กำนันเดือดควักปืนยิงส.อบจ.กลางวัด ผู้ใหญ่บ้านขวางเจ็บ สาวปมเจอแค้นคดีเก่า 2 ปี (คลิป)

20 เม.ย. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุมีคนยิงกันได้รับบาดเจ็บ ภายในวัดวังยาว หมู่ 1 ต.กุยบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อาจิณ บัวผัน ผกก.สภ.กุยบุรี ไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ที่เกิดเหตุภายในวัด พบมีการจัดงานบวช อดีตนักการเมืองชื่อดังรายหนึ่ง บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต

166952198584

วันที่ 20 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ วัดวังยาว อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหน้าวิหารหลวงพ่อโต พบรอยเลือดตกอยู่บริเวณพื้น

615751

ต่อมานายอำนาจ ปรีเปรม อายุ 50 ปี กำนัน ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี ผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธปืนยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. เดินทางไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.กุยบุรี

130073

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้ไปร่วมงานบวชอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง มีผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้นำท้องที่จากหลายอำเภอ ไปร่วมงานจำนวนมาก ระหว่างร่วมพิธีผู้ต้องหาได้นำหมูหันไปร่วมจัดเลี้ยงในงาน และเจอกับผู้บาดเจ็บที่บริเวณหน้าวิหาร จากนั้นนายสนธยาได้เดินเข้าไปจะทำร้ายร่างกาย ทำให้กำนันบันดาลโทสะ ชักปืนออกมายิงใส่ทันทีจำนวน 1 นัด เสียงดังสนั่น ทำให้ผู้ร่วมงานทั้งชาวบ้าน นักการเมืองแตกตื่นวิ่งหนีหลบกระสุนปืนกันจ้าละหวั่น แต่นายนิเวศน์ที่ได้สติอยู่ในเหตุการณ์ใกล้ชิด เข้าไปแย่งปืน ทำให้ปืนลั่นโดนข้อมือได้รับบาดเจ็บ

cg

สอบถามพระลูกวัดวังยา บอกว่าได้ยินเสียงปืน 1 นัด ชะโงกหน้าออกมาดูเห็นคนชุลมุนกันบริเวณด้านหน้าบันไดวิหารหลวงพ่อโต จากนั้นก็ได้ยินเสียงอีก 1 นัดดังขึ้น เมื่อเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ จึงทราบว่านายอำนาจ ปรีเปรม อายุ 50 ปี กำนัน ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายสนธยา สังข์เครือ อายุ 50 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ เขต อ.สามร้อยยอด และผู้บาดเจ็บอีก 1 คน คือนายนิเวศน์ วงศ์แหวน อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ต.กุยเหนือ ซึ่งเข้าไประงับเหตุ ยื้อแย่งปืน จึงได้รับบาดเจ็บบริเวณมือ ขณะนั้นมีคนพาตัวคนเจ็บไปโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนพิธีก็ดำเนินการแห่นาคต่อไป

380717

ส่วนตัวไม่รู้ว่าทั้งสองคนมีปัญหาอะไรกัน แต่น่าจะเป็นปัญหาที่ค้างคากัน เพราะทั้งสองคนเป็นนักการเมือง แต่อย่างไรก็ตาม กำนันเป็นผู้ใหญ่แล้ว น่าจะมีวุฒิภาวะว่านี่คืองานบุญ คนอื่นเขาก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย ส่วนคดีความก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย

487231

นายสุวิชัย วงศ์แหวน อายุ 45 ปี พี่ชายผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนทราบข่าวว่านายนิเวศน์ วงศ์แหวน อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ซึ่งเป็นน้องชายของตน ได้รับอุบัติเหตุถูกอาวุธปืนของนายอำนาจ ปรีเปรม อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา ยิงบริเวณมือ ในขณะที่เข้าระงับเหตุ เมื่อเวลา 08.00 น. พอเดินทางไปถึงวัดพี่ชายก็ถูกพลเมืองดีนำส่งตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนตัวมองว่าเป็นอุบัติเหตุเนื่องจากน้องชายของตนไม่ได้มีปัญหากับใคร แต่ก็รู้สึกว่ากำนันทำเกินไป เนื่องจากเป็นการก่อเหตุภายในวัดและเป็นงานบุญ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นกำนันน่ามีวุฒิภาวะพอโตพอ เพราะเป็นผู้นำชุมชน

ตนทราบมาเพียงแค่ว่าสองคนนี้มีปัญหากันแต่ไม่ทราบว่าเป็นปัญหาอะไร หลังจากเกิดเหตุก็ยังไม่มีการขอโทษมายังครอบครัว ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่อาการบาดเจ็บของน้องชายยังคงต้องรักษาบริเวณมือเนื่องจากกระดูกแตก และยังคงอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์ โรงพยาบาลหัวหิน

ส่วนเรื่องการให้อภัยหรือไม่นั้น ตนมองว่าให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ และเป็นเรื่องของน้องชายที่จะให้อภัยหรือไม่ แต่ทางครอบครัวเองอยากให้ผู้ก่อเหตุรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองก่อไว้ อย่างน้อยก็ควรติดต่อเข้ามาขอรับผิดชอบในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลในครั้งนี้

369439

พ.ต.อ.อาจิณ บัวผัน ผกก.สภ.กุยบุรี กล่าวว่า คดีนี้ไม่ซับช้อน หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและรับสารภาพ เนื่องจากเดิมทราบว่าคู่กรณีเคยมีความขัดแย้งกันมาก่อนหลังจากกำนันเคยถูกลอบยิงทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาพยายามฆ่าโดยเจตนา พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนในที่สาธารณะ หลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้นจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ทำการฝากขัง โดยมีญาตินำหลักทรัพย์ขอการประกันตัว 400,000 บาท

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายอำนาจ ปรีเปรม ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 21 พ.ย. 62 ขณะขับรถกระบะกลับจากงานศพที่วัดสามกระทาย โดยคนร้ายขับรถกระบะตามยิงถล่ม แต่คดีไม่คืบหน้าจึงร้องเรียนตำรวจกองปราบปรามเข้ามารับคดีแทน สภ.สามกระทาย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ต่อมามีการออกหมายจับมือปืน แต่มีนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งที่ อ.สามร้อยยอด นำผู้ต้องหาไปมอบตัวสู้คดี แต่ต่อศาลสั่งยกฟ้อง ทำให้ปัญหาความขัดแย้งบานปลายขณะที่ผู้บาดเจ็บ นายสนธยา สังข์เครือ ที่ผ่านมาได้รับเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.สามร้อยยอดสมัยแรกเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 63 หลังจากก่อนหน้านี้เป็นสมาชิกสภาเทศบาล ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด

616267

นางส้ม (นามสมมติ) อายุ 41 ปี น้องสาวผู้ก่อเหตุ บอกว่าตั้งแต่เกิดเรื่อง นายอำนาจ ปรีเปรม อายุ 50 ปี กำนันผู้ก่อเหตุ)ไม่ได้กลับมาที่บ้าน ตนเจอกันล่าสุดที่โรงพัก ซึ่งก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก แต่มีญาติมาประกันตัวออกไปแล้ว น่าจะเป็นพรรคพวกที่เลี้ยงวัวด้วยกัน ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้จัก ส่วนที่งานบวชตัวกำนันเองตั้งใจนำหมูหันไปช่วยงานบุญ ไม่ได้มีเจตนาไปเพื่อหาเรื่องแต่อย่างใด

ส่วนปมปัญหาตนก็ไม่ทราบว่าลึก ๆ แล้วเป็นเรื่องอะไร เพราะเขาก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ส่วนใหญ่จะพูดคุยเรื่องการขายวัว เพราะตนเป็นคนดูแลแม่วัย 78 ปี ไม่อยากให้รู้เรื่องอะไรมาก ตนยอมรับว่าไม่ทราบจริง ๆ ว่าขณะนี้นายอำนาจ หลังประกันตัวแล้วไปไหน เพราะล่าสุดโทรไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนเรื่องการเยียวยาผู้บาดเจ็บ ตนไม่รู้จักกับใครกับฝั่งผู้บาดเจ็บเลย ก็น่าจะให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในการจัดการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส