แบนด็อกโหดขย้ำเจ้าของ คมเขี้ยวฝังคอแผลเหวอะเลือดในสมองไหลไม่หยุด เคยโดนกัดเย็บ 9 เข็ม

15 เม.ย. 64

กรณีนายวิศิษฐ์ สงวนมาก อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณลำคอจำนวนหลายแผล ซึ่งเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และถูกหามนำตัวส่งรพ.บางละมุง ก่อนย้ายมารักษาตัวที่รพ.ชลบุรี โดยสุนัขตัวดังกล่าวชื่อว่าเจ้าไจแอนท์ เป็นสุนัขพันธุ์แบนด็อก อายุ 2 ปี ที่นายวิศิษฐ์ ผู้บาดเจ็บเลี้ยงไว้ในบ้าน

819151

ล่าสุดวันที่ 15 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอบางละมุงได้ลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว โดยนายศึกษา​ เกษนาค กลุ่มชมรมพิตบูล ได้ยิงยาสลบก่อนที่จะนำตัวเจ้าไจแอนท์ ไปเลี้ยงดูตามประสงค์ของเจ้าของที่ จ.นครสวรรค์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เดินทางมาที่เกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบหมาถูกล่ามไว้แล้ว แต่ยังมีอาการคลั่งอยู่ ก่อนจะเร่งนำตัวผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่ข้าง ๆ สุนัข ประมาณ 1 เมตร ออกมาปฐมพยาบาลข้างนอก และรีบนำส่ง รพ.บางละมุง ซึ่งพบว่าผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสมาก

758662

เพื่อนคนเจ็บ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข เลี้ยงดูเจ้าไจแอนท์อย่างดี กระทั่งได้นำสุนัขอีกตัวมาเลี้ยง ทำให้เจ้าไจแอนท์เริ่มนิสัยก้าวร้าว จะกัดกับสุนัขอีกตัว เจ้าของต้องนำมาใส่กรง แต่ก็ยังเลี้ยงเจ้าไจแอนท์ และนอนด้วยกันปกติ

387914

นางวันเพ็ญ คุ้มคง อายุ 56 ปี ภรรยา กล่าวว่า สามีของตนเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 2 เดือน จนปัจจุบันอายุ 2 ปี สามีถูกกัดที่ศีรษะและลำคอหลายแผล รพ.ชลบุรี ตรวจและวินิจฉัยว่ามีอาการวิกฤต เลือดไหลในสมองไม่หยุด หนังศีรษะหายไปหลายแห่ง ต้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน อาการเป็นตายเท่ากัน สามีก็ยังไม่สามารถพูดได้ นอนไม่ได้สติ เพราะเลือดไหลมาก

สำหรับสุนัขตัวนี้สามีได้จากเพื่อน โดยเพื่อนของสามีบอกว่าซื้อมาในราคาที่แพงมาก แต่เพื่อนของสามีเลี้ยงไม่ไหว จึงขายต่อมาให้สามีในราคาเท่าไรตนไม่แน่ใจ เมื่อเจ้าไจแอนท์มาอยู่ที่บ้าน มันดื้อมาก ตนเลี้ยงสุนัขหลายตัว แต่เจ้าไจแอนท์เกเร จึงต้องแยกกันเลี้ยง โดยสามีเอาไปนอนในห้องของเขาทุกคืน รักกันมาก แต่ทำไมไม่รู้ถึงได้กัดคอสามีแบบนี้ ไม่มีคนได้ยินเสียงตอนกัด โชคดีที่ลูกชายไปเปิดประตู เห็นสามีเลือดไหลนอนสงบอยู่ คาดว่ามันคงกัดตอนที่สามีหลับ

501746

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนก่อนตนก็เพิ่งถูกเจ้าไจแอนท์กัดที่มือเย็บไป 9 เข็ม เพราะตนพามันไปเดินเล่น แต่มีชาวบ้านทำเสียงดังมันก็เลยตกใจ จะเข้าไปกัดคนเสียงดัง ตนจึงล็อกตัวมันไว้ มันโมโหก็เลยกัดมือของตน จากนี้ไปตนไม่ขอเลี้ยงแล้ว มันดุมาก เห็นเจ้าของเดิมบอกว่า มันเป็นสายพันธ์ใหม่ที่มีความดุร้าย เจ้าอารมณ์ เกเรมาก ใครจะเอาไปเลี้ยงก็เอาไป ตนไม่ขอเลี้ยง อยากฝากอุทาหรณ์ให้กับคนที่เลี้ยงสุนัขพันธ์ุดุร้ายให้ระมัดระวัง และอย่าเอาไปนอนด้วย อาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันเหมือนสามีของตน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ