ตัวจริงเราสวย! ขวัญ อุษามณี ขึ้นแท่นเจ้าแม่วลีเด็ด เผยไม่ได้คิดว่าคำตอบจะปัง

4 เม.ย. 64

กลับมาทวงบัลลังก์เจ้าแม่วลีเด็ดอีกครั้ง สำหรับนักแสดงสาว ขวัญ อุษามณี ที่ก่อนหน้านี้เวลาเธอตอบคำถามสื่อมวลชนทีไร ก็มักจะมีประโยคที่ทำเอาเป็นไวรัลในโลกโซเชียล อย่างก่อนหน้านี้ ก็มี “ขวัญรักโรงเรียน” แต่ล่าสุดสดๆร้อนๆ ที่สาวขวัญให้สัมภาษณ์เรื่องแต่งรูปจนบ้านเบี้ยวไปเมื่อ 2 วันก่อน ประโยคที่เธอตอบก็กลายเป็นที่พูดถึงอีกแล้วกับคำพูดว่าที่ “บ้านเบี้ยวแต่หน้าเราไม่เบี้ยวพอ เราลงให้หน้าสวย ไม่ได้ลงให้บ้านสวย”

ล่าสุดวันนี้ (4 เมษายน 2564) เจอสาวขวัญก็เลยเข้าไปแซวว่ารู้หรือยังว่าคำตอบที่ตอบไปคราวก่อน ชาวเน็ตชอบมาก พร้อมยกขึ้นแท่นเจ้าแม่วลีเด็ดไปแล้ว

 

อัปเดตเรื่องความรัก
“คำตอบเหมือนเดิม เหมือนคราวที่แล้วเป๊ะ (หัวเราะ) กรอกลับไปๆ ก็บอกว่ารักทุกคนไง (หัวเราะ) ก็รอลุ้นไปพร้อมๆ กัน เราก็อยากมีวันที่เราบอกได้เต็มปากเต็มคำค่ะ วันที่เราก้าวสู่ประตูวิวาห์ ยังไงเราก็ต้องบอกพี่ๆ สื่อทุกคนอยู่แล้ว เพราะทุกคนก็อยู่ในส่วนหนึ่งในชีวิตของขวัญ เราก็อยากให้มีภาพความทรงจำด้วยกัน แต่ว่าเราก็ไม่อยากให้เครียดกันเยอะ มีโมเมนต์ที่ดีๆ กันดีกว่า เดี๋ยวปวดหัว หลายเรื่อง”

ณ ตอนนี้คุยกับคนนี้คนเดียวหรือเปล่า
“มีหลายคน (หัวเราะ)”

อีกนานไหมกว่าจะเปิดเผยให้ทุกคนรู้
“ไม่นานค่ะ ขวัญว่าผู้หญิงทุกคนต้องการความมั่นคง ต้องการความจริงใจ ต้องการความรักที่สมบูรณ์แบบเหมือนกัน แล้วโดยส่วนตัวขวัญมีความกังวลค่อนข้างเยอะ ก็ให้มันที่สุดก่อนเดี๋ยวจะบอก”

โตขึ้นมุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม
“ไม่เปลี่ยนค่ะ เหมือนเดิม ความรักเป็นสีชมพู (หัวเราะ)”

ที่เราตอบเรื่องแต่งรูปบ้านเบี้ยวไปล่าสุด บอกว่าจะดูขวัญสวย หรือดูบ้านสวย ถูกใจชาวเน็ตกลายเป็นวลีเด็ดไปแล้ว
“คือคำตอบของขวัญอะ บางอย่างเราอาจจะต้องคิดทบทวนในคำตอบบ้าง แต่ว่าอันนี้มันเป็นตำตอบที่ขวัญตอบได้ง่าย เพราะว่ามันเป็นคำตอบเกี่ยวกับตัวเรา ไม่ได้กระทบถึงบุคคลที่สาม แล้วขวัญเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนอะ คิดแบบขวัญเหมือนกัน คือเราไม่ต้องเอาจิตใจเราไปผูกไว้กับลมปากของคนใดคนหนึ่ง ขวัญเชื่อว่าทุกคนก่อนจะก้าวขาออกจากบ้านอะ เราต้องมั่นใจแล้วว่าเราสวย หรือเราแต่งตัวดีที่สุดแล้ว”

“หรืออย่างวันไหนที่ขวัญไม่มั่นใจ ขวัญก็จะใส่แว่น ทาปากแดง แล้วก็ออก เพราะเรามั่นใจว่า ไม่ต้องแต่งหน้า แต่คืออันนี้ก็ดูดีสำหรับฉันแล้ว ก็ไม่เป็นไร คืออยากให้ทุกคนใช้ชีวิตมีความสุขของตัวเอง ความสวยของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน อย่างหน้าเราเหลี่ยมแบบนี้ แต่อยากจะหน้าวีเชฟแบบคนอื่นเขา มันก็ไม่ใช่หน้าเรา เราก็ต้องอยู่กับการฉีดไปทั้งชีวิต มันก็ไม่ใช่ความสวยที่มันยั่งยืน หรือสมบูรณ์แบบ”

ได้เข้าไปดูกระแสบ้างไหม
“ก็มีเพื่อนๆ ส่งมาให้ดูค่ะ คือขวัญก็มีความสุขนะ คือขวัญเห็นบางคน ค่อนข้างที่จะเครียด แบบแต่งรูปแล้วโป๊ะอะ โป๊ะก็ไม่เห็นเป็นไรเลย เราแต่งรูปให้ตัวเราสวย ไม่ได้ว่าไอจีนี้สำหรับการสร้างบ้าน หรือว่าขายรั้ว (หัวเราะ) รั้วจะบิดจะเบี้ยวไม่เป็นไร เราขายหน้า ตัวจริงเราสวย”

คิดไหมว่าคำตอบเรามันจะปังขนาดนี้
“ไม่ได้คิดว่าคำตอบจะปัง แต่ขวัญแค่อยากให้คำตอบที่คนเข้าใจง่าย ฟังแล้วไม่ต้องคิดทบทวนซับซ้อนเยอะ เหมือนคำตอบหลายๆ อย่างที่ขวัญตอบ”

น้อมรับฉายาเจ้าแม่วลีเด็ดเลยไหม
“ไม่หรอกค่ะ พี่ๆ คนอื่นก็มีคำเด็ดลงไอจีกันเยอะแยะ แต่ตอนนี้ขวัญที่เครียด ไม่ใช่เครียดเรื่องแต่งรูปนะ แต่คิดว่าแคปชั่นจะเขียนอะไรดีว๊า เขียนอ้อน เขียนแซว หรือเขียนอะไรเล่นๆ สนุกๆ เพราะเราก็อยากให้คนที่เห็นไอจีเรา แล้วเป็นโมเมนต์ที่แบบ ชอบอะ สวย มีแคปชั่นที่แบบคิดได้ เป็นอาหารสมอง”

สาวๆ สบายใจได้เลยใช่ไหม บ้านเบี้ยวก็ช่างมัน หน้าเราสวยก็พอ
“ใช่ ไม่ต้องไปซีเรียสเลย คือจะแต่งรอบข้างเบี้ยว แต่งสายรุ้ง แต่งอะไรก็แต่งไปเลย อย่างตอนแรกๆ ที่ขวัญแต่งอะ ชอบแต่งฟีลเตอร์เยอะๆ เราแต่งเพราะมันไอจีเรา เราแต่งยังไงก็ได้ แต่คนอื่นเขาแบบว่า พี่ขวัญไม่อยากได้สีนี้อะ เราก็งงว่า เอ๊ะ...นี่มันไอจีใครนะ (หัวเราะ) ไอจีเรา คือบางอย่างเราต้องเอาความสุขให้อยู่กับตัวเรา อย่างเอาตัวเราไปผูกติดกับคนอื่น หรือคำพูดคนอื่นเกินไป เพราะมันจะกลายเป็นไม่ใช่เรา”

แล้วปกติเราแต่งรูปกี่แอป
“เยอะนะ (หัวเราะ) บางทีเราแต่งก็ไม่ได้ลงหรอก เพราะแต่งแล้วไม่สวย ให้เพื่อนแต่งให้ดีกว่า ก็ไม่รู้ว่าเพื่อนจะไปขนมากี่แอป”

หลายคนมองว่าปกตินางเอกเขาจะคีฟลุค ไม่ค่อยพูดเรื่องแต่งรูป แต่เรากลายเป็นเรื่องขายขำไปเลย
“เออ ขวัญอาจจะเป็นตลกก็ได้ (หัวเราะ) มันก็มีความสุขดี คนแต่งในแอปนี่รวยนะ ที่ทำนี่ไม่ใช่แอปฟรีๆ นะ ซื้อนะ (หัวเราะ) (มีวลีเด็ดไหม?) วันนี้ไม่มีไม่ได้คิด (หัวเราะ)”

1617534434139-01

1617534404625-02

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส