"โย ยศวดี" ป่วยโควิด 5 วันอาการดีขึ้น ห่วงแม่รับเชื้อหลังพบคนใกล้ตัวติดเพิ่ม 5 ราย (คลิป)

15 เม.ย. 64

มาอัปเดตอาการวันที่ 5 ของการเข้ารับการรักษาตัวของ “โย ยศวดี” เรียกว่ามาถึงครึ่งทางแล้วก็ว่าได้ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเมื่อวันที่ 13 เม.ย.64 อาการหนักมาก ทั้งเวียนหัว ลุกขึ้นยื่นก็อยากอาเจียนตลอดเวลา และไม่มีแรง จนคุณหมอต้องให้น้ำเกลือนานถึง 16 ชั่วโมง

914881

ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 “โย ยศวดี” เปิดเผยว่า วันนี้ตื่นเช้ามาก็มีแรงมากขึ้น คุณหมอจึงให้ลุกขึ้นไปไหนมาไหนบ้าง เพราะที่ผ่านมาการนอนติดเตียงเป็นเวลานาน ส่งผลให้ค่าชีพจรเต้นต่ำเกินมาตรฐาน อยู่ที่ไม่ถึง 50 ครั้งต่อนาที ต่างจากคนปกติที่ชีพจรจะเต้น 60-100 ครั้งต่อนาที ส่วนอาการอื่น ๆ ที่เคยทรุดก็ดีขึ้นทั้งหมด

เช่นเดียวกับผลการเอกซเรย์ปอดครั้งล่าสุดก็ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด ค่าเม็ดเลือดก็ค่อย ๆ ดีขึ้น หมายความว่าค่าเชื้อโควิด-19 ในร่างกายก็ค่อย ๆ ลดลง แต่อย่างไรก็ตามแม้จะรู้สึกดีขึ้น ตามหลักการแพทย์เพื่อความปลอดภัย ก็ต้องอยู่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล กินยาให้ครบ 10 วัน ถึงจะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ 

328062

“พี่โย” กลั้นน้ำตาไว้เมื่อทราบว่าหลานสาว “น้องเอวี่” ลูกสาวของ “เอ อัญชลี” ต้องมาติดเชื้อโควิด-19 จากเจ้าตัวไปด้วย ซึ่ง “พี่โย” บอกว่า จริง ๆ แล้วตอนนี้ติดกันทั้งบ้าน เพราะนอกจากตน พี่สาว และหลานสาวแล้ว ยังมีพี่เลี้ยงและลูกของพี่เลี้ยงวัยขวบกว่า ๆ รวมถึงผู้ช่วยของตนอีก 1 คน ก็ติดเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วย รวม 5 คนที่ติดจากตน เหลือเพียงแค่ผู้ช่วยของตนอีก 1 คนที่ยังคงรอการติดต่อกลับจากโรงพยาบาลว่าจะมีเตียงว่างหรือไม่

สำหรับอาการของ “พี่เอ” วันที่ 13 เม.ย.64 ตนทราบว่ามีไข้ขึ้นสูง 38 องศาเซลเซียส ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะอายุที่เยอะกว่าลูกสาว เพราะอาการของ “น้องเอวี่” ยังคงปกติ ไม่ออกอาการอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่ด้วยความที่น้องยังไม่เข้าใจว่าอาการของโควิด-19 มีหลายแบบ รู้เพียงแค่ว่าเป็นโรคที่น่ากลัว ก็ถึงกับร้องไห้หนักมาก ส่วนพี่เลี้ยงก็มีไข้เล็กน้อย และลูกของพี่เลี้ยงกับผู้ช่วยตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรน่ากังวล

ด้านของคุณแม่ของ “พี่โย” และแม่บ้านอีก 2 คน รวมถึงพนักงานที่ออฟฟิศอีก 2 คน ซึ่งทั้ง 5 คนนี้อยู่ที่เดียวกันนั้น ผลการตรวจครั้งแรกก็ออกมาแล้วว่าไม่พบเชื้อทั้งหมด แต่เพื่อความชัวร์ อีก 3 วันจะให้ทั้ง 5 คนไปตรวจอีกรอบ ส่วนตัวแล้วยอมรับว่ากังวัลมาก กลัวว่าคุณแม่จะติดโควิด-19 เพราะอายุเยอะแล้ว แต่จะก็ภาวนาให้ไม่ติด

นอกจากนี้ “พี่โย” ได้อธิบายถึงภาพทริปภูเก็ตในช่วงวันที่ 1-5 เม.ย.64 ว่า ส่วนตัวอยากจะชี้แจงดังนี้ ตอนที่ตนเดินทางไปภูเก็ตนั้น เวลาที่ไม่ได้กินอาหาร ทุกคนจะใส่หน้ากากอนามัยตลอด และเมื่อกินเสร็จก็รีบกลับห้องทันที ไม่ได้เดินทางไปยังสถานบันเทิงที่มีการจัดปาร์ตี้ และพบผู้ติดเชื้อตามที่ข่าวนำเสนอ เพราะรู้สึกว่าคนเยอะและเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ จึงกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่โรงแรม และพอกลับมาที่กรุงเทพฯ ตนก็ไปเล่นยิมและอัดรายการร่วมกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็เลยทำให้รู้ว่าตัวว่าเป็นโควิด-19 ยืนยันว่าไม่ได้ติดก่อนไปเที่ยวแน่นอน และผลของเพื่อนที่ไปด้วยกันก็เป็นลบไม่พบเชื้อด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส