อนุชา บูรพชัยศรี โพสต์ขอโทษหลังให้สัมภาษณ์ บุคลากรการแพทย์ยังทำงานหนักไม่พอ

24 เม.ย. 64

จากกรณีโลกออนไลน์แห่วิจารณ์นาย อนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ รายการโหนกระแส ทางช่อง 3HD ว่าบุคลากรแพทย์ยังทำงานหนักไม่พอ

โดย หนุ่ม กรรชัย พิธีกรได้ตั้งคำถามถึงการประสานงานกันของหน่วยงานต่างๆ มีปัญหาหรือไม่ จนทำให้มีข่าวว่ามีผู้สูงอายุติดโควิด-19 ไม่มีคนไปรับไปรักษาที่โรงพยาบาลจนอาการทรุด และเสียชีวิต และนายอนุชาตอบว่า "เพราะมีเหตุเกิดแบบนี้เนี่ย ก็เป็นอุทาหรณ์นะครับว่าต้องทำงานให้หนักขึ้น ที่ผ่านมาเนี่ย แพทย์ บุคลากร เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนักอยู่แล้ว ก็แสดงว่าหนักไม่พอ นะครับ ต้องทำงานให้หนักมากกว่าเดิม สิ่งที่ทำที่คิดว่าดีแล้ว ก็คงจะต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม"

แจ้งปรับเวลาเปิด-ปิด ห้างฯ ร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่สีแดง ใหม่ ตั้งแต่ 25 เม.ย.-2 พ.ค.

ล่าสุดคืนวานนี้ (23 เม.ย.) นายอนุชา โพสต์เฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า

"ตามที่วันนี้ ผมได้ไปออกโทรทัศน์รายการหนึ่ง และอาจเกิดการเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนถึงเจตนาในการสื่อความหมายนั้น ผมขอชี้แจงว่า จุดประสงค์ของการสื่อสารของผมนั้นคือ การทำงานของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนนั้น ทำงานอย่างหนักอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สอดคล้องกับความคาดหวังของประชาชน รัฐบาลยังคงต้องทำการปรับปรุงด้วยการทำงานให้หนักมากขึ้นกว่าเดิม โดยมิได้มีเจตนาที่จะตำหนิบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่แต่ประการใด

119061005_3227086447370150_81

โดยจะเห็นว่าในช่วงหนึ่งของรายการนี้ ผมได้กล่าวว่า ผมได้ขอให้หลีกเลี่ยงที่จะตำหนิแพทย์ บุคลากร และเจ้าหน้าที่ทุกคน เพื่อไม่ให้บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่หมดกำลังใจ และเพื่อให้สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งผมขอชื่นชมในความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ด้วยจิตคารวะ

อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้หากผมได้ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน เกิดความไม่พอใจ และเกิดความไม่สบายใจด้วยประการใดก็ตาม ผมขอกราบขอโทษด้วยใจจริง และขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ" 
 
 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ