“คลัสเตอร์ผับมายาหัวหิน” โควิด-19 พุ่งนับร้อย พ่อเมืองสั่งคุมเข้ม พ่อค้าพ้อยอดตกฮวบ (คลิป)

11 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในคลัสเตอร์มายาผับ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่สาสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลหัวหิน ยังคงตรวจค้นหากลุ่มเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง เพราะที่โรงพยาบาลหัวหิน ยังคงมีผู้ติดตามจากไทม์ไลน์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ ที่ประกาศลงเพจ และให้ผู้ใกล้ชิดหรือผู้สัมผัสกับผู้ป่วยให้เดินทางมาตรวจหาเชื้อ

311957

ล่าสุดพบว่าวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสม 140 รายแล้ว เพศหญิง 90 รายเพศชาย 50 ราย โดยจากตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นไม่แสดงอาการ ทางผู้บริหาร รร.พณิชยการหัวหิน ซึ่งอยู่ติด รพ.หัวหิน จึงได้ให้อาคาร 4 ชั้นของโรงเรียน เป็น รพ.สนาม สำหรับผู้ป่วย เนื่องจากมีความสะดวกและและอยู่ติดโรงพยาบาล ในขณะเดียวกันผลการตรวจเชื้อโควิด-19 อีกกว่า 300 ราย ได้เริ่มทยอยออก และแจ้งให้ผู้รับการตรวจได้รับทราบต่อเนื่อง

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมากในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และกระจายไปอีกในหลายอำเภอของจังหวัด โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับการระบาดกลุ่มใหญ่จากสถานบันเทิงมายาผับ หัวหิน ได้สั่งการให้นิติกรของสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบันเทิงดังกล่าว ฐานฝ่าฝืนข้อปฏิบัติตามมาตรฐานการควบคุมโรคตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ 2558 จะมีการปรับในการกระทำความผิด ครั้งแรก 6,000 บาท

908409

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ต้องยอมรับว่าสถานบันเทิงแห่งนี้ ตกเป็นจำเลยของสังคม ที่ทำให้ปัญหาโรคระบาด ส่งผลกระทบ หลายด้านทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 64 

815836

พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า ในช่วงนี้ตนยอมรับว่าลูกค้าลดลงไปมาก เพราะคนหวาดผวากับยอดผู้ที่ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ส่งผลกระทบทำให้รายได้ลดลงไปมากเช่นกัน แต่ตนก็ต้องยอมรับว่า เราทุกคนพลาดที่ไม่ป้องกันและชะล่าใจ เนื่องจากก่อนหน้านี้สถานการณ์การแพร่ระบาดก็เบาลงไปมาก พื้นที่ของจ.ประจวบคีรีขันธ์ กลับมาเป็นพื้นที่สีเขียวและไม่มีการแพร่ระบาดแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส