สิบล้อมักง่ายขับเข้าเขตชุมชน วัดหลวงพ่อโตบางพลี ฝืนขับขึ้นสะพานแต่ไม่ไหว รถไหลชนวินาศ

8 เม.ย. 64

ระทึกหน้า วัดหลวงพ่อโตบางพลี รถสิบล้อแหกกฎขับผ่าชุมชุมขึ้นสะพานข้ามคลอง แต่ขึ้นไม่ไหว รถไหล เข้าบ้านข้างทาง ทับเสาไฟหักโค่น ส่งผลไฟดับเป็นวงกว้าง

1617889578535

วงจรปิดเทศบาลบางพลี ริมถนนสายสุขาภิบาล 6 เส้นทางหน้าวัดบางพลีใหญ่ในพระอารามหลวง หรือ วัดหลวงพ่อโตบางพลี จับภาพขณะที่มี รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สิบล้อ ฝ่าฝืนกฎหมายห้ามวิ่งในเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชนและมีการจราจรจำนวนมาก โดยพบว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวได้ขับพยายามขึ้นสะพานข้ามคลองสำโรง แต่ขึ้นไม่ไหว และเสียหลักถอยลงจากสะพานพุ่งตกข้างทางทับห้องน้ำของบ้านพักหลังหนึ่ง รวมถึงเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 2 ต้น ทำให้รถที่ขับตามหลังมาตามถึงกับผวา และต้องหักหลบกันจ้าละหวั่น เหตุเกิดเมิ่อช่วงบ่ายโมงเศษของ วันที่ 8 เม.ย. 64 หลังเกิดเหตุพบว่าคนขับรถคันดังกล่าวกลัวความผิดชักกุญแจและเดินเท้าหลบหนี โดยมีวงจรปิดจับภาพใบหน้าเอาไว้ได้อย่างชัดเจน

1617889533120

หลังเกิดเหตุพบว่ารถบรรทุกคันนี้เป็นรถบรรทุกสินค้าไม่ทราบชนิดมาในตู้และมีน้ำหนักมาก โดยมีความเสียหายคือ รั้วกำแพงบ้านพักห้องน้ำของประชาชนที่พักอาศัยบริเวณดังกล่าว เสาไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 2 ต้น เสาไฟส่องสว่างของเทศบาลบางพลี 1 ต้น หม้อแปลงไฟฟ้าบนเสาไฟอีก 1 ลูก เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรในเส้นทางดังกล่าวอย่างเด็ดขาด

1617889552532

จากนั้นจึงระดมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงบางพลีเข้าตัดไฟ ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเครน จำนวน 2 คัน รถยกขนาดใหญ่อีก 1 คันเข้ามากู้ตู้คอนเทนเนอร์ใบนี้ ใช้เวลากว่า 4 ชม. จึงเปิดเส้นทางและจ่ายไฟฟ้าได้บางจุด

1617889595514

ด้าน นายอณุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของบ้านพักเปิดเผยว่าเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ เกิดขึ้นบ่อยครั้งมาจากความมักง่ายของคนขับรถบรรทุกที่มีข้อห้ามและป้ายชัดเจนห้ามเข้ามาใช้เส้นทางดังกล่าว อีกทั้งสะพานมีความชันและสูงทำให้รถที่บรรทุกหนักมักขึ้นสะพานไม่ไหวและไหลลงบ้านพักบ่อยครั้ง โดยที่ผ่านมาพบว่าเจ้าหน้าที่จราจรมีการปล่อยปละละเลยให้มีการฝ่าฝืนกฎหมายจนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน จึงอยากวอนไปยังสารวัตรจราจรบางพลีให้เอาจริง และกวดขันผู้ที่ฝ่าฝืนนำรถบรรทุกหนักเข้ามาใช้เส้นทางต้องห้าม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ