จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาฯ กกต.ติดโควิด เร่งตรวจเชื้อผู้เกี่ยวข้อง พบร่วมประชุม 7 เสือ กกต.

23 เม.ย. 64

จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.ติดโควิด-19 สำนักงาน กกต.เร่งตรวจเชื้อผู้เกี่ยวข้อง หลังพบร่วมประชุม 7 เสือ กกต. 

วันที่ 22 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับแจ้งว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปตรวจแบบสวอป เมื่อวันที่ 21 เม.ย. เนื่องจากมีอาการเจ็บคอ และผลการตรวจออกเมื่อช่วงค่ำวันนี้ (22 เม.ย.) พบว่าติดเชื้อ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอรถจากโรงพยาบาลไปรับมารักษาตัว 

ส.ส.สุโขทัย ติด โควิด19 หลังร่วมงานรดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการติดเชื้อ เนื่องจากตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมา ไม่ได้เดินทางไปไหนนอกจากบ้านพัก และสำนักงาน กกต. อย่างไรก็ดีตลอดสัปดาห์นี้ กกต.มีการประชุมเพื่อพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล โดยเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เลขาธิการ กกต.ได้เข้าร่วมประชุมด้วย และยังประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ซึ่งเริ่มมีอาการเจ็บคอ จึงได้ขอลาประชุม และไม่ได้เข้าสำนักงานตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.จนเมื่อวานนี้จึงไปตรวจ

175520649_1905682916256438_73

ทั้งนี้ เมื่อผลตรวจออกมาว่าติดเชื้อ จึงส่งผลให้สำนักงานติดต่อให้กรมควบคุมโรคเตรียมเข้าทำการตรวจเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดรวมถึง กกต.ทั้ง 7 คนในวันที่ 23 เม.ย.นี้ 

สำนักงาน กกต. แจ้งว่าขณะนี้ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อค้นหาบริเวณพื้นที่เสี่ยง เพื่อแจ้งให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำทราบ เพื่อดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม หรือกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อตรวจดูอาการต่อไปแล้ว และได้ร่วมมือกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการวางมาตรการและดำเนินการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อควบคุมสถานการณ์ ดังนี้

  1. ทำการสอบสวนเบื้องต้น เพื่อค้นหาและคัดแยกผู้ที่มีความใกล้ชิดและอยู่ในข่ายมีความเสี่ยง
    ที่อาจติดเชื้อ
  2. ประสานกับกรมควบคุมโรค จัดชุดปฏิบัติการเข้ามาตรวจหาเชื้อผู้ที่อยู่ในข่ายมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อในวันที่ 23 เมษายน 2564 ณ สำนักงาน กกต. หากพบว่าผู้ใดติดเชื้อ จะให้เข้ารับการรักษาตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด แต่หากยังไม่พบว่าติดเชื้อ จะให้ผู้มีความเสี่ยงสูงได้กักตัวเพื่อรอดูอาการและให้ตรวจหาเซื้อซ้ำตามกำหนดเวลา
  3. ให้ทุกส่วนงานได้ตรวจสอบพนักงานที่มีอาการป่วย หรือได้มีโอกาสใกล้ชิดผู้ที่มีความเสี่ยง หรือเข้าไปในสถานที่เสี่ยงได้ไปตรวจหาเชื้อเพื่อเป็นการป้องกัน
  4. ดำเนินการพ่นยาฆ่าเชื้อ บริเวณสำนักงาน กกต. อาคารรัฐประศาสนภักดี
  5. ประสานกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอความอนุเคราะห์ในการจัดหาวัคซีนมาทำการฉีดให้กับผู้บริหารและพนักงานของสำนักงาน กกต. เป็นกรณีเร่งด่วน

สิระ จ่อเรียก ศักดิ์สยาม ชิดชอบ แจงไทม์ไลน์โควิด ลั่น! ไม่สนเป็นคนของพรรคไหน

โควิดระลอกใหม่ ดุ! ผู้ป่วยเสียชีวิตอายุน้อยลง-ไม่มีโรคประจำตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ