กระชากหน้ากากโจ๋เลือดเย็นแปลงเป็นหญิงทำ "เจมส์" ฆ่าตัวตาย อ้างลวงเงินเติมเกม (คลิป)

22 เม.ย. 64

จากกรณีที่พบร่าง นายตนุภัทร หรือ น้องเจมส์ อายุ 18 ปี ชาว ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำ โครงการแก้มลิงชลประทาน พื้นที่หมู่ 10 บ้านสะพานไทร ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สภาพมีเชือกไนล่อนสีเขียวผูกติดแน่นอยู่ที่ข้อเท้าขวา โดยทางแพทย์และพนักงานสอบสวนลงความเห็นการเสียชีวิตจากเจตนาฆ่าตัวตาย แต่ยังคงไม่แน่ชัดในส่วนของสาเหตุการเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนที่ 19 เม.ย. 64

489101280181

ล่าสุด วันที่ 22 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลไปหานายต้น อายุ 17 ปี ที่อยู่ ต.ป่าซาง อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย บุคคลที่เข้ามาตีสนิทน้องเจมส์ ผู้เสียชีวิต และมีการพูดคุยกันผ่านแชต

335377

นายต้น เปิดใจเล่าว่า ตนเองรู้จักกับเจมส์ ผู้ตาย จากการเล่นเกม ROV ด้วยกัน รู้จักกันมาประมาณ 4-5 เดือน ทีมข่าวถามนายต้นว่า แล้วผู้หญิงที่ชื่อนางสาวน้ำที่คุยแชตไลน์กับเจมส์เป็นใคร นายต้นได้ตอบว่า ตนเองไม่ทราบว่านางสาวน้ำเขาเป็นใคร ทีมข่าวจึงย้อนถามนายต้นว่า ทำไมเมื่อวานนี้ต้นให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่านางสาวน้ำคือพี่สาวของต้น นายต้นจึงตอบทีมข่าวว่าพี่สาวตนก็ชื่อน้ำเหมือนกัน แต่เป็นคนละคนที่คุยแชตไลน์กับเจมส์

979593

ทีมข่าวจึงย้อนถามนายต้นต่ออีกว่า ที่ต้นบอกกับทีมข่าวว่านางสาวน้ำไม่อยู่บ้าน และนางสาวน้ำไปทำงานร้านสะดวกซื้อ ซึ่งทีมข่าวบอกกับต้นว่าในแชตที่เจมส์คุยกับผู้หญิงชื่อน้ำ น้ำคนในแชตก็บอกว่าทำงานร้านสะดวกซื้อ นายต้นบอกว่า "ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน"

ทีมข่าวสอบต่อว่า ทำไมเวลาที่เจมส์โอนเงินผ่านบัญชีวอเล็ทไปให้น้ำ หมายเลขวอเล็ทของน้ำเป็นเบอร์มือถือของต้น นายต้นได้เงียบไปสักพักหนึ่ง ก่อนตอบกลับทีมข่าวสั้น ๆ ว่า "ครับ" ทีมข่าวถามนายต้นว่าปลอมเป็นนางสาวน้ำไปคุยแชตไลน์กับน้องเจมส์หรือไม่ นายต้นตอบว่า "ต้นไม่เคยทำพฤติกรรมแบบนั้น"

599237

ทีมข่าวถามนายต้นอีกว่าทำไมชื่อไลน์ของน้ำใช้ชื่อเดียวกับชื่อจริงในบัตรประจำตัวประชาชนของต้น ต้นตอบว่าตอนน้ำสมัครไลน์ น.ส.น้ำ พี่สาวได้ขอชื่อตนไป ตนจึงคิดว่าน้ำจึงใช้ชื่อตนไปตั้งชื่อไลน์ ทีมข่าวถามต้นต่อว่าแสดงว่าต้นก็รู้จักกับน้ำ ต้นจึงบอกกับทีมข่าวว่า "น้ำรู้จักกันแค่ในเกมส์เท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าน้ำเป็นคนที่ไหน และไม่ทราบสาเหตุที่นางสาวน้ำเอาชื่อจริงของตนไปตั้งชื่อไลน์"

487326

สำหรับต้นคุยกับเจมส์ในฐานะเพื่อนที่เล่นเกมด้วยกันเท่านั้น ตั้งแต่ข่าวออกไป ตนก็ไม่เครียดหรือกังวลแต่อย่างใด และตนยืนยันว่าเมื่อวานหลังจากคุยโทรศัพท์กับทีมข่าวแล้ว ตนไม่ได้กดบล็อกการติดต่อน้องเจมส์และทีมข่าว แต่คาดว่าน่าจะเป็นทางระบบของเฟซบุ๊กที่มีปัญหา

975000

นายต้นเล่าต่อว่า เงินที่เจมส์โอนให้ตนรวมทั้งหมดประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น ทีมข่าวสอบถามต้นว่ากรณีในสลิปการโอนเงินที่เจมส์โอนให้น้ำ และส่งให้น้ำในแชตไลน์ส่วนตัวจำนวน 2,500 บาท เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 64 เจมส์โอนเข้าบัญชีของผู้ชายรายหนึ่ง จะชี้แจงอย่างไร

นายต้นจึงบอกความจริงว่า "ผมเป็นคนทำเองครับ" ที่ปลอมเป็นผู้หญิง ที่ตนปลอมเป็นผู้หญิงชื่อน้ำ ตนไม่ได้เตรียมการแต่อย่างใด ตอนที่ตนทราบว่าเจมส์เสียชีวิต ตนรู้สึกตกใจมาก ซึ่งตนเอะใจตั้งแต่เจมส์บอกในไลน์ว่าอาทิตย์หน้าก็จะไม่อยู่แล้ว ตนไม่เคยคิดว่าเจมส์จะไปก่อเหตุแบบนี้

597881

ทีมข่าวถามย้ำนายต้นว่า ต้นกับนางสาวน้ำเป็นคนคนเดียวกันหรือไม่ นายต้นตอบว่า "เป็นคน ๆ เดียวกันครับ และพ่อแม่ตนก็รู้แล้วว่าผมไปก่อเหตุแบบนี้ อยากบอกพ่อแม่น้องเจมส์ว่าตนขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งใจ และอยากจะมาขอขมาศพน้องเจมส์ แต่ด้วยระยะทางที่ไกล ตนจึงไม่สามารถมาได้ เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนสำหรับผม และจะไม่ได้ไปหลอกคนอื่นอีก" สำหรับเงินที่ตนที่ตนได้ไปจากเจมส์ไม่ว่าจะเป็นในนามของนางสาวน้ำหรือนามของต้นก็ตาม ตนได้ไปประมาณ 5,000 บาทเท่านั้น และหลังจากนี้ตนจะทยอยหาเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนให้กับครอบครัวเจมส์

525577

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บ้านน้องเจมส์ ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ด้านในบ้านมีห้องนอน 1 ห้อง เป็นห้องที่น้องเจมส์นอน มีห้องโถง 1 ห้อง เป็นห้องที่พ่อและแม่น้องเจมส์และน้องชายคนเล็กนอน ที่ด้านหน้าห้องน้องเจมส์ จะมีภาพน้องเจมส์ที่ถ่ายกับเพื่อนร่วมชั้นและครู โดยเป็นภาพสำเร็จการศึกษา ม.3 และ ม.6 กับภาพน้องเจมส์ถ่ายคู่กับเพื่อน

839100

นายพิเชษฐ์ มณีศรี พ่อของน้องเจมส์ พาทีมข่าวเดินไปดูห้องนอนของน้องเจมส์ จากนั้นได้เดินไปที่ราวตากผ้า พร้อมกับหยิบเสื้อนักเรียนน้องเจมส์มาให้ทีมข่าวดู บอกว่าลูกชายจะสวมเสื้อตัวนี้ไปเรียนหนังสือ ลูกชายจะซักเสื้อผ้าเอง และจะมาตากไว้ที่ราวตากผ้านี้เป็นประจำ

451612

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากลูกชายเสียชีวิต ศพลูกชายตั้งไว้ในโลงศพที่วัดบางดี ตนก็ยังไม่ได้กลับมาที่บ้านอีกเลย วันนี้เป็นวันแรกที่ตนได้กลับเข้าบ้าน มาดูชุดนักเรียนลูกชาย ตนก็เก็บอาการไม่อยู่ ตนคิดถึงลูกชาย สำหรับชุดนักเรียนลูกชาย หลังจากนี้ตนจะเก็บไว้ดูต่างหน้า เวลาที่ตนคิดถึงลูก สำหรับรูปภาพที่ลูกชายใส่ชุดนักเรียนถ่ายกับเพื่อน ๆ ก็เป็นภาพที่ลูกชายพึ่งถ่ายตอนจบ ม.6 เมื่อ 1 เดือนที่แล้ว ตนเห็นรูปภาพลูกชายแล้วก็คิดถึงลูก สำหรับเรื่องคดีตำรวจได้บอกกับตนว่ามีการประสานไปหาเจ้าหน้าที่ สภ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงรายแล้ว ทำให้ตนสบายใจมากขึ้น เมื่อตนรู้ว่านายต้นปลอมตัวมาหลอกลูกชายตน ก็รู้สึกเสียใจที่เขามาทำกับลูกชายตนแบบนี้ อยากฝากถึงต้นว่าอย่าไปทำกับคนอื่นอีก ให้ลูกชายตนเป็นคนสุดท้าย "อยากบอกลูกว่าพ่อรักลูกนะ รักมาก ซึ่งนายพิเชษฐ์บอกทีมข่าวว่า อยู่กับลูกมาหลายปี ไม่เคยมีโอกาสบอกรับลูกแบบที่พูดให้ทีมข่าวฟังเลยสักครั้ง"

795166

ที่วัดบางดี ม.1 ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพผู้เสียชีวิต ของน้องเจมส์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นางสาวจารุณี ชูจิตร อายุ 40 ปี แม่ของน้องเจมส์ บอกว่า หลังจากที่ตนทราบความจริงว่านายต้นคือคนที่ปลอมเป็นนางสาวน้ำมาหลอกลูกชายตน อยากให้นายต้นเขารับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ อยากให้เขารู้ว่าครอบครัวตนเสียใจมาก

ก่อนหน้านี้ ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่าลูกชายคบหาหรือคุยแชตกับใคร และตนคิดว่านายต้นหรือนางสาวน้ำเขาได้เงินกับเจมส์ไปจำนวน 5,000 บาทเท่านั้น ตนคิดว่าเขาได้เงินจากเจมส์ไปจำนวนมากกว่านี้ เพราะเงินในบัญชี กยศ. ของน้องเจมส์ลูกชายตน ประมาณเกือบ 20,000 บาท ก็เหลือเงินในบัญชีแค่ 60 บาทในตอนนี้ ที่นายต้นออกมายอมรับว่าเขาปลอมเป็นผู้หญิงมาหลอกลูกชายตน ตนให้อภัยเขา แต่ก็อยากให้เขารับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำกับลูกชายตนเอง

สำหรับเงิน กยศ. ที่ลูกชายกู้มาทั้ง 3 เทิอม เป็นเงิน 32,400 บาทนั้น ตนได้ปรึกษากับครูที่โรงเรียนแล้วว่า สามารถยื่นหนังสือเพื่อระงับหนี้สินได้ ตนจึงไม่ได้หนักใจ แต่ตนหนักใจที่ลูกชายมาตัดสินใจก่อเหตุมากกว่า เหตุที่เกิดขึ้นตนอยากให้นายต้นเป็นคนที่มาเสียชีวิตแทนลูกชายตนเอง ไม่ใช่ลูกของตนต้องมาเสียชีวิต "เขาต้องการเงินมากขนาดนั้นหรอ ทำไมเขาถึงต้องทำกันถึงขนาดนี้ ทั้งที่ลูกชายตนไม่มีเงิน ไม่รู้ว่าต้องหาเงินแต่ละบาทอย่างไร และเงินดังกล่าวก็เป็นเงินที่ลูกชายไปกู้ กยศ. เขายังอยากจะได้เงินกับลูกชายอีกหรือ" ตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับนายต้นให้ถึงที่สุด และอยากให้เขาคิดว่า เขาทำให้คน ๆ หนึ่งเสียชีวิต ตนคิดถึงลูกชายทุกวัน นอนแทบไม่หลับ ยังไม่กล้ากลับบ้าน เพราะกลัวว่าจะนึกเห็นภาพลูกชายตลอด ตนยังทำใจไม่ได้

976444

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า สำหรับการฆ่าตัวตาย ไม่สามารถดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่คิดว่าเป็นสาเหตุให้ฆ่าตัวตายได้ แต่กรณีของนายต้นถือว่าเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ สู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และผิดกฏหมายฉ้อโกงมาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

231605

แต่ผู้เสียหายทางนิตินัยเสียชีวิตไปแล้ว คดีอาญาจะต้องระงับไป เพราะไม่รู้ว่าทั้ง 2 ฝ่ายเป็นการให้โดยเสน่หา ถ้าเรื่องต้องถึงชั้นศาล จะมีขั้นตอนพิสูจน์ได้ยาก อย่างไรก็ตา มตนอยากฝากถึงคนที่ใช้ความรักเป็นเครื่องมือ ให้คิดให้เยอะ ๆ เพราะบางครั้งอาจประสงค์แค่ทรัพย์ แต่อีกฝ่ายที่โดนหลอกถึงขั้นเสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส