หลวงพี่เมืองเพชรบูรณ์ รับบทหนัก โยมสาวใจบุญใส่บาตรแตงโม 3 ลูก

8 เม.ย. 64

เปิดใจโยมสาวใส่บาตรด้วยแตงโม 3 ลูก จนบาตรพระรับไม่หมด ขณะที่พระเองก็ยอมรับตั้งแต่ออกบิณฑบาตมาเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สำออย ซอยสุด ได้โพสต์ข้อความ “ตักบาตรอย่าถามพระ” พร้อมทั้งมีการนำคลิปวิดีโอนาทีโยมผู้หญิงรายหนึ่งมาทำบุญตักบาตร ด้วยการถวายแตงโมจำนวน 3 ลูกใส่ลงไปในบาตรพระ จนพระเองก็อดขำไม่ได้

1617869953520

ล่าสุด หญิงสาวที่ใส่บาตรด้วยลูกแตงโมออกมาเปิดใจสาเหตุที่ใส่บาตรด้วยลูกแตงโมว่า ความจริงตั้งใจจะนำแตงโมไปถวายที่วัดแต่พอเห็นพระเดินผ่านมาพอดีเลยใส่บาตรฝากไปด้วย

1617869974636

นางสาวณัฐพร มาลา อายุ 36 ปี และนางแตงไทย นะรีรัมย์ อายุ 44 ปี สาวที่ใส่บาตรด้วยลูกแตงโมกล่าวว่า ทีแรกตนตั้งใจจะเอาแตงโมมาถวายให้พระภิกษุและสามเณรที่วัดอยู่แล้ว แต่เห็นหลวงพี่บิณฑบาตผ่านมาพอดีจึงนิมนต์หลวงพี่มารับแตงโมงกลับไปยังวัด เหตุผลที่ถวายทั้งลูกเพราะว่าถ้าผ่าเป็นซีกแตงโมจะช้ำเลยตั้งใจถวายทั้งลูกไปเลย

1617869878210

ขณะที่ พระบุญเกิด กุสลจิตุโต อายุ 42 ปี พระวัดโฆษาระท่าช้าง ซึ่งอยู่ที่ตำบลห้วยไร่ อำเภอหล่มสัก กล่าวว่าตอนจังหวะนั้นก็รู้สึกตกใจที่ว่าโยมนั้นถวายแตงโมงมาทีเดียวถึง 3 ลูก เพราะว่าตอนนั้นเป็นจังหวะที่พระรับบิณฑบาตอยู่ด้านท้าย ส่วนสามเณรและพระท่านอื่นเดินไปกันหมดแล้ว เหลือตนเองเป็นรูปสุดท้ายที่ต้องรับผลไม้และให้พร จะปฏิเสธของที่โยมถวายก็ไม่ได้ ยอมรับตั้งแต่เป็นพระมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ