สองหมาบางแก้วตกใจเสียงฟ้าร้อง พุ่งขย้ำเจ้าของหน้าเหวอะเย็บ 60 เข็ม กูรูชี้ปมล่ามโซ่ (คลิป)

16 เม.ย. 64

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64 เจ้าหน้าที่มูลนิธิ สว่างพรกุศลระยอง ได้รับแจ้ง มีผู้บาดเจ็บ จากการถูกสุนัขกัด ขอให้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลระยอง หลังรับแจ้งจึงไปยังที่เกิดเหตุทันที

108689

เหตุเกิดที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ตำบลแกลง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เป็นบ้านไม่ชั้นเดียว อยู่กลางสวน แต่ยกพื้นมีใต้ถุน เลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว ถูกล่ามเชือกที่บันไดทางขึ้นบ้าน พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายสวัสดิ์ สายวะเดช อายุ 58 ปี สภาพมีบาดแผลที่แขน และใบหน้า เลือดไหลท่วมตัว และที่พื้น จึงรีบนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลระยอง

120858

นายปิยะพันธ์ สายวะเดช ลูกชายนายสวัสดิ์ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธ์บางแก้วไว้ 2 ตัวชื่อ แทน เป็นตัวผู้ และที เป็นตัวเมีย เลี้ยงมาประมาณ 4-5 ปี เลี้ยงไว้ตั้งแต่ตัวเล็ก ปล่อยให้วิ่งเล่นเฝ้าบ้านและเฝ้าสวน เนื่องจากบ้านไม่มีรั้วไม่มีกำแพง ป้องกันขโมยที่ชอบมาลักพืชผลไม้ในสวน แต่หากมีฝนตกฟ้าคะนอง ก็จะนำมาล่ามไว้ เพราะสุนัขทั้ง 2 ตัว กลัวเสียงฟ้า หากปล่อยไปก็จะวิ่งเตลิด ที่ผ่านมายังไม่เคยกัดคนในบ้าน

172905

ก่อนเกิดเหตุ ฝนตกหนักและฟ้าคะนอง ระหว่างนั้นพ่อตนอยู่บนบ้านกับครอบครัว ได้ยินสุนัขส่งเสียงร้อง เนื่องจากสุนัข จะกลัวเสียงฟ้าร้องมาก ช่วงนั้นก็มีฟ้าร้องดังสนั่นติดกัน ด้วยความเป็นห่วงจึงลงจากบ้านมาหาสุนัขทั้ง 2 ตัว เพื่อจะนั่งเป็นเพื่อน หวังจะให้สุนัขทั้ง 2 ตัวคลายความหวาดกลัวเสียงฟ้าร้อง ในช่วงนั้นก็ยังได้ไปตักน้ำมาใส่ในกระถาง

cg

ขณะนั้นเกิดฟ้าร้องดังลั่น สุนัขจึงตกใจกระโดดกัดเข้าที่ใบหน้าและที่แขนซ้ายของพ่อ ตนเองได้ยินเสียงพ่อร้อง ก็วิ่งลงมาดูเห็นสุนัข กำลังขย้ำ ตนจึงรีบไปคว้าไม้กวาดมาตีให้สุนัขปล่อยพ่อ ก่อนที่จะพาพ่อหนีขึ้นไปพักบนบันได ซึ่งแพทย์ได้ทำการเย็บแผลไปแล้ว กว่า 100 เข็ม และจะต้องผ่าตัดอีก ส่วนสุนัขทั้ง 2 ตัว ก็ต้องเลี้ยงต่อไป แต่จะหากรงมาใส่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าปมล่ามโซ๋สุนัขอาจทำให้เกิดความเครียด และความกลัวที่ได้ยินเสียงฟ้าร้องดังทำให้กัดคนได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส