หายจากโควิดแล้ว! ติ๊นา ศุภนาฎ เล่าประสบการณ์ รักษาโควิดที่บ้าน เพราะไม่มีเตียง

25 เม.ย. 64

อีกหนึ่งคนวงการบันเทิงที่ตรวจพบว่าเป็นโควิด-19 ติ๊นา ศุภนาฎ โดยเจ้าตัวหายดีแล้วออกมาเล่าประสบการณ์ กักตัวที่บ้าน ไม่ได้อยู่โรงพยาบาลเพราะไม่มีเตียง

- ติ๊นา ศุภนาฎ แจ้งผลตรวจรอบ2 พบติดเชื้อโควิด พร้อมเปิดไทม์ไลน์

โดย ติ๊นา ศุภนาฎ เผยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ว่า "สบายใจไปเปราะหนึ่ง ดีใจนะคะที่หายแล้ว ซึ่งของติ๊นา ก่อนจะตรวจเจอว่าเป็นโควิด รู้สึกว่าตัวเองเข้าข่ายตามอาการที่เขาบอกกัน เช่น จมูกไม่ได้กลิ่น ไอ คิดว่าตัวเองเข้าข่าย ก็เลยไปตรวจซ้ำรอบสอง "

เป็นอย่างไรบ้างตอนรักษาอยู่โรงพยาบาล ?
"บอกตรงๆ คือ ติ๊นาอยู่บ้าน อยู่เกิน 14 วัน ตั้งแต่ตรวจเจอ เรารอเตียง รอห้อง ไม่มีห้องนะคะ คุณหมอเห็นว่าเราเป็นแบบไม่แสดงอาการ และมีอาการน้อย ก็เลยให้กักตัวรอที่บ้าน และระหว่างที่รอเตียงไป ก็มีการปรึกษาคุณหมอเรื่อยๆ ว่า อาการที่เป็นทานยาอะไรดี พอครบวันที่กำหนด 14 วัน แต่จริงๆ ก็อยู่เกิน 14 วัน คุณหมอก็นัดไปเอกซเรย์ปอด วัดค่าออกซิเจนในร่างกาย ความดัน และก็พบว่า ปอดปกติดี ไม่มีจุดอะไร"

หลังจากนี้ต้องกักตัวต่อไหม ?
"จริงๆ คุณหมอออกใบรับรองแพทย์ให้นะคะ ว่าสามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติได้ แต่ให้ระวังตัว ใช้ชีวิตนิวนอมอล แต่ติ๊นาแคนเซิลงานช่วงปลายเดือนทั้งหมดเลย เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย เลยกักตัวต่อไปอีกเบาๆ เริ่มงานเดือนหน้า"

กังวลไหม แม้อาการจะไม่หนัก แต่ต้องอยู่รักษาที่บ้าน ?
"วันที่ผลตรวจออกมาเป็นบวก อีกวันถัดมา คือตรวจ 15 รู้ผล 16 แล้วกลับมารอที่บ้านเพราะไม่มีห้อง เราก็ทำทุกอย่างที่เขาให้ทำ จริงๆ เราเราตรวจพบว่าเป็นโควิด เราก็ต้องเข้าระบบรัฐบาลอยู่แล้ว เพื่อรอโทรศัพท์มาบอกว่าห้องว่าง แต่เราก็ได้ทำการลงทะเบียนเพิ่มนะคะในไลน์แอด "สบายดีบอต" แต่ตอนนี้หายแล้วแต่ยังไม่ได้เตียง (หัวเราะ) คนน่าจะเป็นเยอะมาก แต่อย่างติ๊นาอาการน้อย ที่ไม่เป็นห่วงเพราะมีการคุยกับแพทย์ตลอดในช่วงที่กักตัวที่บ้าน โดยไม่ได้คุยทุกวัน 2-3 วันครั้ง บางทีก็ 4 วัน ครั้ง จริงๆ ถ้าเราข้องใจ มีอาการอะไร ก็สามารถโทรไปปรึกษาได้ตลอดเวลาค่ะ"

1619321266277

1619321254713

1619321326932

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส