คดีพลิก! สาวถือไม้หวดแม่ป่วยอัลไซเมอร์แค่ตามกลับบ้าน ยันสุดกตัญญูเลี้ยงดู 5 ชีวิต (คลิป)

15 เม.ย. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "สุนันท์ ชูศรี" โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่หญิงสาวรายหนึ่ง ใช้ไม้ไผ่ตีขาแม่ตัวเอง เพื่อไล่ให้กลับบ้าน โดยเหตุเกิดในพื้นที่หมู่บ้านสะเดา หมู่ 6 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ตามที่ปรากฏเป็นกระแสวิจารณ์นั้น 

383425

ล่าสุดวันที่ 15 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หมู่บ้านสะเดา หมู่ 6 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ไปพูดคุยกับนางนกเอี้ยง พิมพ์อริยธาดา ผู้ใหญ่บ้านสะเดา เปิดเผยว่า กรณีคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้นเป็นคลิปของยายสำราญ กับ น.ส.ฝน ผู้เป็นลูกสาว ที่ตีแม่และไล่ให้กลับบ้าน ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก จำได้ว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเรื่องราวเกิดจากที่ยายสำราญ อายุ 70 ปี มีอาการทางประสาทสติฟั่นเฟือนมา 20 ปี ชอบถอดเสื้อผ้า เหม่อลอย ชอบเดินไปตามสถานที่ต่าง ๆ และชอบด่าชาวบ้านไปทั่ว แต่ก็ไม่ได้มีพิษภัยกับใคร

123264

สำหรับภาพที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เป็นช่วงที่ น.ส.ฝน พยายามพาตัวแม่กลับบ้าน ซึ่งบางคนเห็นเหตุการณ์แล้วไม่เข้าใจ จึงถ่ายคลิปเอาไว้ แต่ครอบครัวนี้น่าสงสารมาก ๆ เพราะยายสำราญ ป่วยจิต ผู้เป็นสามีก็ป่วยติดเตียง มีเพียง น.ส.ฝน ผู้เป็นลูกสาวคนเดียวคอยดูแล แต่น.ส.ฝน ก็ป่วยจิตอ่อน ๆ อารมณ์คุ้มดีคุ้มร้าย สามารถใช้ชีวิตปกติได้ แต่ถ้าขาดยาก็จะแสดงพฤติกรรมรุนแรงออกมา แต่ น.ส.ฝน ก็ไม่เคยจะทิ้งพ่อแม่ตัวเอง

410319

นางนกเอี้ยง กล่าวต่อว่า ครอบครัวของยายสำราญนั้น อยู่ในการดูแลของตน เพราะครอบครัวเขาค่อนข้างที่จะน่าเป็นห่วง เพราะยายสำราญก็ป่วยจิต สามีก็ป่วยติดเตียง ส่วน น.ส.ฝน ก็อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ คุ้มดีคุ้มร้าย แต่ตนยืนยันได้ว่า น.ส.ฝน ไม่เคยทำร้ายแม่ถึงขั้นสาหัส หลังจากนี้ตนจะพยายามดูแลให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดภาพดังกล่าวอีก

293329

ทั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านสะเดา ได้พาทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของยายสำราญ ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ สภาพเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ยังสร้างไม่แล้วเสร็จเพราะยังไม่ได้ฉาบผนัง แต่พออยู่อาศัยได้ มีผู้อาศัย 5 คน คือ ยายสำราญ อายุ 70 ปี มีอาการป่วยจิต, ตาเกรียม อายุ 74 ปี มีอาการป่วยติดเตียง, น.ส.ฝน ป่วยจิตอ่อน ๆ และสามี ลูกชาย อายุ 10 ขวบ

627872

โดยเมื่อไปถึงทีมข่าวพบกับยายสำราญ นอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ไม่พูดจากับใคร บริเวณคิ้วขวาและหัวเข่าทั้ง 2 ข้างมีรอยหกล้มเพราะเดินไปนอกบ้าน นอกจากนี้ยายสำราญ ยังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ น้ำท่วมสมอง และมีโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ส่วนตาเกรียม นอนป่วยติดเตียงอยู่ที่ศาลาข้างบ้าน ไม่สามารถเดินไปไหนได้เกิดจากโรคเกาต์ และไขข้อเสื่อมด้วยวัยชรา ไม่สามารถพูดเปล่งเสียงออกมาได้

453876

โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ฝน สาวที่ก่อเหตุตีแม่ เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกสาวเพียงคนเดียว ยอมรับว่าตีแม่จริง ๆ แต่ไม่ได้ตีเอาเป็นเอาตาย เพียงแต่ตีที่หน้าขา บังคับให้แม่กลับบ้านเท่านั้น เนื่องจากแม่มีอาการผิดปกติทางจิต ชอบเดินออกไปนอกบ้าน บางครั้งก็หกล้มแล้วได้แผลกลับมา บางครั้งก็ไปสร้างความเดือดร้อน ตนจึงพยายามบังคับไม่ให้แม่ออกนอกบ้าน 

436006

ทั้งนี้ตนไม่ท้อที่จะต้องดูแลพ่อแม่ เพราะตนเป็นลูกสาวเพียงคนเดียว ก็คงจะดูแลพ่อแม่จนทั้ง 2 คนหมดบุญ สิ้นลมหายใจไปจากโลกนี้ เพราะตนรักพ่อแม่เท่าชีวิต แต่ยอมรับว่าตนก็มีอาการทางประสาท มีอารมณ์ที่ฉุนเฉียวง่าย จึงต้องกินยาระงับประสาทอยู่ตลอด และสัญญาว่าจะไม่ตีแม่อีก

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ไม่ได้มีความลำบากอะไร พออยู่พอกิน หาของเก่าขายและกินข้าววัด ใช้เงินภายเบี้ยคนชราของพ่อแม่ แต่ที่ลำบากคือบางครั้งไม่มีเงินซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้แม่ ขณะเดียวกันคนถ่ายคลิปหลังจากที่ได้รู้เรื่องราวทั้งหมดก็ไม่ให้สัมภาษณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส