หนุ่มรีวิว “ฮอสพิเทล” กักตัวหลังโควิดทุเลา ค่าแรกเข้า 3 พัน เทียบความต่าง รพ.สนาม (คลิป)

19 เม.ย. 64

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นผู้ป่วยโควิด-19 โพสต์เรื่องราวเพื่อแชร์ประสบการณ์การกักตัว และต้องย้ายมากักตัวที่ Hospitel โดยระบุว่าสถานที่กักตัวที่เรียกว่า "Hospitel" สะดวกสบายกว่าที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์กัน และไม่อึดอัดอย่างที่หลาย ๆ และสังคมเข้าใจนั้น 

111135

ล่าสุดวันที่ 19 เม.ย.64 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kannapong Pura ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ ระบุว่า "อัปเดตอาการ 7 วันหลังจากเข้า รพ.เกษมราษฎร์ รามคําแหง อาการไอดีขึ้นมาก จนหายแล้ว เหลือแค่เสมหะเล็กน้อย ตอนนี้การได้กลิ่น รับรสชาติ ก็ยังปกติ ไม่เคยหายไปเลย"

289850

ในวันที่ 15 เม.ย.64 ที่ผ่านมา จึงได้ย้ายมา Hospitel ที่โรงพยาบาลจัดไว้ให้ ย่านบางบอน สะดวกสบายกว่าอยู่โรงพยาบาลมาก ๆ แต่อย่างไรก็ตาม การกักตัวก็ต้องอยู่แต่ในห้องกับใครที่ไม่รู้จักมาก่อน โชคดีที่เจอคนที่นิสัยดี ต่างคนต่างไม่รบกวนกัน "ป.ล.มีคนถามเรื่องค่ารักษาพยาบาล จะบอกว่าเราเสียแค่ค่าตรวจ 3,000 บาท พอเจอเชื้อโรงพยาบาลต้องรับเรารักษาฟรีครับ เดี๋ยวจะย้ายสิทธิประกันสังคม จาก รพ.ตำรวจ มาอยู่ที่นี่แทน ดูแลดีมาก เลิฟเลย เป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนครับ กราบใจ"

titled_1

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเข้ามาให้กำลังใจหนุ่มเจ้าของโพสต์ รวมไปถึงผู้ป่วยคนอื่น ๆ ให้หายป่วยโดยเร็ว

730493

นายกัณณพงศ์ ปุระ หรือ ชีโต๊ส เปิดเผยว่า ตนติดโควิด-19 วันที่ 4 เม.ย 64 และเริ่มมีไข้วันที่ 7 เม.ย 64 และเดินทางไปตรวจที่ รพ.เกษมราษฎร์ รามคำแหง ในวันที่ 10 เม.ย 64 ตนค่อนข้างมั่นใจว่าติดเชื้อโควิด-19 มาจากเพื่อนในกลุ่มที่ร่วมจัดงานฉลองวันเกิดด้วยกัน และพบเชื้อโควิด-19 หลายคน

โดยหลังจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 10 เม.ย 64 ก็กลับมาพักอยู่บ้าน กระทั่งวันที่ 12 เม.ย 64 ทางโรงพยาบาลแจ้งผลว่า ตรวจแล้วผลเป็นบวก พบเชื้อโควิด-19 ตนจึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 12 เม.ย 64 ในทันที โดยโรงพยาบาลจะคัดแยกผู้ป่วย ทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วยมีโรคประจำตัว โดยตนมีเพียงแค่อาการไอจึงได้พักรอดูอาการ การรักษาโควิดนั้นจะเป็นการรักษาตามอาการ

216827

ในวันนี้ (19 เม.ย 64) ตนได้รับการรักษาอาการโควิด-19 เข้าวันที่ 7 โดยได้นอนโรงพยาบาลเพียงแค่ 3 คืน ตรวจอาการวัดไข้ X-Ray ปอด เพื่อตรวจสอบเชื้อโควิด-19 อีกทั้งทุกขั้นตอนการตรวจวัดไข้ หรือสอบถามอาการนั้น แพทย์และพยาบาลจะพูดคุยผ่านแอปพลิเคชันไลน์

361972

เมื่อแพทย์ได้ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดไม่มีไข้ จึงได้ทำการส่งตัวไปยัง Hospitel ที่เป็นโรงแรมที่ทางโรงพยาบาลจัดไว้ให้ย่านบางบอน โดยเป็น Hospitel รองรับสำหรับผู้ป่วยติดโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ ไม่มีไข้ หากเป็นผู้ป่วยสูงอายุ หรือผู้ป่วยมีโรคประจำตัว ยังจำเป็นต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจากอยู่ภายใต้ความดูแลของแพทย์และมีอุปกรณ์ครบครัน

927225

หลังจากได้เข้ามาพักรักษาตัวที่ Hospitel ถือว่าค่อนข้างสะดวกสบาย เจ้าหน้าที่พยาบาล และทีมแพทย์ คอยให้บริการดูแลอยู่ตลอด โดยจะมีผู้เข้ารับพักอาศัยร่วมกันภายในห้อง หากมีอาการหนักหรือทรุดตัว ทางทีมแพทย์พยาบาลตรวจเช็กผู้ป่วยและนำตัวส่งยังโรงพยาบาลทันที ขณะนี้ผ่านมา 7 วัน อาการไอ หรือเหนื่อยหอบ หายทั้งหมดแล้ว หากเมื่อครบ 14 วัน จากการพักรักษาตัวนั้น ทางทีมแพทย์จะตรวจอีกครั้งเพื่อหาเชื้อโควิด-19 หากมีผลเป็นลบ ก็สามารถออกจากโรงพยาบาล หรือ Hospitel ได้ทันที

อย่างไรก็ตาม เรื่องค่ารักษาพยาบาล ขณะนี้ตนจ่ายเพียงแค่ค่าตรวจ SWAB ที่โรงพยาบาลในครั้งแรกเพียงแค่ 3,000 บาท โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่ แต่จากที่ตนทราบข่าวจากทางมาตรการของรัฐ หากเป็นผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลจะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลผู้ป่วยทั้งหมด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส