ศบค.ชุดเล็กจ่อชง ยกระดับคุมโควิด-19 ห้างปิดเร็ว-งดงานดนตรี หลังยอดพุ่งทะลุพัน

14 เม.ย. 64
เตรียม ยกระดับคุมโควิด-19 หลังยอดพุ่งทะลุพัน ศบค.ชุดเล็กจ่อชง ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ปิดเร็วขึ้น บูธกิจกรรม งานดนตรี งดเด็ดขาด

จากกรณีที่ ศบค.รายงานสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศไทย วันที่ 14 เม.ย.64 พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1,335 ราย ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบปีที่ผู้ป่วยโควิดเพิ่มทะลุหลักพัน รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 35,910 ราย นั้น

อั้นไม่อยู่! ยอดติด โควิด19 ทะลุพันครั้งแรกของปี ศบค.ตัวเลขเผยป่วยใหม่ 1,335 ราย

ล่าสุดมีความคืบหน้า ในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขา สมช. เปิดเผยว่า เร็วๆ นี้ จะมีการเสนอเพิ่มมาตรการที่เข้มข้นขึ้น คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ จะมีมาตรการออกมา ซึ่งจะยกระดับพื้นที่ในจังหวัดที่มีความเสี่ยง ให้เป็นสีแดงเพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่หรือไม่นั้น ต้องดูผลการสอบสวนโรค
ทั้งนี้หากมีการยกระดับพื้นที่ ก็จะมีมาตรการสั่งปิดสถานที่ บางอย่างอาจจะปิด บางอย่างอาจจะลดเวลาเปิดลง เช่นกิจกรรมที่รวมกลุ่ม อย่างฟิตเนส ร้านอาหาร
โดยร้านอาหารอาจจะต้องปิดเร็วขึ้น มีการกำหนดเวลา ส่วนฟิตเนสก็อาจจะต้องลดจำนวน บางระดับอาจจะต้องงดไปเลย ขึ้นอยู่กับสาธารณสุข ซึ่งจากเข้าร่วมประชุมกับกระทรวงสาธารณสุข เหตุการแพร่ระบาดของไวรัสโคสิด 19 ปัจจุบันเกิดจาก สถานบันเทิง เป็นหลัก และบางส่วนที่การรวมกลุ่มของคนหมู่มาก อย่างห้างสรรพสินค้าไม่ถึงขนาดที่จะปิด แต่อาจจะลดเวลาปิดลงมา ส่วนกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น การจัดบูธ หรือการจัดงานดนตรี ทำให้คนไปรวมตัวกันมาก สิ่งนี้ต้องงด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ