เปิดใจ "โบบิ" ควงปืนเหตุถูกขวางขุดคลองข้ามอ่าวไทย ลั่นพร้อมรบพวกขู่ฆ่า (คลิป)

22 เม.ย. 64

กรณีนายสมบูรณ์ นำทิพย์จันทาเจริญ หรือ โบบิ นักธุรกิจเจ้าของแบรนด์แว่นตา ซึ่งเคยตะโกนท้าบอกให้ ไบรท์ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง กระโดดน้ำที่รัฐสภาเกียกกาย กรุงเทพฯ เมื่อครั้งมีการรวมตัวของกลุ่มราษฎรเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย และการปฏิรูปนั้น

519114

โลกออนไลน์แชร์คลิปไลฟ์เฟซบุ๊ก นายสมบูรณ์ถือปืนยาวโชว์ พร้อมกล่าวว่า "ใครที่บอกว่าจะมายิงถล่ม ผมพร้อม" ทั้งยังอธิบายว่าปืนมีประสิทธิภาพสูง เป็นระบบกล้องจุดแดง ใช้กันในกองทัพ บรรจุกระสุน 30 นัด ยิงได้เร็วและแม่นยำ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการครอบครองอาวุธปืนสงครามโดยผิดกฎหมายหรือถืออาวุธปืนข่มขู่หรือไม่ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเชิญตัวไปพบและสอบปากคำ

703623

วันที่ 22 เม.ย. 64 นายสมบูรณ์ นำทิพย์จันทาเจริญ หรือ โบบิ กล่าวว่า ตนทำโครงการเกี่ยวกับมหานครคลองไทย ซึ่งเป็นแนวคิดการขุดคลองข้ามอ่าวไทยกับอันดามัน ป็นเส้นทางเศรษฐกิจในการเดินเรือขนส่งสินค้าจากทั่วโลก แต่มีการคัดค้านจากคนบางกลุ่ม โดยมีการส่งข้อความมาขู่ฆ่าตนเป็นเวลา 2 ปี ในลักษณะว่า "ขุดเมื่อไหร่มึงตายเมื่อนั้น" ซึ่งจะมีผู้ชาย 3 คน ตนไม่ได้รู้จัก คาดว่าเป็นมือปืนรับจ้างส่งมาในลักษณะดังกล่าว

501391

จนล่าสุดมีการส่งรูปปืนมาให้ตนทางเฟซบุ๊ก พร้อมบอกว่าจะเอากองกำลังมายิงถล่มตน ตนเป็นคนไม่กลัวคน เมื่อวานนี้ช่วงเย็นจึงลงไปรอตามเวลานัดหมายในเวลา 18.00 น. ที่ด้านล่างอาคารสำนักงานย่านรัชดา โดยได้นำปืนลงไป 2 กระบอก คือ .22 แม็กนั่ม และ 9 มม. เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมตั้งรับ จากนั้นก็ได้ไลฟ์ตามคลิป ประมาณ 30 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ห้วยขวาง มาเชิญตัวตนไปสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

431781

โดยอาวุธปืน .22 ที่ตนถือไม่ใช่อาวุธสงครามตามที่สังคมเข้าใจ ตนมีใบอนุญาตครอบครองอย่างถูกต้อง ส่วนกรณีที่มีการคอมเมนต์ด่าตนนั้น เพราะคนเหล่านั้นไม่รู้บริบท เหตุผลที่ประเทศไทยเจริญช้ากว่าประเทศอื่นเพราะได้ยินอะไรแล้วตัดสินเลย ยืนยันตนเป็นคนใต้ เป็นคนจริง พูดคำไหนคำนั้น เมื่อนัดแล้วก็มีความพร้อม

ตนยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง บุคคลที่มีการพูดชื่อก็ไม่ใช่นักการเมืองตามที่เข้าใจ แต่เป็นผู้ที่มีความขัดแย้งกับตนเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส