บทบาทหน้าที่ของ กกพ. ตัวกลางระหว่างการไฟฟ้าและผู้ใช้ไฟฟ้า

31 มี.ค. 64

หากใครมีที่อยู่อาศัยมากกว่า 1 ที่ เช่น บ้าน และ คอนโด หรือเป็นคนรับผิดชอบเรื่องค่าไฟฟ้าให้กับบ้านคุณพ่อ คุณแม่เราเอง และบ้านคุณพ่อ คุณแม่แฟนอีก ก็คงเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้ เช่น หาใบแจ้งค่าไฟฟ้าไม่เจอ ไม่รู้เก็บไว้ที่ไหน หรือทำหาย จนทำให้ลืมจ่ายค่าไฟ คงจะวุ่นวายน่าดู

ทาง กกพ. หรือคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงงาน เป็นตัวกลางระหว่างการไฟฟ้าและผู้ใช้ไฟฟ้า กำกับ ดูแลและกำหนดมาตรฐานให้การไฟฟ้าแต่ละหน่วยงาน ช่วยอำนวยความสะดวก สบาย เหมาะสม สมดุลกับอัตราค่าบริการและค่าไฟฟ้าที่ต้องจ่าย ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้า จนเกิดเป็นมาตรฐานสัญญาให้บริการไฟฟ้า 12 ข้อ

ซึ่งสิทธิของผู้ใช้ไฟฟ้าข้อที่ 4 นั้น แจ้งไว้ว่า การจัดส่งใบแจ้งค่าไฟฟ้า ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถแจ้งให้ส่ง ณ สถานที่อื่นๆ เพิ่มเติมได้ นอกเหนือจากส่งไปยังสถานที่ใช้ไฟฟ้า ทำให้สามารถรับใบแจ้งค่าไฟฟ้าได้เป็นที่เดียว ไม่ต้องส่งกันเองไปมาระหว่างครอบครัว ช่วยลดโอกาสสูญหายได้นั่นเอง

มีอีกวิธีหนึ่งคือ สามารถหักเงินจากบัญชีธนาคารได้โดยตรง ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และหมดกังวลเรื่องลืมจ่ายค่าไฟได้เลย แต่อย่าลืมนำเงินเข้าบัญชีไว้ด้วยน้า

ยังมีสิทธิอื่นๆ ที่น่ารู้อีกมากมาย ติดตามเรื่องราวดีๆ ที่รับรองว่าเป็นประโยชน์กับทุกคนแน่นอน

#CLEANENERGYFORLIFE #ใช้พลังงานสะอาดเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน #คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน #กกพ. #กองทุนพัฒนาไฟฟ้า #พลังงานสะอาด #พลังงานหมุนเวียน #พลังงานทดแทน #มาตรฐานสัญญาให้บริการไฟฟ้า12ข้อ

 

491527

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม