งดเข้าอาศรม "พุทธะเทพฯ" ลาศิษย์อยู่ป่าจนตาย ครูต้อยลาขาดส่งคนเคลียร์กุฏิ (คลิป)

21 เม.ย. 64

หลังจากลูกสาวได้ร้องเรียนว่า แม่สายบุญถูกหลอก หลังไปทำบุญกับพระรูปหนึ่งที่แต่งกายไม่เหมือนพระทั่วไป อ้างว่า สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงโรคโควิด-19 ได้ แถมยังกล่าวอ้างว่ามีอภินิหารต่างๆ จนแม่ถึงขั้นสบทบเงินทำบุญ และสร้างที่พักสงฆ์ภายในของตัวเองนั้น หลวงปู่พุทธะ สุริยะจักรวาลอ้างว่าตัวเองไม่ใช่พระ เพียงแต่ยึดหลักธรรมะเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดเบื้องหลังพระดังกราบ "พุทธะเทพฯ" ถูกอ้างแก่พรรษา เชื่อรู้แหกตาเตือนอย่าสุงสิง
- วงแตกอีกรอบ! พุทธะเทพฯ ฉุนสื่อจี้ปมขยี้กามศิษย์ สาวโผล่อ้างถูกไอ้โม่งย่ำยีคาวัด
- ปะทะเดือด! ลูกบุกชิงตัวแม่จากลัทธินุ่งดำ ถก "เทพสุริยะ" วงแตกสาวกพาหนีสื่อ

- ลูกสุดทนแฉแม่บูชา "พุทธะเทพสุริยะ" ลัทธิใหม่นุ่งดำเสกโควิดหาย อึ้งคลิปลับดูดมะเร็ง
- เจ้าลัทธิ "เทพสุริยะ" เปิดใจโต้ลวงสาวกดูดเงิน ปัดโชว์ฤทธิ์ดูดแผ่นดิน-บินเหินฟ้า

678577

วันที่ 20 เม.ย. 64 พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้ปรากฏข่าวว่ามีข้าราชการกองทัพเรือ แต่ง เครื่องแบบสีขาว เข้าร่วมพิธีทางความเชื่อของหลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล โดยขอเรียนชี้แจงดังนี้

522605

รูปภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 21 ม.ย. 64 ที่ผ่านมา เป็นการจัดพิธีบวงสรวงรูปหล่อองค์จักรพรรดิพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล และพิธีอัญเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาสูง ที่ดินแดนปฏิบัติธรรมพุทธะธรรมชาติ สำหรับการจัดพิธีดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อสร้างความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ ข้าราชการที่ปรากฏในภาพ เป็นข้าราชการทหารเรือ ทั้งในสังกัดกองทัพเรือและนอกกองทัพเรือจริง

548209310251

สำหรับความเป็นมาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มข้าราชการและหลวงปู่พุทธะเทพสุริยะจักรวาลนั้น เป็นกลุ่มเพื่อนที่มีจิตกุศลเกี่ยวกับการทำบุญ ซึ่งมักจะเชิญชวนไปทำบุญด้วยกันเสมอ สำหรับการเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ เป็นการชักชวนจากเพื่อนในกลุ่มเพื่อนที่มีจิตศรัทธาต่อหลวงปู่ มีข้าราชการกองทัพเรือนายหนึ่งรู้จักกับหลวงปู่เมื่อปี 2563

141611

ทีมข่าวเดินทางมาที่ดินแดนปฏิบัติธรรมพุทธะธรรมชาติ ดงพญาเย็น หมู่ 16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่สถานที่ปฏิบัติธรรม โดยตั้งอยู่บนเขา ชาวบ้านเรียกพื้นที่บริเวณนั้นว่า "หินเพิง" ซึ่งมีบุคคลที่มาปฏิบัติธรรม และมีลูกศิษย์กล่าวอ้างสรรพคุณว่ามีอภินิหาร ชาวบ้านมักจะเรียกว่า องค์ดำ, หลวงปู่พุทธะ เทพสุริยะจักรวาล หรือ ชื่อจริงตามบัตรประจำตัวประชาชนคือ นายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล บริเวณทางเข้ามีการนำแท่งปูนจำนวน 3 ท่อน มาวางขวางทางเข้าออก ซึ่งเป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้

249575

นายบุญมี กมมาลี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 บ้านโคกมะม่วง เปิดเผยว่า ตนเป็นคนนำแท่งปูนดังกล่าวไปขวางกั้นไว้ เนื่องจากช่วงหลังมานี้ มักจะมีคนแปลกหน้าที่อ้างตัวว่าเป็นลูกศิษย์เข้าไปในสถานที่ ตนเลยกลัวว่าจะสร้างความเดือดร้อน หรือคิดไม่ดี นำแท่งปูนไปกั้นปิดทาง เพื่อให้คนที่ผ่านมารู้สึกเกรงว่าพื้นที่ตรงนี้มีคนดูแล อีกทั้งตนเป็นห่วงผู้หญิงที่ปฏิบัติธรรมอยู่ข้างบน เพราะเวลาที่ไม่มีคนอยู่ ตนเกรงจะไม่ปลอดภัย เมื่อคืนนี้มีผู้ชายผมสีเทาอ้างว่าเป็นลูกศิษย์ทำตัวสนิทกับนักข่าวเข้าใจว่ามากับนักข่าว เมื่อเช้านี้ตนพบกับชายดังกล่าวบอกว่าต่อไปจะปิดทางแล้วนะ แต่ชายคนนั้นอ้างว่ากำลังจะกลับแล้ว

405013

ทั้งนี้ ตนคงจะปิดทางเข้าออกเฉย ๆ แต่ไม่น่าจะจัดคนไปเฝ้า เพราะองค์ดำไม่อยู่แล้ว ตนไม่ทราบว่าไปไหน ครั้งสุดท้ายที่เห็นคือ เมื่อ 2 วันก่อน และท่านได้พูดทิ้งท้ายให้ลูกศิษย์ว่า ถ้าเราทำให้คนอื่นเป็นบาปหรือเดือนร้อนเราก็จะไม่อยู่ และบอกว่าจะเข้าป่า 7-8 ปี หรืออาจจะนั่งสมาธิให้ตายไป

182639

ทั้งนี้ตนไม่เห็นตอนที่ออกไปเลยไม่ทราบว่าหยิบอะไรไปบ้าง และคนที่ตรงนั้นต่างพูดเหมือนกันว่า ไม่เห็นตอนที่ออกไป แต่หายไปตั้งแต่คืนที่เจ้าหน้าที่ลงในวันแรก โดยตั้งแต่องค์ดำเข้ามาอยู่ ตนไม่ทราบว่าเคยหายไปนานเป็นเดือนไหม เพราะปกติตนไม่ค่อยได้ไปด้วย นอกจากนี้ พื้นที่บริเวณนั้นเป็นของบุรีรัมย์เนื่องจากของกรมป่าไม้เป็นบริเวณเขตทิศตะวันตก และประมาณอีก 2 กิโลเมตร จะสุดเขตของบุรีรัมย์เป็นที่สาธารณะ และช่วงองค์ดำหายไป 7-8 ปี ได้ปรึกษากันแล้วว่าอาจจะปลูกต้นไม้ ขณะนี้ได้เตรียมปลูกไม้พะยุงกับต้นมะค่าแล้ว

939798

ส่วนพระพุทธรูปหน้าเหมือนกับองค์ดำ ตนเห็นพร้อมกับนักข่าว และไม่รู้ว่าเป็นรูปอะไร จึงไม่ทราบว่าจะทำการสร้างต่อไปไหม โดยเมื่อวานนี้ ก่อนที่ทางกรมป่าไม้จะเข้าไปตรวจสอบคงจะประสานงานมา แต่แบตเตอรี่ของโทรศัพท์หมด ตนเลยไม่ได้รับสาย โดยจากการสำรวจเพิงพัก และพบอุปกรณ์สำหรับพระสงฆ์ ตนเพิ่งจะเห็นเป็นครั้งแรก และไม่ทราบว่าทำไมถึงมี ซึ่งตนเจอกับองค์ปู่ ปกติเวลาเจอกันก็ไม่เคยถามอยู่แล้ว ไม่รู้ว่าเป็นคนเลวมาก่อนไหม

ส่วนอุปกรณ์สักยันต์ รวมถึงปากกาเมจิก ตนไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไร เพราะองค์ปู่ไม่เคยรับสักยันต์ ตนเคยสอบถามเรื่องโชคลาภ แต่องค์ดำจะบอกตลอดว่าไม่มีโลคลาภให้ มีแต่การสร้างบุญบารมี นอกจากนี้ตนยืนยันว่าไม่เคยเหรียญพระขององค์ดำ และไม่เคยนำมาแจกลูกศิษย์ ส่วนเรื่องกฎเหล็ก องค์ดำไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ มีแต่สั่งสอนว่าไม่ว่าเขาจะทำอะไรเราก็ไม่ต้องโกรธ ไม่ต้องเครียด

ทั้งนี้ องค์ปู่ไม่เคยเล่าเรื่องลัทธิพุทธะธรรมชาติให้ฟัง และไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ตนยืนยันว่า ต่อให้มีลัทธิอื่นตนก็จะนับถือศาสนาพุทธเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ต่อให้องค์ดำกลับมาในอีก 7-8 ปีข้างหน้า ตนยังคงจะศรัทธาในคำสอน และความดีขององค์ดำ ซึ่งหลังจากนี้ก็ยังเคารพเหมือนเดิม

414885

ที่ดินแดนปฏิบัติธรรมพุทธะธรรมชาติ ดงพญาเย็น หมู่ 16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ บรรยากาศล่าสุด นางสาวแนน ผู้ร้องเรียนว่าแม่ถูกหลอก ได้ให้คนรู้จักขี่บิ๊กไบก์เข้ามาเอาทรัพย์สินของครูต้อยที่เคยทิ้งไว้ แต่ทางลูกศิษย์ไม่ได้ให้คนอื่นเข้าไปด้านใน และเป็นฝ่ายไปหยิบของให้เอง ซึ่งทรัพย์สินดังกล่าวมีกระเป๋าเสื้อผ้าประมาณ 3 ใบ คนที่เข้ามาเอาของได้ต่อสายถึงนางสาวแนน เพื่อให้ลูกศิษย์ได้พูดคุยด้วย เพราะลูกศิษย์ไม่เชื่อ

728982

โดยนางสาวแนนได้บอกกับลูกศิษย์ว่า ครูต้อย แม่ของนางสาวแนนให้มาเอาของ ได้แก่ กระเป๋าเสื้อผ้า ซึ่งเคยนำมาไว้ที่สถานที่ปฏิบัติธรรมกลับไปที่บ้าน ลูกศิษย์จึงยินยอมให้เอาไป ทั้งนี้ ด้านหน้าสถานที่ปฏิบัติธรรม ผู้ใหญ่บ้านได้นำแท่งปูนมากั้นไว้ ส่วนด้านใน ยังคงมีลูกศิษย์เข้ามาเฝ้าอยู่ประมาณ 2-3 คน ลูกศิษย์ได้มีการสั่งห้ามไม่ให้คนภายนอกที่ไม่ใช่ลูกศิษย์เข้าไปในศาลาด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส