ตายอย่างโดดเดี่ยว! เกมเมอร์ดังป่วยโควิดอัดคลิปไร้รพ.รักษาจนทรุดดับ เพื่อนเศร้าร่วมเผาร่าง (คลิป)

24 เม.ย. 64

จากกรณีที่นายกุลทรัพย์ วัฒนผล หรือ อัพ VGB ผู้บุกเบิกวงการอีสปอร์ตของไทย ติดเชื้อโควิด-19 และเริ่มมีอาการป่วยมาตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. 64 พยายามประสานโรงพยาบาลและเตียง แต่ไม่วาง จึงต้องกักตัวอยู่บ้าน จนกระทั่งอาการทรุดหนัก และเพิ่งได้เข้าแอดมิตที่โรงพยาบาล วันที่ 21 เม.ย. 64 ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อคืนที่ 23 เม.ย. 64

643281

โดยก่อนหน้านี้ วันที่ 20 เม.ย. 64 เจ้าตัวออกมาโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ และไลฟ์อัปเดตอาการต่อเนื่องจนกระทั่งทรุดลงเรื่อย ๆ ด้วยน้ำเสียงแหบแห้งและแผ่นเบาลงเรื่อย ๆ พร้อมมีเสียงไอ บางช่วงระบุว่า "ตอนนี้อยากตรวจ เพราะคิดว่าไม่น่าจะรอดแล้ว ตอนนี้ออกไปไหนไม่ไหว แค่เดินเข้าห้องน้ำก็จะตายแล้ว พยายามรักษาตัวเองก่อน ไม่กล้าออกไปไหน เพราะที่บ้านมีคนแก่"

840029

วันที่ 21 เม.ย. 64 มีการโพสต์ภาพสถานพยาบาล บอกว่าถูกดุด่าและไล่ เนื่องจากติดโควิด-19 และยังไม่ได้รับการรักษา วันต่อ ๆ มามีการโพสต์ภาพตัวเองใส่เครื่องท่อช่วยหายใจ

708038511658

ต่อมาวันที่ 22 เม.ย. 64 เพื่อนข้างเตียงมีการโพสต์ภาพเตียงของนายกุลทรัพย์ว่าง เพราะทีมแพทย์นำตัวเข้าห้องไอซียู เนื่องจากอาการทรุดหนรักลง จนวันที่ 23 เม.ย. เสียชีวิต

811287

กระทั่งมีการนำศพไปทำการพิธีเผาตามศาสนา และไลฟ์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยที่ครอบครัวไม่ได้เดินทางมาร่ำลาครั้งสุดท้าย

846837

ขณะที่ครอบครัวมีน้องชายและแฟนสาวที่ตรวจแล้วติดเชื้อโควิด-19 ส่วนแม่ของนายกุลทรัพย์ ยังไม่พบว่าติดเชื้อ แต่เป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ป่วย จึงต้องกักตัวและได้รับการช่วยเหลือดูแลเป็นพิเศษ

791846

ล่าสุด 24 เม.ย. 64 เวลา 14.00 น. เพื่อนสนิทได้เคลื่อนศพอัพไปที่วัดลาดพร้าว ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ส่วนญาติของอัพ นั่งแยกอยู่ที่ศาลาสวดศพ ได้เข้าใกล้บริเวณเมรุเผาศพ มีคนมาร่วมงานประมาณ 10 คนเท่านั้น ทันทีที่รถมูลนิธิเคลื่อนศพมาถึง มีเจ้าหน้าที่เข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และให้พระสงฆ์ 1 ชักผ้าบังสุกุลจากโลง

514370

จากนั้นเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกัน ช่วยกันอุ้มโลงขึ้นเมรุเผาศพ แล้วให้พระสงฆ์จุดดอกไม้จันทน์เพียงดอกเดียววางที่โลง ก่อนจะเปิดฝาเมรุและเผาทันที โดยไม่มีพิธีสวดใด ๆ

565898

นายปิยทัศน์ ลิ่มศิลา หรือ เปรี้ยว รุ่นน้องโรงเรียนหอวังของผู้ตาย เผยว่า พี่อัพอาศัยอยู่บ้านเดี่ยว มีห้องแยกกักตัว พี่อัพมีน้ำหนักตัวเยอะจริง แต่ไม่มีโรคประจำตัว สุขภาพแข็ง ออกกำลังกาย เริ่มมีอาการไข้เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 64 จากนั้นกักตัวเองยังไม่ได้รับการตรวจโควิด ตั้งแต่วันที่ 12-16 เม.ย. 64 จนวันที่ 17 เม.ย. 64 หลังไลฟ์ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด ทราบผลวันที่ 20 เม.ย. 64 แต่เชื้อลงปอดมากกว่า 80% กระทั่งแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตได้

ซึ่งหากย้อนไปจากการกักตัว 5 วันของพี่อัพ มีการติดต่อไปยังหลายโรงพยาบาลเพื่อขอให้โรงพยาบาลมารับไปตรวจโควิดทุกวัน เนื่องจากพี่อัพไม่มีรถยนต์ มีแค่รถจักรยานยนต์ ซึ่งขณะนั้นพี่อัพก็มีอาการไข้สูงและไม่สามารถลุกออกจากเตียงได้ ไม่มีแรง แม้แต่เดินไปห้องน้ำก็ยังไม่มีแรง ส่วนแฟนพี่อัพก็ติดและกักตัวเหมือนกัน ดังนั้นพี่อัพจึงเร่งติดต่อไปยังโรงพยาบาล แต่กลับได้รับคำแนะนำว่าให้กักตัวเพราะอาการยังไม่หนัก แต่หากประสงค์จะเดินทางไปตรวจเชื้อโควิดต้องเดินทางไปเอง ทั้งนี้ ตนเองเข้าใจว่าทุกโรงพยาบาลนั้นเตียงเต็ม จึงได้แต่เสียดายที่พี่ชายไม่ได้เข้าไปตรวจหาเชื้อและทราบผลว่าเป็นโควิดได้เร็วกว่านี้

ส่วนในตอนนี้พี่อัพติดเชื้อมาจากที่ไหนก็ยังไม่ทราบแน่นอน แต่ปกติพี่ไม่ได้เป็นคนเที่ยวกลางคืนหรือเดินทางไปไหนมากมาย และไม่เคยเดินทางไปสถานที่ที่เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นทองหล่อ รัชดา และเชียงใหม่ แต่อย่างมากพี่อัพจะเดินทางไปกินข้าวนอกบ้าน ออกไปหาเพื่อน ซึ่งตอนนี้ทำให้ทุกคนก็รู้ว่าทุกพื้นที่มีความเสี่ยงหมด ขณะที่เพื่อนในวงเพื่อนที่อยู่ใกล้ตัวพี่อัพไม่มีใครติด จึงเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมาก แต่ทุกคนต่างดูแลตัวเองอย่างดี แม้แต่งานศพก็ไม่ได้ไปเข้าร่วมได้แต่เป็นธุระจัดการให้ในส่วนที่ช่วยได้

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางครอบครัวโดยเฉพาะคุณแม่ยังทำใจไม่ได้ และยังช็อก ใจสลาย โดยเพื่อนทุกคนพร้อมช่วยเหลือสนับสนุน พร้อมเข้าใจว่าการเผาศพพี่อัพในวันนี้ ต้องทำไปตามมาตรการ เศร้ามากเพราะจัดงานอะไรไม่ได้ อนาคตหากโควิดหายจะประกอบพิธีการทางศาสนาให้พี่อัพอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส