หนิง ปณิตา เผย ดีเจมะตูม อยากปฏิบัติธรรมด้วยตัวเอง ด้านสภาพจิตใจดีขึ้น

1 เม.ย. 64

ห่างหายจากโลกโลกโซเชี่ยลไปนานพอสมควร สำหรับดีเจมะตูม เตชินทร์ พลอยเพชร ซึ่งหลังจากเจ้าตัวเข้ารับการรักษาหายจากโรคโควิด-19 ก็ได้เข้าไปรับโทษจากการจัดงานปาร์ตี้วันเกิด ทำให้มีผู้ติดเชื้อในงานดังกล่าวหลายคน โดยดีเจหนุ่มได้ออกมาเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดคือวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการออกมาเผยเหตุผลที่ล็อคไอจีและขึ้นภาพจอดำ

1617251297173

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม นักแสดงและพิธีกรสาวหนิง ปณิตา ได้โพสต์รูปลงในอินสตาแกรม เป็นภาพขณะเข้าพบ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต พร้อมกับ ดีเจมะตูม ที่อยู่ในชุดนุ่งขาวห่มขาว นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ดีเจมะตูม ออกมาปรากฏตัวให้เห็น โดยพี่หนิง เขียนแคปชั่นไว้ว่า

“การปฏิบัติธรรมจะทำให้เราเห็นทุกข์และเปลี่ยนเหตุ ที่ใดมีธรรม...ที่นั่นปลอดภัย
‘เสียใจ’ เมื่อ ‘ทำผิด’ บ่งบอกว่าภายในจิตยังมี ‘สำนึก’ แต่จะให้ดี ‘จงฝึก’ ให้มี ‘สติ’ ก่อนลงมือทำ จะได้ไม่ผิดซ้ำซาก ทำให้ดีในวันที่ยัง ‘มีโอกาส’ อย่ารอให้วันที่ ‘หมดโอกาส’ มาถึง ...แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต"

เลยไปคุยกับพี่หนิง ถึงเรื่องดีเจมะตูม เจ้าตัวก็เผยว่า ตนได้เจอกันก็จริง แต่ไม่ได้ถามถึงสภาพจิตใจ หรือเรื่องราวอะไรในชีวิตของเขาเลย เพราะเขาไม่เอ่ยปากพูดก่อน ตนก็ไม่กล้าจะไปถามจี้เขา เช่นเดียวกับเรื่องงานในวงการบันเทิง ตนก็ไม่รู้ว่าเขาอยากคัมแบ็คหรือยัง

1617251363503

ส่วนที่มาที่ไปที่ได้จูงมือกันเข้าสถานปฏิบัติธรรม พี่หนิง เผยว่า ตนคิดเอาเองว่าช่วงที่เขาขึ้นจอดำสภาพจิตใจเขาคงไม่โอเค ก็เลยชวนเขาไปเป็นดีเจจิตอาสา ร่วมกับ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ที่เสถียรธรรมสถาน โดยบอกเขาว่า ช่วงนี้ตกงานอยู่ ว่างๆก็มาทำงานด้วยกัน จะได้มีกิจกรรมอะไรทำ

หลังจากชักชวนเขา เขาก็ตบปากรับคำเลยว่าจะไป พร้อมเอ่ยปากขึ้นมาเองเลยว่า อยากลองไปปฏิบัติธรรมดู ซึ่งตนได้ยินแล้วก็ดีใจ เพราะชวนมาหลายครั้งแล้ว แต่เขายังคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัวอยู่ จนมาครั้งนี้เขาก็บอกเองเลยว่าอยากมา ซึ่งตนก็ช่วยเขาแค่ติดต่อสถานที่ว่าจะมาวันไหน ที่เหลือเขาจัดการเองทั้งหมด เตรียมของทุกอย่างเองโดยไม่ได้ถามตนสักคำเดียว

1617251363503_1

ส่วนเขาปฏิบัติธรรมไปกี่วัน ตนก็ไม่ได้ถาม แต่อย่างน้อยก็ 3 วัน เพราะเขาไปตั้งแต่วันศุกร์ แล้วตนไปเจอเขาอีกทีคือวันอาทิตย์ ซึ่งคาดว่าตอนนี้น่าจะออกมาแล้ว เพราะเขาไลน์มาในกลุ่มว่า เขาไปปฏิบัติธรรมมา ขอบคุณทุกคนและตนมากๆ

อย่างไรก็ตาม น้องปอร์เช่ ถามพี่หนิงว่า ในฐานะที่เราใกล้ชิดดีเจมะตูมมาก แล้วก็ปฏิบัติธรรมอยู่บ่อยๆ สีหน้าแววตาที่เจอวันศุกร์ช่วงที่เริ่มปฏิบัติธรรม กับวันอาทิตย์ที่ปฏิบัติธรรมไปแล้ว 3 วันต่างกันไหม พี่หนิง ก็เผยว่า จากการที่ตนประเมิน เขาน่าจะสภาพจิตใจดีขึ้น เพราะไปอยู่ตรงนั้นพลังงานดีๆมันเยอะอยู่แล้ว ยังไงก็สบายใจขึ้นแน่นอน อย่างตนไม่สบายใจก็เข้าวัด ตนเลยแนะนำดีเจมะตูม เพราะตนทำแล้วทุกอย่างก็เบาลง

1617251524343

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส