จนท.อุทยานเผย สาวโพสต์ขายเกาะ 298 ไร่ ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ชี้เอกสารสิทธิ์มีแค่ 21 ไร่เท่านั้น

14 เม.ย. 64

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเผยสาวโพสต์ขายที่ เกาะหวาย ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เผยที่มีเอกสารสิทธิ์แค่ 21 ไร่เท่านั้น ด้านสาวคนโพสต์อ้างไม่ได้กลั่นกรองข้อมูลให้ดีก่อนโพสต์ และขอโทษที่ให้ข้อมูลผิดพลาด

นายนิพนธ์ ภิญโญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเปิดเผยถึงกรณี สาวโพสต์ขายเกาะหวายในเฟซบุ๊กว่า ไม่น่าใช่ความจริงเพราะที่ดินบนเกาะหวายมีอยู่ด้วยกัน 3 แปลงที่มีเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดที่ดิน 2 แปลง แปลงละ 8 ไร่ และ 4 ไร่ และส่วนอีกแปลงเป็น นส.3 มีพื้นที่ 9 ไร่ แต่สาวคนนี้โพสต์ขายที่ดินบนเกาะหวายถึง 298 ไร่ ถ้าเป็นที่ดินมีเอกสารจริงก็ต้องรู้ หรือหากจะเป็น สค.1 ก็ต้องมีการตรวจสอบว่ามีที่มาที่ไปหรือไม่ หากมีก็ถือว่าสาวคนนี้โพสต์ไม่เป็นความจริง เป็นการให้ข้อมูลเท็จตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

381108

นายนิพนธ์กล่าวต่อว่า เกาะหวายเป็นเกาะเล็กๆ มีพื้นที่ทั้งหมด 943 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขามีที่ราบติดชายทะเลเพียงเล็กน้อย หากสาวคนโพสต์บอกมีเอกสารถึง 298 ไร่ ก็กินพื้นที่ 1 ใน 3 ของพื้นที่เกาะหวายไปแล้ว ซึ่งเกาะหวายเป็นพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างอุทยานแห่งชาติ จึงมีหน้าที่ต้องควบคุมดูแลโดยมีเจ้าหน้าที่ฐานเกาะรังทำหน้าที่ในการสำรวจตรวจตราและตรวจสอบการกระทำความผิดการบุกรุกอุทยาน

381110

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างบอกต่อว่า พรุ่งนี้ (15 เม.ย.) ตนเองจะนำเจ้าหน้าที่ไปสำรวจพื้นที่และตรวจสอบที่ดินแปลงที่สาวคนนี้โพสต์ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากพบมีการบุกรุกเขตอุทยานก็จะทำการจับกุมตรวจสอบต่อไป

ขณะเดียวกันสาวคนที่โพสต์ขายเกาะ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า ไม่คิดว่าหลังจากที่โพสต์ไปจะมีคนให้ความสนใจขนาดนี้ ตนต้องขอโทษที่ไม่ไตร่ตรองและกลั่นกรองข้อมูลให้ดีก่อน ทำให้มีความผิดพลาด และที่ดินของตนเป็นเพียงพื้นที่ทำกินเท่านั้น

381107

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ