เปิดชีวิต อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา จากนักธุรกิจสู่อาจารย์เขียนยันต์ชื่อดัง ที่เปลี่ยนชีวิตคนมานับไม่ถ้วน !

19 เม.ย. 64

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อจากเส้นทางของนักธุรกิจที่ต้องมาพบเจอเรื่องราวเหลือเชื่อมากมาย สำหรับ อาจารย์ ไพโรจน์ รื่นวิชา ที่ตอนนี้กลายมาเป็นอาจารย์เขียนยันต์ชื่อดังที่เปลี่ยนชีวิตคนมานับไม่ถ้วน ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ พร้อมเล่าเรื่องราวสิ่งที่ตัวเองได้พบเจอนำมาสู่เส้นทางนี้

s__71057482 

ถาม ตั้งแต่ที่มีคนเริ่มเรียกว่าอาจารย์ รู้สึกเขินไหม

อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา : จริงๆ อยู่ในวงการธุรกิจขายตรง ก็มีคนเรียกว่าอาจารย์อยู่แล้ว


ถาม ถ้าย้อนกลับไป เราเริ่มต้นจากสิ่งที่ไม่ได้เกี่ยวกับความเชื่อ ความศรัทธาอะไรเลย

อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา : เราเป็นสายวิทยาศาสตร์มาเลยครับ ตอนเด็กๆ เราก็ไม่ได้มีความเชื่ออะไรพวกนี้เลย ไม่มูเลย ทุกวันนี้ก็ไม่ได้มู


ถาม ย้อนไปอีกตอนเด็กๆ ถึงเราจะไม่ได้มู แต่เราก็รู้สึกว่ามันมีอะไรแปลกๆ ในชีวิตไหม

อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา : เด็กๆ สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เวลาที่เดินหลังจะงอ แต่เวลานั่งก็จะดูปกติ เวลาเดินหลังจะงอเหมือนปู่ ก็จะมีพระเกจิต่างๆ มาทักเราว่าถูกทุบมาเมื่อชาติที่แล้ว ตอนนั้นเรายังไม่เชื่อ แต่ตอนนี้เราเชื่อแล้ว และก็มีอีกคำที่ก้องอยู่ในหู เพราะเพื่อนทักเราว่าเราหน้าเหมือนคนโบราณ แล้วมือของเราก็จะใหญ่มาก


ถาม ซึ่งตั้งแต่เด็กๆ ก็จะมีเพื่อนในโรงเรียนของอาจารย์ เอาพระมา

อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา : โรงเรียนอาจารย์เรียนสายพละ เพราะเราอยากจะสุขภาพแข็งแรง แล้วด้วยมีคนทักเรื่องพวกนี้บ่อยๆ ก็เลยมีเพื่อนๆ ในโรงเรียนเอาพระโบราณมาขายให้อาจารย์ อาจารย์มีเก็บไว้บูชาหลายองค์มาก ตอนนั้นเราไม่ได้สนใจแต่เราชอบ เพราะว่าสวย แล้วเป็นของเก่าก็เลยเก็บไว้


ถาม แล้วรู้ได้ยังไงว่าเป็นของจริงไหม

อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา : ตอนที่อาจารย์เรียน ตอนนั้น 2520 ปลายๆ เขาจะขุดสวนสมเด็จในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วก็จะมีเด็กนักเรียนของแต่ละโรงเรียนไปดูแลการปลูกต้นไม้ ก็จะเจอพระ เจอแหวนอะไรเยอะเลย ของโบราณ เราก็รู้สึกเองตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันนี้ เช่าพระเป็นร้อยล้าน

s__71057481

ถาม จากวันนั้นมาถึงวันนี้ที่อาจารย์ไม่เชื่อเรื่องนี้เลย แต่ ณ ตอนนี้กลายเป็นว่าอาจารย์เขียนยันต์ได้ แล้วยังมีพุทธคุณที่มาช่วยเหลือคนอื่นๆ ได้ เลยอยากรู้ว่าจากที่เราไม่เคยเชื่อเรื่องอดีตชาติหรือเรื่องอะไรที่เราถูกทักมาตอนนี้ เชื่อหรือยัง

อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา : ตอนนี้ก็ยังไม่เชื่อ เรายังคงพิสูจน์อยู่ตลอดเวลา เพราะเราเป็นคนที่ชอบท้าพิสูจน์ อยากค้นหาความจริง เราก็อยากรู้ว่าทำไมเราถึงเขียนยันต์ได้ เพราะเมื่อปี 2555 อาจารย์วางมือจากการทำธุรกิจ เกษียณตัวเอง แล้วก็พูดต่อหน้าคนที่เวลามาสัมมนา เราก็บอกกับทุกคนว่าการที่เรามาทำตรงนี้จุดนี้คือเราสามารถเกษียณได้ก่อนอายุ 60 ปี เพราะตัวอาจารย์เองปลดเกษียณตอนอายุ 45 ก็ประสบความสำเร็จจริง

อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา : แต่วันหนึ่งเราได้ใช้ชีวิตของเราปกติครับ แล้วเราก็เริ่มฝัน แต่มันแปลกตรงที่ทำไมเป็นพระรูปเดิมมาเข้าฝันเรา 4-5 ปี ซึ่งก็เป็นฝันที่แปลก เพราะอย่างเราฝัน ได้นั่งคุยกับพระรูปนั้น พอเราตื่นมา แล้วเรานอนอีกวัน ก็ยังคงฝันว่านั่งคุยกับพระรูปเดิม และต่อด้วยเรื่องเดิมด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกมาก เลยทำให้เรารู้สึกว่าคนอื่นฝันเหมือนเราไห มซึ่งเราฝันแบบนี้มาประมาณ 4-5 ปี ซึ่งพอเราไปเจอกลุ่มเพื่อนของอาจารย์ เขาก็ให้เราถามว่าพระที่เจอในฝันว่าท่านชื่ออะไร ซึ่งพอหลังจากวันนั้นประมาณ 10 กว่าวันเราก็นอนกลางวันแล้วฝันเหมือนเดิม ซึ่งเราก็ฝันอีก แต่เวลาเรานอนแล้วฝันเราจะจำฝันของเราไม่ได้หมด แต่จะรู้ว่าเราฝันนาน แต่เราจะจำได้เป็นช่วงๆ ท่านบอกให้เราไปครอบครูได้แล้ว บอกหลายครั้งแล้ว เพราะว่าเรามีวิชาอะไรประมาณนี้แล้ว ก่อนที่เราจะตื่นจากฝันท่านถามว่าไหนว่าจะถามชื่อเรา ซึ่งเราก็จำไม่ได้ว่าตัวอาจารย์เองถาม หรือว่าจิตเราถามก็ไม่รู้เนอะ ท่านก็บอกเรามาว่าเราคือ พระอาจารย์ธรรมโชติ ซึ่งตัวของอาจารย์เองไม่รู้จักพระอาจารย์ธรรมโชติ แต่เคยได้ยินชื่อในเพลงของวงคาราบาว หนังเรื่องบางระจัน เราเลยเข้าไปหาประวัติท่านทั้งหมดใน GOOGLE ซึ่งก็รู้ว่าท่านมีตัวตนจริงๆ แต่ถามว่าเราเชื่อไหม ไม่เชื่อ เราก็ตามไปที่วัดเขานางบวช จังหวัดสุพรรณบุรีเลย ที่เราไปเพราะเราอยากรู้ว่าท่านมีตัวตนจริงๆ ไหม พอไปถึงเราก็เห็นว่ามีประวัติศาสตร์ยืนยันมีตัวตนจริงๆ เราก็เชื่อแล้วว่าท่านมีตัวตนจริงๆ แต่เราก็ต้องไปทำตามฝันอีกอย่างคือต้องไปครอบครู ท้าพิสูจน์ ตามประวัติของพระอาจารย์ธรรมโชติคือท่านมีพระอาจารย์รูปหนึ่งที่สอนท่านจนทำให้ท่านเก่งทางอักขระเลขยันต์ ท่านได้เล่าเรียนกับอาจารย์ที่เขมร แล้วพระอาจารย์ของท่านคือชื่อว่า พระอาจารย์เขื่อนเพชร ซึ่งเราก็ไม่เชื่ออีกว่าคนเขมรจะชื่อ เขื่อนเพชร เราก็พิมพ์หาอีกว่าพระที่เรียนภาษาขอม ภาษาเขมร มีที่ไหนบ้าง เพราะเราอยากจะเดินตาม เราอยากจะครอบครูกับพระเขมร ก็ได้ไปเจอพระครูวิชัย ท่านเรียนอักขระเลขยันต์ภาษาขอม ภาษาเขมร ตั้งแต่เด็กเลยจนบวชเป็นพระ ตอนนี้เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งเราก็ตัดสินใจเข้าไปหาท่าน แล้วก็เล่าความงฝันให้กับท่านฟังให้หลวงพ่อครอบครูให้เราหน่อย ท่านก็ครอบให้ ซึ่งตอนครอบเราก็ไม่ได้รู้สึกอะไร พอท่านครอบครูให้เสร็จ เราก็ให้ท่านเขียนยันต์ให้เรา ท่านเขียนเก่งมาก เวลาแล้วที่ท่านเขียน ท่านก็ไม่ได้พูดกับเราเลย แต่เราอยากรู้ว่าว่าตัวที่เขียนคืออะไร พอถามไปพูดมากลายเป็นรู้โต้ตอบกันได้เฉย เหมือนกับเรามีความรู้เกี่ยวกับอักขระเลขยันต์เฉยเลย ซึ่งหลังจากที่เราครอบครูเรียบร้อย เราสามารถเขียนอักขระเลขยันต์ได้ มันเกิดขึ้นเอง พอเรากลับมา เราก็ลองเขียนหัวใจสิบทิศ แล้วสวยมากๆ ให้ใส่นะร้อยแปด นะเกี่ยวเงินเกี่ยวทอง นะเมตตา ทุกอย่างสวยหมด จะเอาอะไรมาใส่ก็ได้

s__71057479

ถาม อาจารย์ก็มองว่าในมุมหนึ่ง เราอาจจะมีอะไรบางอย่างที่มาบอกให้เราทำสิ่งนี้ได้เพื่อช่วยเหลือคนอื่น

อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา : คือเราไม่รู้เลยว่า พอมันเกิดขึ้นแบบนี้แล้ว เราจะบอกให้ใครเชื่อ เพราะทุกวันนี้มีคนมาสัมภาษณ์อาจารย์เยอะมาก ถามเลยอาจารย์ไม่รู้จริงๆ นะว่ามันจะช่วยเขาได้ไหม จริงๆ พุทธคุณจะช่วยอะไรได้ไหม แต่เรารู้ว่าตัวนะเกี่ยวเงินเกี่ยวทอง ช่วยในเรื่องของการเงินการทอง แต่พอเราเขียนให้คุณ แล้วคุณจะได้เงินไหมตัวอาจารย์ไม่รู้ แต่นี่เป็นความเชื่อของคนตั้งแต่โบราณแล้วมันถูกต้องตามอักขระโบราณที่มีมา


ถาม ขออนุญาตถามอาจารย์แทนคนไทยทุกคนเลย เพราะบางคนอาจจะมองว่างมงาย หรือบางคนอาจจะเชื่อเรื่องสายมูหนักมาก ถามอาจารย์ว่าอาจารย์มีมุมมองอย่างไร สำหรับคนที่มองว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องงมงาย อุปทานหมู่

อ.ไพโรจน์ รื่นวิชา : ก็เป็นประเพณีวัฒนธรรมความเชื่อของคนไทยมาตั้งแต่โบราณและเป็นเครื่องยืดเหนี่ยวจิตใจของคนไทย เวลาตกใจ เวลาดวงตก หรือผิดหวังในความรัก ล้มเหลวในธุรกิจก็มีสิ่งนี้แหละเป็นตัวยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำให้เขามีกำลังมีแรงลุกขึ้นสู้ ไม่ได้เสียหายอะไร แต่สำหรับคนที่ทำเรื่องความเชื่อแล้วทำหาเงินเพื่อหลอกเขาก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะฉะนั้นอยู่ที่เจตนาครับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส