมกับชีวิตของเวศน์  จึงเป็นโอกาสของไอยราที่เข้ามาทำคะแนนกับฑัณฑิกา คุณ จับความรู้สึกของไอยราได้ว่าเขากำลังตกอยู่ในความรักใครสักคน เมื่อเจ้านายคนใหม่ย้ายเข้ามา โสรวารก็ตกกระป๋องถูกเตะย้ายไปทำงานในตำแหน่งที่ไม่มีความสำคัญอะไร  

400396

ในแต่ละวันของโสรวารจึงผ่านไปอย่างร้อนรุ่มและไร้ความสุขเช่นเดียวกับวิธู เมื่อขาดสามีเธอย่อมหวาดหวั่นและขาดความมั่นใจในชีวิต  ด้านไฮโซสาวจอมฉาว ศาวิกา (เอมมี่-มรกต) เบื้องหน้าโชว์รวย ขึ้นชื่อว่าเป็นไฮโซจอมปลอม ออกตัวว่าเป็นเพื่อนรักวิธู แต่เบื้องหลังพร้อมเสียบแทงเพื่อนในชนชั้นสังคมตลอด ใช้ชีวิตอยู่กินกับ ชนะ (บอย-พิษณุ) สามีตัวแสบ ที่ชีวิตจริงจอมปลอม ไม่รวยเหมือนที่ทุกคนคิด แอบส่งเมียตัวเอง ให้คนใหญ่คนโต เพื่อกลโกงทุจริตต่างๆกับ ท่าน(อาหนิง-นิรุตติ์) เป็นผู้มีอำนาจในการบริหารประเทศ  

สำหรับนาย  SEX เปรียบเสมือนเกมที่ท้าทายอำนาจใฝ่ต่ำของมนุษย์ที่เต็มไปด้วย กิเลศ ตัณหา ราคะและท่าน คือผู้กำหนดกติกา แต่ตอนนี้เกมได้เปลี่ยนไปแล้ว ท่าน แอบชอบฑัณฑิกามาก  เพราะนอกจากความสวยแล้ว ความเป็นคนตรงไปตรงมา ยิ่งฑัณฑิกาแสดงตัวตน  ฝืนอำนาจของท่าน มากแค่ไหนท่านก็ยิ่งอยากได้เธอมากขึ้นเท่านั้น ฑัณฑิกากับพัตรา (ญี่ปุ่น-ณภัทร) ได้ช่วยเหลือป้าเฉวียน (หน่อย-ณัฐนี) แม่ของโสรวารที่เป็นลมล้มข้างถนนไปส่งโรงพยาบาล และทำให้ฑัณฑิกาได้รู้จักโสรวารอีกมุมหนึ่งจากแม่ของ

img_3182

เมื่อฑัณฑิกาเจอกับโสรวารอีกครั้งเธอจึงเริ่มมองเขาในมุมบวกมากขึ้นจากวันนั้นฑัณฑิกาก็เริ่มเปิดใจและยอมรับในตัวโสรวารมากขึ้น โสรวารเองก็เริ่มเรียนรู้ความคิดของฑัณฑิกา วิธูมาพบท่าน ตามลำพังอย่างระมัดระวังตัว เพราะรู้ดีถึงกิตติศัพท์ว่าท่าน เป็นผู้ชายประเภทไหน ท่านตอบรับยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือโสรวารโดยไม่มีเงื่อนไขอะไร  สัตว์ร้ายมักจะทำให้เหยื่อตายใจก่อนขย้ำ เมื่อโสรวารไปทำงาน หัวหน้าปฎิบัติกับเขาด้วยท่าทีที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือและมอบงานสำคัญให้ทำ  

วิธูบอกให้รู้ว่าเป็นฝีมือของเธอที่ไปขอให้ท่านช่วยเหลือ โสรวารรู้สึกตื้นตันใจและขอบคุณที่วิธูพยายามผลักดันช่วยเหลือเขาตลอดมา วิธูเปิดเผยให้โสรวารรู้ว่าเธอรักและต้องการเขา แต่แล้วในที่สุดด้วยความสงสารผสมกับความเมาทำให้เขาขาดสติและถลำตัวได้เสียกับเธอ โสรวารรู้สึกเสียใจที่เขาไม่น่าปล่อยใจพลั้งเผลอให้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและที่สำคัญเขารู้สึกผิดต่อความรู้สึกที่ตัวเองมีกับฑัณฑิกา  เมื่อศาวิการู้ว่าวิธูกับโสรวารมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง  

img_1835

จึงไปบอกท่าน ท่านจึงเริ่มแผนที่จะจัดการกับวิธู โดยติดต่อให้โสรวารไปพบ และเสนอให้ทำงานในตำแหน่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม แต่มีเงื่อนไขว่าโสรวารจะต้องยินยอมให้วิธูมามีความสัมพันธ์กับเขา  โสรวารคิดหนักกับผลประโยชน์ที่ท่านนำมาล่อ  ความรู้สึกดีชั่วกำลังต่อสู้กัน ท่านตั้งใจมาบ้านวิธูเพราะรู้ว่าฑัณฑิกาอยู่ที่นี่

 ด้วยความเมาที่นายดื่มมาจากที่อื่น ท่านจึงเผลอลวนลามกอดฑัณฑิกา ทำให้ฑัณฑิกาโกรธมากตบหน้าท่านอย่างไม่กลัว ท่ามกลางความตกตะลึงของทุกคน  ท่านทั้งโกรธและอับอายที่ถูกฑัณฑิกาตบแถมด่าอย่างรุนแรง   เขาจึงหมายหัวและหาทางที่จะทำลายเธอให้ได้  ด้านวิธูเริ่มตามติดชีวิตโสรวาร จนเขาอึดอัด ไม่ว่าเขาจะไปไหนทำอะไร เธอจะคอยตามเช็คตลอด โสรวารจะจัดการอย่างไรกับชีวิตและความขัดแย้งระหว่างความก้าวหน้าที่ใฝ่ฝันกับหัวใจ ถ้าวิธูรู้ว่าโสรวารกับฑัณฑิการักกัน อะไรจะเกิดขึ้น ฑัณฑิกาจะทำอย่างไรหากรู้ว่าโสรวารกับน้าสาวเป็นอะไรกัน และถ้าท่านรู้ว่าโสรวารคือผู้ชายคนนั้น ท่านจะจัดการอย่างไร โสรวารจะยอมขายฑัณฑิกาให้กับนายหรือไม่ ทุกอย่างมีคำตอบใน ละคร “ตะวันตกดิน”

img_1895

คาแรกเตอร์ตัวละคร “ตะวันตกดิน”

วิธู รับบทโดย ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม สาวใหญ่ สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง อยู่ในสังคมไฮโซ ใช้ชีวิตหรูหรา เจ้าอารมณ์  เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ รักเกียรติยศ หน้าตาในวงสังคม ยิ่งกว่าสิ่งใด

212176

โสรวาร รับบทโดย โอม-อัชชา นามปาน   หนุ่มหล่อ มีเสน่ห์  อ่อนน้อมถ่อมตน ขยัน อดทน  ช่างบริการและช่างเอาอกเอาใจจึงเข้ากับคนอื่นได้ง่าย  ชีวิตในวัยเด็กยากลำบาก จึงทะเยอทะยาน และทำทุกอย่างเพื่อตัวเองและครอบครัวจะไม่ต้องกลับไปอยู่ในจุดเดิม

629638
ฑัณฑิกา รับบทโดย น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์  สาวสวย จริงใจ  พูดจาตรงไปตรงมา แข็งแกร่ง เชื่อมั่นในตัวเองสูง แต่ลึกๆภายในก็ยังมีความอ่อนไหวแบบผู้หญิงธรรมดา

897732

ท่าน รับบทโดย อาหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา  ชายสูงวัยผู้มากไปด้วยอำนาจและบารมี  บางครั้งก็อ่อนโยน นุ่มนวล  อบอุ่น  แต่บางครั้งก็มีความดุดัน และน่าสพรึงกลัว อยู่เหนือทุกคน สนุกกับการที่สามารถกำหนดชะตาชีวิตคนอื่นให้เป็นไปตามที่ต้องการ

826798  
ศาวิกา รับบทโดย เอมมี่-มรกต แสงทวีป  สาวใหญ่ สวยสง่าและเฉียบคม ร้ายลึก  ถึงแม้ว่าชีวิตจะตกต่ำ แต่ก็จึงจมไม่ลง  ยังต้องการอยู่ในสังคมไฮโซทั้งๆที่ตัวเองมีแต่เปลือก  

618472 เวศม์ รับบทโดย วิลลี่ แมคอินทอช   หนุ่มใหญ่ อยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานสูง แต่ทำอะไรไม่ค่อยประสบความสำเร็จ อาศัยภรรยาเป็นผู้จัดการทุกอย่าง ซื่อตรง ยอมหักไม่ยอมงอ มีความกวนประสาทและไม่ยอมคน

 810271

ไอยรา รับบทโดย ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์   หนุ่มเพลย์บอยรูปหล่อ มีชีวิตในวัยเด็กที่ยากลำบาก  รักความสบายจึงยอมเอาตัวเข้าแลก ภายนอกดูเป็นคนกระล่อน แต่ลึกๆในใจมีแต่ความเก็บกดที่รอวันระเบิด   

814625 ชนะ รับบทโดย บอย-พิษณุ นิ่มสกุล    หนุ่มใหญ่ เจ้าชู้  เห็นแก่ตัวและไม่น่าไว้วางใจ  ตักตวงและทำทุกอย่างที่ตัวเองได้ประโยชน์  

380340

คุณ รับบทโดย อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน  นักธุรกิจหญิงผู้ร่ำรวย มีธุรกิจมากมาย  แต่ชีวิตอ้างว้างและโดดเดี่ยว  มีความรักกับคนที่ไม่คู่ควร แต่รักจริง และยอมทำทุกอย่างเพื่อเก็บเอาคนที่รักไว้

596606

306401

988547

734192

459214

943817

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวประชาสัมพันธ์ เป็นกระแส