พรพิมล   หัวเรือใหญ่ผู้จัดคอนเสิร์ต  ครูชาลี  ฟาดกลับ  หนึ่ง จักรวาล  และภรรยา ปมดราม่าค่าใช้จ่าย  ฝากอีกฝ่ายรีบออกมาเคลียร์ก่อนเรื่องจะถึงขั้นตอนกฎหมาย

3 เม.ย. 64

สืบเนื่องจากกรณีดราม่าเกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ต 99 ปี ครูชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล เกี่ยวกับเรื่องของค่าใช้จ่าย จนทาง"พี่หนึ่ง จักรวาล" และภรรยาสุดสวยอย่าง "พี่ตุ๊กติ๊ก เบญจวรรณ" ซึ่งเป็นแม่งานหลักในการจัดคอนเสิร์ตก็ได้มีการตั้งโต๊ะชี้แจ้งถึงดราม่าที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องของตัวเลขการเงินไปก่อนหน้านี้ พร้อมยืนยันว่าการทำคอนเสิร์ตครั้งนี้ทำด้วยใจ และไม่รับค่าตัวแม้แต่บาทเดียว ลั่นไม่เป็นเรื่องจริงแน่นอน พร้อมชี้เเจงถึงจำนวนเงินที่จะมอบให้ "ครูชาลี"

ล่าสุดทางด้าน "คุณพรพิมล มั่นฤทัย" ประธานกรรมการบริษัทโคลีเซียม อินเตอร์ กรุ๊ป พร้อมทีมงานได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวดราม่าคอนเสิร์ตดังกล่าวในอีกมุมหนึ่ง ฐานะคนริ่เริ่มและรับผิดชอบในการจัดงานครั้งนี้ โดยทาง "คุณพรพิมล" ได้เล่าย้อนไปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยบางช่วงบางตอน คุณพรพิมล ได้เล่าถึงจุดเริ่มตนของงานดังกล่าวและจุดเริ่มต้นของการพูดคุยกับทาง "หนึ่ง จักรวาล" จนได้มีโอกาสร่วมงานกันในครั้งนี้ ส่วนประเด็นที่ตนเองเริ่มรู้สึกไม่โอเคกับทาง "คุณตุ๊กติ๊ก" ภรรยาของคุณหนึ่งนั้น

s__33972317

เริ่มต้นมาจากช่วงหลังที่ได้มีโอกาสประชุมงานหลังจากที่ตกลงว่าจะร่วมกันจัดคอนเสิร์ตแล้ว แต่ส่วนตัวมองว่าอีกฝ่ายดูไม่ค่อยเข้าใจกับสิ่งที่สื่อสารไป ตลอดจนมีเรื่องราวบางอย่างที่ทำให้ขัดใจกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกนักร้องอาวุโสในการร้องเพลงใดเพลงหนึ่งซึ่งไม่ตรงตามที่ตนได้พูดไว้ จนทำให้ทางผู้ใหญ่บางรายไม่พอใจ รวมไปถึงยังมีเรื่องของการเปลี่ยนชื่อคอนเสิร์ตโดยพละการ ไม่มีการปรึกษากันมาก่อน แล้วเติมคำว่า "หนึ่งจักรวาล" ลงไปในชื่อ ทั้งที่ส่วนตัวตั้งใจจะให้ตั้งมาอีกชื่อหนึ่ง รวมไปถึงอีกฝ่ายเองไม่ค่อยเกรงใจตนมีการส่งข้อความมาในทางไลน์กลุ่มเชิงเหน็บแนม จนกระทั้งช่วงก่อนวันแถลงข่าวในวันที่ 9 มีนาคม ก็มีเรื่องทำให้เข้าใจไม่ตรงกันจนถึงขั้นตนเองต้องเดินทางไปที่บ้านของ "คุณหนึ่ง" เพื่อเคลียร์กันแต่กลับไม่สำเร็จ จนทำให้รู้สึกว่าไม่โอเคมาถึงทุกวันนี้

"คุณพรพิมล" เล่าอีกว่า ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายเงินที่มีประเด็นนั้นต้องบอกว่า ส่วนตัวพอทราบว่าจะต้องมีการจัดคอนเสิร์ต ตนเลยได้ประสานให้ทางทีมงานตนพร้อมคุณตุ๊กติ๊ก ภรรยาคุณหนึ่งพร้อมทีมงานอีกหนึ่งคนชื่อคุณจำลอง เพื่อร่วมกันเปิดบัญชีหนึ่ง ซึ่งเป็นบัญชีที่จะรวมยอดเงินจากการขายบัตรและบัญชีที่คนเข้ามาร่วมบริจาคให้ครูชาลีจากคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งตนก็ได้นำเช็กจำนวน 1 ล้านบาทใส่เข้าไปในบัญชีดังกล่าวเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการจัดงาน แต่ทาง "คุณตุ๊กติ๊ก" กลับมาระบุว่าได้ควักเงินส่วนตัวจากค่าเทอมลูกสำรองจ่ายไปก่อนจำนวน 1 ล้านบาทเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ ตนเองก็ไม่เข้าใจทำไมถึงไม่นำเงินจำนวน 1 ล้านบาทในบัญชีที่ตนฝากไว้ให้ไปใช้ เพราะส่วนตัวตั้งใจจะให้นำไปสำรองใช้ก่อน แล้วกลับมาแถลงข่าวดราม่าเชิงเอาเงินค่าเทอมลูกมาสำรองใช้ ตนรู้สีกไม่โอเค

s__33972319
ทั้งนี้ในส่วนเงินสุทธิจากที่เช็กธนาคารแล้วล่าสุดกลับพบว่ามีเงินในบัญชีดังกล่าว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 จำนวน 1,821,464.37 บาท โดยแบ่งเป็นเงินทุนสำรองที่ตนนำฝากไว้เบื้องต้นจำนวน 1 ล้านบาท , เป็นเงินที่มาจากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต 444,000 บาท ส่วนที่เหลือเป็นเงินบริจาคในครั้งนี้ ซึ่งยอดกลับไม่ตรงกับจำนวนที่ทาง "คุณตุ๊กติ๊ก" ได้แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ว่า ยอดรวมของบัญชีทั้งหมดอยู่ที่ 1,695,601.38 บาท และมีเงินสุทธิที่ทางครูชาลีจะได้แค่ 200,650.88 บาท แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ติดใจเรื่องเงินเป็นหลัก เพียงแค่ว่าที่ผ่านมาอีกฝ่ายเองกลับไม่มาชี้แจงโดยตรงกับตน พร้อมย้อนถามว่าหากจำนวนบัญชีรายรับที่แสดงตัวเลข 1,695,601.38 บาทตามที่อีกฝ่ายระบุ ในส่วนนี้รวมเงินที่ทางคุณพรพิมลได้ให้ไว้ตั้งทุน 1 ล้านด้วยเหรอไม่

" ยอมรับว่าหลังเกิดเรื่องตนติดต่อประสานงานกับทาง "คุณตุ๊กติ๊ก" ยากมาก วันนี้เท่าที่ทราบอีกฝ่ายอาจจะมองว่าตนพูดคนละเรื่องหรือหนังคนละม้วน แต่อยากบอกว่าฉันพูดม้วนเดียวกัน แต่อยู่ที่ใครจะพูดมุมไหน วันนี้ส่วนตัวอยากให้เขามาเจอ แม้ว่าจะไม่มาวันนี้สักวันก็ต้องเจอ เพราะเรื่องนี้ไม่ได้จบเเบบง่ายๆ บอกเลย เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องเคลียร์ อึดอัดมากฉันไม่เคยทำงานแบบนี้มาก่อน บอกเลยถ้าเล่อกได้ไม่ขอเลือก "หนึ่ง" คนเล่นเปียโนเยอะแยะไปที่ดีๆ ไม่จำเป็นต้องเอาหนึ่ง เพราะถ้าเขามีความรู้สึกจริงจังและจริงใจเขาต้องโทรมาคุยกับตนในฐานะหัวหนัางาน "

"คุณพรพิมล" เล่าอีกว่า เผยวันที่เขาแจ้งมาจะเชิญไปร่วมแถลงข่าวโดยที่เขาเองก็เชิญแบบกระทันหัน ประจวบกับเราเองก็ติดธุระ เลยไม่สามารถเดินทางไปได้ แต่พอกลับมาดูข่าวที่อีกฝ่ายให้สัมภาษณ์กลับรู้สึกไม่สบายใจ

ส่วนเรื่องใบแสดงราคาจริงจำนวน 4 ล้านบาทนั้นตามที่เป็นข่าวนั้น ต้องบอกว่าไม่ได้เป็นสิ่งที่ทางเราต้องการจะดูยอดเต็มตามที่อีกฝ่ายระบุ เพียงแค่รอบแรกที่เขาส่งมานั้นเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายจำนวน 3.1 ล้านกว่าบาท โดยที่มีแต่ตัวเลขรวม ไม่มีรายละเอียดย่อย ทางผู้ใหญ่เลยบอกว่าขอข้อมูลค่าใช้จ่ายที่มีรายละเอียดแต่ละอย่างว่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เขาเลยส่งจำนวนยอด 4.3 ล้านบาทมา (เป็นบิลที่แสดงค่าใช้จ่ายค่าทำเพลงของคุณหนึ่งด้วย) ซึ่งทางเราเลยบอกว่าอยากได้เอกสารในแบบที่ราคาเต็ม แล้วลดแล้วเหล่อเท่าไหร่ทำนองนั้น เขาเลยส่งยอดบิลสุดท้ายคือยอดที่ใช้จริง 1.4 ล้านบาท ลั่นส่วนตัวไม่ได้กล่าวหาว่าเขาจะเรียกเก็บเงินตามจำนวนจริง แต่เป็นเรื่องที่เขาเองอาจจะไม่เข้าใจถึงสารที่เราสื่อไป

เผยส่วนเงินที่มีการบริจาคหน้างานจากสปอร์นเซอร์ใจดีนั้น ทางตนเองก็โอนเข้าสู่บัญชีครูชาลีโดยตรง ไม่ผ่านบัญชีกลาง มียอดอยู่ที่เกือบ 4 แสนบาท ไม่รวมกับที่มีคนบริจาคเข้าบัญชีครูชาลีโดยตรง ที่ส่วนนี้ตนไม่สามารถดูได้

"จริงๆแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ปัญหาอยู่ที่ทางคุณหนึ่งไม่ยอมพูด ไม่คุย ปัญหานี้เกิดจากตัวเขาที่ก่อเอง ไม่ได้มีใครก่อขึ้น ส่วนสาเหตุที่อีกฝ่ายเฉยใส่และไม่พอใจ ส่วนนี้ไม่ทราบสาเหตุ แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่ทางตนและผู้จัดงานได้เข้าไปคุยรายละเอียดงานที่บ้านของ "หนึ่ง จักรวาล" แต่กลับถูกคนสนิทจของคนชื่อ "จำลอง” ทีมงานของคุณตุ๊กติ๊ก กลับชี้หน้าด่าทอด้วยคำหยาบคายจนเกิดความไม่พอใจ ซึ่งไม่ทราบเหตุผลว่าทำไม "

ทาง "คุณพรพิมล" เล่าต่อว่า ส่วนเรื่องลิขสิทธิ์ยูทูปงานคอนเสิร์ตวันนั้น ก็อยากให้อีกฝ่ายมาเคลียร์เรื่องเอกสารลิขสิทธิ์เพลงของครู ส่วนรายรับที่ได้จากยูทูปนั้นส่วนตัวไม่ทราบจำนวนว่าเท่าไหร่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ตรงกับที่ตนได้พูดไปครั้งแรก ลั่นส่วนตัวรอคอยให้อีกฝ่ายมาตอบ ในฐานะที่บริษัทของตนถือลิขสิทธิ์เพลงของครูทั้งหมด เลยอยากให้อีกใ่ายรีบมาแก้สัญญา เพราะสัญญาครั้งนั้นเป็นการลงชื่อในนามส่วนบุคคล แต่เรื่องลิขสิทธิ์เป็นของบริษัทเลยต้องมีการยินยอมในนามบริษัทถึงจะถูกต้อง

"ส่วนตัวก็อยากบอกผ่านสื่อมวลชนให้เขาเข้ามาเคลียร์ หากยังไม่มาก็ต้องเป็นหน้าที่ของทนายความ เล็งหากทำไม่ถูกต้องก็คงต้องพึงวิธีการทางกฎหมาย ฝากถึง "หนึ่ง จักรวาล" ว่าการมาร่วมงานใหญ่ขนาดนี้ก็ควรมาคุยกัน เขาน่าจะคิดได้ ความคิดความอ่านเขาน่าจะรู้ว่าสิ่งที่ทำถูกหรือผิด"

ขณะที่ทาง "ธิดา อินทรวิจิตร" ภรรยาครูชาลี ศิลปินแห่งชาติ ได้เผยถึงความรู้สึกสั้นๆว่า หลังเกิดเหตุส่วนตัวก็รู้สึกเสียใจ ขณะที่เงินจากคอนเสิร์ตดังกล่าว ส่วนตัวก็ได้รับมาแล้วแน่นอนคือจำนวน 4 แสนกว่าบาท ไม่รวมกับส่วนที่ทางคุณหนึ่งและคุณตุ๊กติ๊ก แต่อย่างใด ตนก็อยากขอบคุณทาง "คุณพรพิมล" และทีมงานทุกคนที่คอยช่วยเหลือตนมาตลอด ขณะที่อาการของ "ครูชาลี" ตอนนี้ท่านก็อาการดีขึ้นจากเดิมมาก ยิ่งช่วงที่ผ่านมาหลังที่ท่านได้เห็นคอนเสิร์ตก็เริ่มดีขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส