เขตต์ ฐานทัพ เผยวีรกรรมสุดซ่าสมัยวัยรุ่น ถูกยกให้เป็น แก๊งพระเอกเด็กนรก

8 เม.ย. 64

ต้องยกให้เป็นพระเอกที่หน้าเด็กตลอดกาลและตลอดไปจริงๆ สำหรับ เขตต์ ฐานทัพ ที่มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เจ้าตัวได้เฉลยถึงที่มาที่ไปของฉายาแก๊ง กลุ่มพระเอกเด็กนรก พร้อมเคลียร์ชัดว่าตัวเองไม่ใช่หัวหน้าแก๊งในกลุ่มนี้ แต่ยอมรับเป็นสายเปย์ที่ชอบเอาใจภรรยา ไม่ว่าอยากได้อะไรก็ตามใจสุดๆ ส่วนลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่เป็นดั่งดวงใจ หนุ่มเขตต์เผยว่าตอนนี้ความซ่าคือมีไม่แพ้พ่อ ไม่รู้ว่าเพราะส่งต่อกันทาง DNA หรือเปล่า

s__70771000 

ถาม เป็นหนึ่งในพระเอกที่ได้รับฉายาว่า กลุ่มพระเอกเด็กนรก แล้วเขตต์คือหัวหน้าแก๊งด้วย

เขตต์ ฐานทัพ : ต้องบอกก่อนเลยว่าผมไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งนะครับ พวกเราเป็นกลุ่มเพื่อนที่เล่นภาพยนตร์ด้วยกัน ตอนนั้นกำลังวัยรุ่นเลย ในกลุ่มจะมีผม, เจ จินตัย, เล็ก ศรัณย์ (ที่เสียไปแล้ว), อั๋น ศราวุธ, คุณแจ้ ที่ร่ำรวยไปแล้วที่อเมริกา คนที่ตั้งฉายานี้ให้กลุ่มพวกเราคือ พี่มด นพพร วาทิน เพราะว่าพวกเราชอบเล่นซนมากในกองถ่าย ซึ่งผมไม่ได้พูดเข้าข้างตัวเองนะครับ ผมซนน้อยที่สุดแล้วส่วนมากจะห้ามมากกว่า เพื่อนๆ จะแสบมากกว่า ครั้งหนึ่งเราเคยไปถ่ายงานที่มหาวิทยาลัยที่หนึ่ง ซึ่งเราก็ถ่ายไปหลายคิวแล้ วแต่ทางมหาวิทยาลัยก็แจ้งมาว่าไม่ให้เราเข้าไปถ่ายอีกแล้ว เพราะว่ามีหนึ่งในพวกเราที่ไปถ่ายแล้วขับรถในมหาวิทยาลัย แล้วเขาไปดึงเบรกมือแล้วรถมันจะสไลด์ ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับการถ่ายทำเลย (ซึ่งมันไม่ดีนะครับไม่ควรทำ) เพราะเมื่อก่อนเราไม่ได้มีมือถือไง ก็เลยจะรวมตัวกันคิดทำโน่นนี่เป็นความซนตามประสาเด็ก


ถาม ต้องพูดถึงการเติบโตจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เปลี่ยนไปเป็นคนละคนทุกคนเลยเนอะ

เขตต์ ฐานทัพ : ใช่ครับ เปลี่ยนเป็นคุณพ่อไปหมดแล้ว อั๋น 3 คน ผม 1 คน จิม 1 คน ส่วนแจ้ก็ 2 คน เป็นคุณพ่อกันไปหมดแล้ว


ถาม ซึ่งก่อนที่จะเป็นคุณพ่อ เขตต์ ฐานทัพ ก็แสบ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าได้ส่งต่อสิ่งนี้ไปให้กับลูกชายเป็นที่เรียบร้อย

เขตต์ ฐานทัพ : ลูกเหมือนกระจกเงาสะท้อนตัวเอง เขาจะทำพฤติกรรมอะไรบ้างอย่างผมไม่รู้ว่ามันคงอยู่ใน DNA มั้ง เพราะว่ามันคล้ายกันมากเหลือเกิน เอาของพ่อกับแม่ไปผสมกัน มันเลยมีทั้งส่วนดีและส่วนไม่ดีผสมกันอยู่ ตอนนี้ลูกชายอายุ 5 ขวบครับ แต่งงานมา 10 ปีแล้ว แนทเขาเป็น working woman ทำงานมาหลากหลาย เด็กๆ ก็ถ่ายโฆษณา เขาก็จะเป็นคนที่เปรี้ยวๆ นิดๆ ลุคเขาดูเปรี้ยว แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่สบายมาก เป็นคนขี้อ้อน

s__70770997

ถาม ใครจะรู้ว่าเขตต์ ฐานทัพฃเป็นพ่อบ้านทำงานบ้านทุกอย่างแทนภรรยา

เขตต์ ฐานทัพ : ไม่ได้ทำงานบ้านทุกอย่างแทนภรรยาอะไรขนาดนั้นครับ เพราะจริงๆ เราก็มีแม่บ้าน แต่เราเป็นคนที่ชอบเก็บรายละเอียด จนบางทีภรรยาผมว่าชอบจับผิดคนเก่ง เช่น ผมเป็นคนที่สะอาด ชอบความเป็นระเบียบ สั่งตรงนี้ ถ้าเขายังไม่ได้ทำ เราก็จะรู้ แล้ว อย่างชามแตก แก้วแตก ผมก็จะรู้นะ ถ้าเขาไม่บอก


ถาม เพราะความที่เราเป็นคนที่ละเอียดขนาดนี้หรือเปล่า ทำให้เราต้องเลี้ยงลูกเองตั้งแต่เกิดจนถึงสามเดือน

เขตต์ ฐานทัพ : ด้วยความที่เราเป็นหลานชายคนโต เป็นพี่คนโต ผมก็จะมีประสบการณ์ในการเลี้ยงน้องๆ มา แต่แนทเป็นลูกคนเล็กบวกกับไม่เคยมีน้อง แล้วเขาก็จะมีอาการเบบี้บลู เขาจะมีอาการซึมเศร้า รู้สึกว่าลูกแย่งความรักของเขาไปหมด เขาเลยไม่กล้าที่จะจับลูกเลย ก็เลยกลายเป็นผมที่เข้าเวร แต่เขาก็ปั๊มนมให้ลูกปกตินะครับ แต่เขาจับลูกน้อยมาก เพราะว่าเขาอุ้มลูกแล้วลูกตกลงมาเลยแล้วผมก็ดุเขา ซึ่งปกติผมก็เป็นคนที่ดุอยู่แล้ว เขาก็ร้องไห้ แล้วอีกอย่างคือลูกก็ไม่ยอมเข้าเต้าเขา เพราะว่าเด็กถ้าเข้าเต้าตั้งแต่แรกเกิด เขาจะรู้วิธีการดูดนมจากเต้าของแม่ แต่พอเขาได้ทานจากขวดจุกนมแล้วแรงมันดีกว่า ซึ่งเวลาที่เขาไปดูดจากเต้าเลยน้อยกว่าไม่ทันใจเขา


ถาม เกือบจะเลี้ยงคนเดียวช่วง 3 เดือนแรก แต่ทำไมโตมาลูกไม่ค่อยเล่นกับคุณพ่อ

เขตต์ ฐานทัพ : ด้วยความที่ผมดุมั้งครับ เขาเป็นหลานชายคนโตของบ้าน ทุกคนก็จะตามใจเยอะ พี่เลี้ยงก็ไม่กล้าดุอยู่แล้ว ซึ่งที่บ้านไม่มีใครดุเลย ก็เลยเป็นว่าเราต้องดุ ไม่งั้นเขาจะไม่กลัวใครเลย เราตั้งใจที่จะดุเขาครับ แต่เวลาที่เราตีเขา เชื่อไหมว่าผมเสียใจ ร้องไห้ทุกครั้งเลยนะ ที่เราตีก็เพื่อให้เขาจำต่อไป สิ่งที่ผิดเขาจะได้ไม่ทำอีกแล้ว เราก็สอนเขาไปด้วยให้เขาได้รู้ แต่มีครั้งที่แม่เขาตีมือซ้าย แล้วลูกชายผมยื่นมือขวาให้แม่เขาตี ลูกชายผมเป็นเด็กที่กวนมากจริงๆ สั่งซ้ายไปขวา อย่าคือทำ แต่ครั้งนั้นที่ตี เขาก็จำเลยนะครับ แล้วไม่ทำอีกเลย แต่ผมจะบอกว่าการตีมันไม่ใช่เรื่องร้ายแรงจนถึงขนาดที่เขาไม่กล้าเข้าหาเรา เพราะเวลาที่เราเล่นกับลูก เราก็เต็มที่เหมือนกัน แล้วอีกอย่างคือลูกชายผมหวงแม่มากนะครับ เข้าใกล้แม่ไม่ได้เลย ผลักเราเลย เวลาที่เราจะเข้าใกล้แม่เขา

s__70771003

ถาม แล้วจะมีคนที่สองไหม

เขตต์ ฐานทัพ : อยากมีอยู่นะครับ แต่คนต่อไปนี้คงไม่ต้องใช้ความพยายามเท่าไหร่แล้ว ก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

 

ถาม เป็นยังไงบ้าง 10 ปีของการแต่งงาน การใช้ชีวิตคู่

เขตต์ ฐานทัพ : พบว่าสถานภาพมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ นะครับ เป็นแฟนกันใหม่ๆ ก็จุดหนึ่ง แต่งงานก็จุดหนึ่ง มีลูกก็เปลี่ยนไปอีกจุดหนึ่ง ตอนนี้เรามาอยู่ในสถานภาพของความเป็นพ่อแม่ ความทุ่มเททุกอย่างในเรื่องของชีวิต มันไม่ได้มีแค่ของเรา กลายเป็นลูกของลูกทั้งหมด ตอนนี้เราก็ทุ่มเทให้กับลูกทั้งหมดครับ


ถาม แต่ที่ทำให้ภรรยารักมาก ความหวานไม่มีตก เพราะว่า เขตต์ เป็นสามีสายเปย์

เขตต์ ฐานทัพ : เปย์เท่าที่เราจะเปย์ได้ อะไรที่เป็นความสุขของภรรยาแล้วเรามีโอกาสที่จะทำได้ ผมก็ยินดีที่จะทำให้ได้หมด เพราะการที่เขามาใช้ชีวิตกับเรา เป็นสิ่งพิเศษที่สุดแล้วนะครับ สำหรับผู้หญิงที่ยอมทิ้งทุกอย่างมาอยู่กับเรา แล้วเขาก็เป็นแม่ที่ดีให้กับลูกของเรา ผมว่าเขาควรได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนกลับไป ถามว่า ณ วันนี้ละครคืองานหลักไหม ละครเหมือนเป็นงานเสริมไปแล้วครับ เพราะหนึ่งปีรับแค่หนึ่งหรือสองเรื่องเองครับ งานหลักๆ ตอนนี้ไปโฟกัสเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ครับ ซึ่งสำหรับตัวผมก็คิดว่าก็คงอยู่ต่อไปในวงการบันเทิงเรื่อยๆ เพราะว่าวงการบันเทิงให้โอกาสให้ชีวิตกับผม ต้องขอบคุณสำหรับวงการบันเทิงเลย ตอนนี้ผมทำงานทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลังซึ่งในปีนี้ก็จะมีโปรเจกต์เยอะแยะเลย ฝากติดตามด้วยนะครับ

advertisement