เจ้าคุณประสาร ถามแรง ไทยยังมีรัฐบาลอยู่ไหม? ปมจัดสรร วัคซีนโควิด ล่าช้า

16 เม.ย. 64

วันที่ 16 เม.ย.64 พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร และ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงการทำงานของรัฐบาล ในการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ท่ามกลางการระบาดระลอกใหม่ โดยเริ่มต้นโพสต์ด้วยคำถามว่า  "ประเทศไทยเรายังมีรัฐบาลอยู่ไหม" ระบุเนื้อหา 

ป่วยใหม่นิวไฮอีกครั้ง! โควิดวันนี้ (16 เม.ย.) ติดเชื้อเพิ่ม 1,582 ราย

"ตั้งแต่โควิด-19 ระบาดในไทยและทั่วโลก ในแต่ละประเทศก็มีมาตรการ 1-2-3 ไปเรื่อยตามหลักการและขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยมีเป้าหมายในการหยุดยั้งไวรัสร้ายนี้ภายในประเทศของตนให้จงได้ 

ประเทศในแถบยุโรป อเมริกา จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เป็นต้นได้เดินหน้าไปไกลมากแล้ว เช่น ผลิตวัคซีนขึ้นมาใช้เองพร้อมทั้งจำหน่ายให้ประเทศอื่นๆหรือแม้กระทั่งแจกจ่ายให้มิตรประเทศไปใช้ฟรีๆ เป็นต้น สำหรับประชาชนในประเทศเหล่านั้นนับว่าโชคดีที่รัฐบาลสามารถบริหาร จัดการให้ประชาชนของเขาเข้าถึงวัคซีนได้ง่าย สะดวกและครอบคลุมประชากรส่วนใหญ่ทั่วประเทศ

173992005_1986982954804346_82

ในประเทศเพื่อนบ้านเรา เช่นลาว กัมพูชา ก็ปรากฎข่าวว่ารัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนให้ประชาชนของตนแล้ว ในประเทศมาเลเซียก้าวไกลไปถึงขั้นว่ารัฐบาลจะให้บริการวัคซีนนี้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้าไปท่องเที่ยวในมาเลเซีย มาตรการนี้นอกจากจะสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวแล้ว ยังพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสทองในการดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกด้วย ในท่ามกลางภาวะการท่องเที่ยวทั่วโลกที่กำลังหายใจรวยริน 

สำหรับประเทศไทย ไม่ว่าจะประสบภาวะวิกฤตจาก โควิด-19 รอบที่หนึ่ง รอบที่ 2 และครั้งนี้ก็เป็นรอบที่ 3 แล้วก็ตาม รัฐบาลก็ยังคงเป็นแผ่นเสียงตกร่อง คือพูดเรื่องเดิม มาตรการเดิม วิธีการเดิมๆ ไม่มีอะไรที่จะคืบหน้า เป็น 2-3-4 เลย ไม่มีเลยจริงๆ วัคซีนชั้นดียังคงมืดมนสำหรับประชาชนในประเทศนี้ ชะตาชีวิตก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะโชคดีหรือโชคร้ายกว่ากัน วัดกันเอาเองประชาชนคนไทย

ส่วนรัฐมนตรีบางท่าน ส.ส.บางคน หรือคนในภาครัฐกลับไปในสถานที่ที่ไม่ควร ไม่เหมาะสมกับเกียรติและฐานะที่ดำรงอยู่ เป็นเหตุให้ติดและแพร่เชื้อในภาวะการณ์เช่นนี้ ผู้นำรัฐบาลและองคาพยพของรัฐบาลต่างเงียบกริบ ไม่มีแม้แต่เสียงไอและจาม 

วันนี้จึงอยากถามว่า "ประเทศไทยเรายังมีรัฐบาลอยู่ไหม" ใครรู้ช่วยตอบที" 

เพจไทยคู่ฟ้า ลั่น! หยุดดราม่า วัคซีนโควิด ตั้งคณะทำงานแล้ว

เดนมาร์ก เลิกใช้ วัคซีนโควิด แอสตราเซเนกา ประเทศแรกในโลก 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ