สรุปดราม่าเพจ Umm ก็สวยอยู่ ขอโทษปมพูด ชายแต่งหญิงไม่ได้ ลบคลิปแล้ว

20 เม.ย. 64

กรณีดราม่าเพจเฟซบุ๊ค Umm ก็สวยอยู่ ที่มีผู้ติดตามกว่า 200 คน ได้โพสต์คลิป อีพีแรก เรื่องความสวยที่อยากถามคนสวย โดยเนื้อหาในคลิปมีการให้คำปรึกษา แฟนรายการท่านหนึ่งที่โทรเข้ามาปรึกษา ซึ่งคนที่โทรเข้ามาปรึกษาเนี่ย เป็นชาว LGBT ที่มีความชอบและอยากแต่งหญิง หรือที่เรียกว่า Drag Queen

ดราม่า รองเท้าแตะ ยูทูบเบอร์ดังขอโทษแล้ว หลังวิจารณ์เห็นใส่แล้วอยากโดดถีบหน้า 

ทั้งนี้ พิธีกรทั้งสามคน ได้แสดงความคิดเห็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์ ว่า มันแอบยากนะ ดูจากรูปแล้วมันผู้ชายเกินไป ไม่น่าจะใส่เป็นผู้หญิงได้หรือเปล่า ถ้าเป็นเดรสคือไม่ได้เลย มันปริ ไม่งั้นเธอต้องไปซื้อเสื้อผ้าคนอ้วนมาใส่ คือสรีระใหญ่ ถึงหุ่นดีแต่มีกล้าม ดังนั้นเปลี่ยนแนวดีที่สุด

นอกจากนี้ ท่อนไฮไลต์ที่เป็นดราม่า คือ ถึงสมัยนี้เพศทางเลือกอาจจะดูรับได้ แต่การที่ผู้ชายแต่งหญิง มันไม่ได้อยู่ดี คือการที่ผู้ชายจะแต่งหญิงมันต้องดูสรีระแต่ละคนด้วย ถ้ายังอยากจะแต่งก็เอาผ้าคลุมไหล่มาปิดด้วย จะเปิดไหล่ไม่ได้ เพราะไหล่ใหญ่ไป การที่ผู้ชายมาแต่งหญิง มันก็ไม่ได้อยู่ดี

อย่างไรก็ตาม ต่อมา ในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปนี้เป็นจำนวนมาก หลายคนสังสัยว่าทำไปแล้วได้อะไรขึ้นมา กับทัศนคติแบบนี้ ที่ออกไปในทางเหยียดเพศที่สาม โดยเฉพาะแคปชั่น อธิบายใต้คลิป ที่ว่า ไม่ทราบว่าคนสวยทางด้านนั้นพร้อมจะคุยกับคนสวยทางนี้มั้ยคะ? เพราะว่าความสวยนั้นสำคัญที่สุด อีพีแรกของพวกเราก็ต้องถามเรื่องความสวยสิค๊าาา! ซึ่งระบุว่ารายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของละครวิทยานิพนธ์ ภาคสื่อสารการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อนึ่งต่อมา เพจ Umm ก็สวยอยู่ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ทางทีมงานต้องขออภัยที่ใน EP1 ของรายการ Umm ก็สวยอยู่นั้นมีถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมต่อ LGBTQ+ และไม่ได้ติด trigger warning หรือคำเตือนไว้อย่างชัดเจน ซึ่งบท คำพูด รายการ รวมถึงตัวละครนั้นเป็น “เรื่องสมมุติ” ที่ทางทีมงานได้แต่งขึ้นมา โดยเลือกที่จะใช้ platform ของ Facebook Youtube และ Twitter ในการถ่ายทอดเรื่องราวให้สมจริงมากยิ่งขึ้น

โดยรูปแบบของละครวิทยานิพนธ์เรื่องนี้เป็น Social Experiment ที่ต้องการการแสดงความคิดเห็นของคนใน Social Media รวมถึง ประเด็นถกเถียง (ดราม่า) ที่เกิดขึ้นนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่อง ผู้ชมที่เข้ามารับชมควรชมตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อการรับสารของละครอย่างครบถ้วน และ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

ทั้งนี้ ทางคณะผู้จัดทำจะรีบลงรายละเอียดของละครที่เหลือ ซึ่งเหลืออีกจำนวน 3 EP และจะกล่าวถึงจุดประสงค์ของโครงการเมื่อจบโครงการ

หากมีความผิดพลาดประการใดเพิ่มเติม ทางคณะผู้จัดทำต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

คณะผู้จัดทำรายการ Umm ก็สวยอยู่

ขณะเดียวกันทีมงานหลายคนที่เกี่ยวข้องกับคลิปนี้ ได้ออกมาโพสต์คลิปขอโทษสังคม รวมถึงได้ลบคลิปวีดีโอดราม่าดังกล่าออกจากยูทูปแล้ว คลิปขอโทษ https://www.youtube.com/watch?v=Pufp59_m8fI

 

ดราม่า บริจาคเงินออนไลน์ ได้เงิน 1.9 ล้าน แต่มีบ้าน รถ บิ๊กไบค์ สวนทุเรียน 

จบดราม่า ร้านข้าวมันไก่ เจ้าดัง ยันไม่ห้ามคนใช้สิทธิ คนละครึ่ง นั่งห้องแอร์ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ