เนย โชติกา เปิดชีวิตครอบครัวสุดเพอร์เฟกต์ 12 ปียังหวานอยู่ ไม่เคยทะเลาะกันเลย !

28 เม.ย. 64

เป็นหุ่นแม่ที่หุ่นเป๊ะปังอลังการจนไม่น่าเชื่อว่าคือหุ่นของคุณแม่ลูกสอง สำหรับ เนย โชติกา ล่าสุดได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ให้แฟนๆ ได้เห็นหน้าให้หายคิดถึง เจ้าตัได้เปิดใจว่าที่หายจากหน้าจอไปไม่ได้รับละคร เพราะเป็นความตั้งใจของตัวเองตั้งแต่เริ่มแรกที่ว่าถ้ามีครอบครัวแล้ว จะทุ่มเทเวลาให้ทั้งหมด แต่ก็ยังไม่ได้คิดที่จะทิ้งวงการลาหน้าจอไป เพียงแต่ช่วงนี้ขอพักชั่วคราว เพื่อไปดูแล สามีและคุณลูกทั้งสอง ชีวิตคู่เรียกว่าราบรื่น ไม่มีอุปสรรค ไร้ปัญหา ตั้งแต่แต่งงานมามีแต่รอยยิ้ม

s__71196786

ถาม พักงานในวงการไปกี่ปี

เนย : พักไปตั้งแต่แต่งงานเลยค่ะ ประมาณ 4 ปี เราก็แพลนไว้แล้วก่อนแต่งงาน เราก็รับละครให้สุดๆ ไปเลย แล้วพอเราแต่งงานเราจะได้มีเวลาให้กับครอบครัวให้กับลูก มันเป็นความคิดของเราเอง เราทำงาน เล่นละครมา 10 กว่าปี แล้วทำงาน 7 วันเลย เพราะเราเป็นคนบ้างาน รับงานเยอะมาก เราเลยตั้งใจว่าถ้าเราแต่งงานมีครอบครัว เราก็จะทำธุรกิจของเราเอง เราก็คุยกับสามีไว้แบบนั้น ซึ่งพอมาถึงจุดที่เรามีครอบครัว เราก็ได้ทำตามอย่างที่เราตั้งใจที่จะทำจริงๆ


ถาม แอบคิดหรือกลัวไหม ถ้าหายจากหน้าจอไปแล้วจะกลับมาไม่ได้

เนย : ก็เคยคิดนะคะ ว่าถ้าเราหายไปแล้วกลับมาเขาจะให้เราเป็นแม่เลยไหม ที่เราคิดนะ เราเลยพยายามทำให้ตัวเราเองไม่พัง ถึงเราจะมีสามีมีลูกแล้วอะไรอย่างนี้ค่ะ


ถาม ไม่มีอะไรที่ใกล้เคียงกับคำว่าพังเลยมีแต่ปัง ใส่ชุดว่ายน้ำคือหุ่นปังมาก แต่ชีวิตที่หายไป ไม่ใช่ชีวิตสบายอย่างเดียว ต้องเรียกว่าเป็น working woman อีกคนเลยก็ว่าได้

เนย : เป็นคนที่ทำงานเยอะมาก เพราะเป็นคนอยู่เฉยๆ ไม่ได้ ถ้าอยู่บ้านเราก็จะอยู่กับลูก เลี้ยงลูก ถ้าออกจากบ้านเราก็จะทำงานๆเนยดูเองทุกขั้นตอนเลย ซึ่งเรากับสามีก็ต่างคนต่างมีธุรกิจ เราก็จะแบ่งกันว่าถ้าวันไหนที่เราไปออฟฟิศ เขาก็จะต้องอยู่บ้านกับลูก ต้องแตะมือกันค่ะ เพราะเนยกับสามีไม่ยอมทิ้งลูกไว้กับพี่เลี้ยงคนอื่น ถ้าเราไม่ได้อยู่ด้วย คุณย่ายังพอได้ แต่สามีเราไม่ไว้วางใจซะทีเดียว ขอให้อยู่ในสายตาเขานิดนึงก็ยังดี ต่อให้เขานั่งทำงานหรืออะไร ขอให้เขาได้เห็นลูก ลูกได้เห็นเขาแค่นี้ค่ะ เขาเพิ่งหายเป็นแบบนี้ตอนที่ลูกอายุ 3 ขวบ เพราะเขาเกรงใจด้วยที่จะให้ใครมาเลี้ยงลูกแทนเขา และเพราะเหตุผลนี้เลยทำให้ลูกติดเขามาก


ถาม สามีเป็นถึงขั้นยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมเลยหรือเปล่า

เนย : ไม่ๆ ค่ะ เขาปล่อยตามสบาย ทำอะไรได้ทุกอย่าง แต่แค่ให้ฉันเห็น ซึ่งตอนนี้ก็ติดลูกน้อยลงแล้วค่ะ เป็นสาเหตุที่ลูกติดสามีต้องกอดแขนของพ่อเขาตลอด เนยเลยเป็นคนที่เอาลูกเข้านอนไม่ได้ ต้องเป็นสามีของเราที่เอาเข้านอนตลอด เขาต้องกอดแขนพ่อของเขา


ถาม อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องถาม จริงๆ แล้วสามีติดลูกหรือภรรยา เพราะไม่ยอมออกจากบ้านเลย เพื่อนนัดไปไหนก็ไม่ไป จะอยู่บ้านอย่างเดียว

เนย : เพราะว่าอคิณ เขาไม่ยอมให้ใครพาเขาเข้านอนเลยจนเขาอายุ 3 ขวบ พ่อของเขาถึงจะสามารถนัดเพื่อนมาชิลที่บ้านได้อะไรแบบนี้ เพราะลูกติดเขา แล้วเขาก็เป็นคนที่ไม่ค่อยออกไปไหนอยู่แล้ว เขาก็ติดลูกด้วย แล้วเนยกับเขาก็คือไลฟ์สไตล์เดียวกัน ชอบอยู่บ้านกับลูก ชอบทำกิจกรรมร่วมกัน

s__71196783

ถาม เป็นเพราะว่าบ้านน่าอยู่ด้วย ใหญ่โตอย่างกับอยู่สโมสร ต้องบอกว่าสวยงามมาก และที่สำคัญไม่ได้สร้างบ้านไว้ให้อยู่อย่างเดียวนะ สามีเป็นสายเปย์ด้วยเดี๋ยวก็ซื้อแหวนให้ เดี๋ยวก็ซื้อโน้นนี่ให้

เนย : แหวนพวกนี้ เนยเป็นคนสั่งมาเอง แล้วก็ให้เขามาส่งในวันวาเลนไทน์ ก็ครบรอบ 12 ปีของเราพอดี เราก็เลยบอกเขาว่ายังไม่มีของขวัญให้เราใช่ไหม เอาเซ็ตนี้ไปเลยไหม เขาก็เลยโอนเงินเข้าบัญชีให้เรา


ถาม ทำยังไง 12 ปี ก็ยังหวานเหมือนแรกๆ

เนย : เพราะเราสองคนเป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลาย ยังคงดูแลเอาใจใส่กัน แต่เราก็ไม่ได้สวีทแบบเวอร์มาก แล้วอีกอย่างเราไม่เคยทะเลาะกันเลย เรื่องทะเลาะกันเป็นเรื่องที่เราจะโวยวายไปเอง เราหาเรื่อง แต่เขาจะไม่ทะเลาะกับเราเลย เราเถียงเขาแบบบทร้ายมาปุ๊บ เขาจะบอกว่าไม่น่ารักแล้ว เดี๋ยวค่อยมาคุยกัน แล้วหันหลังไปเลย เราก็เลยรู้สึกว่าจะทะเลาะกับเขาไปเพื่ออะไร เขาไม่เคยมีคำหยาบกับหนูเลยสักคำ หรือเขาอาจจะพูดไม่ทันเรา (หัวเราะ)


ถาม แล้วเขาเคยโกรธอะไรเราไหม

เนย : ถ้าเรื่องการที่เขาจะคุยแล้วแอคติ้งเยอะ ก็จะเป็นในเรื่องของลูกมันทำให้เขาคุยเยอะ ทำให้เขาพูดเยอะแสดงความคิดเห็นเยอะแต่เรื่องทะเลาะกันไม่มีจริงๆ ค่ะ เพราะเขาเป็นคนที่ใจเย็นมากๆ


ถาม ได้ยินมาว่า เนย กลัว พี่เอ มาก แล้ววันที่เราต้องคุยกับพี่เอ เขามีแผลงฤทธิ์ไหม

เนย : กลัวจริง กลัวนาง วันที่คุยก็มีแผลงฤทธิ์ตามสไตล์ค่ะ แต่จริงๆ ลึกๆ แล้วนางเป็นคนใจดี แต่เสียงเขาจะมาก่อน เราเลยกลัวเขา เพราะตอนแรกที่เนยคบกับแฟน ต้องหลบเพราะว่าตอนนั้นพี่เอ เขาดูแลเรา เขารับเรามาจากแม่เรา แล้วมาอยู่บ้านเขา การที่เราจะมีผู้ชายเขามาจีบ เขาก็ต้องรู้ว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นคนยังไง เขาก็ยังไม่อยากให้เรามีแฟนด้วย แต่สามีเขาเป็นคนที่อดทนมาก รอเราครึ่งวันก็รอ แล้วจังหวะที่พี่เอจับได้ ซอยบ้านพี่เอเข้าไปแล้วเป็นทางตัน รถที่เขามาส่งเรา ถอยออกไปไม่ได้ เลยถูกจับได้ เขาก็บอกเราว่าไหนเป็นใคร มาให้รู้จักหน่อยสิ เป็นใครยังไง ทำงานอะไร พ่อแม่เป็นยังไง เพราะว่าเขาก็ห่วงเรา กลัวเราเจอคนไม่ดี


ถาม มาถามถึงกิจกรรมยามว่างของเนยกันบ้างดีกว่า การปิ้งย่างบาร์บีคิวอยู่ที่สวนหลังบ้าน

เนย : เราเป็นคนที่ชอบทำอาหารค่ะ แล้วก็ทำอาหารคือกิจกรรมที่เราสามารถทำกับลูกได้ เขาจะได้มีส่วนร่วมกับเราในกิจกรรมต่างๆ ที่เราทำ เนยชอบทานอาหารใต้ฝีมือของแม่ แม่เขาก็จะส่งเครื่องปรุงอาหารมาให้เรา ส่งกล้วยที่เขาปลูกมาให้ เราก็ได้ทำของที่เราอยากทานเอง ก็เลยมีภาพโมเมนต์แบบนั้นออกมา

s__71196789

ถาม ชีวิตคู่ของเนย เรียกว่าราบรื่น ไม่มีอุปสรรค ไม่มีปัญหาเลย

เนย : เนยก็เคยถามนะคะว่าเราอาจจะลืมอะไรตรงไหนในจุดที่ไม่ดีต่อกันไปหรือเปล่า ก็ไม่มี มันนึกไม่ออกว่าทะเลาะอะไร เพราะเวลาที่ไม่มีเรื่องอะไรเลย ก็จะดูแปลกนิดนึง


ถาม แล้วถ้าสามีเป็นคนที่เรียบๆ ง่ายๆ แบบนี้ เนยเคยเบื่อสามีไหม

เนย : ไม่ค่ะ ไม่เบื่อ เพราะเราอาจจะชินแบบนี้ เราใช้ชีวิตแบบเรียบๆ ไม่ได้ต้องโทรตาม โทรจิก ไม่ชอบแบบนั้นอยู่แล้ว ซึ่งเขาก็รู้ว่าเราเป็นคนแบบไหน เราไม่ชอบมานั่งเช็กอะไร มันน่าเบื่อ ควรจะเอาเวลาตรงนั้นไปทำอะไรให้มันมีความสุข ให้มันได้เงิน ทำงานดีกว่า เพราะหนูรู้สึกว่าทำอะไรแบบนั้นมันไร้สาระ หนูได้คุย ได้บอกเขาไปตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าหนูเป็นคนใจแข็งมาก ถ้าเกิดมีคนอื่นหรือมีข่าว เราตัดเลยนะ เพราะว่าฉันอยู่ได้สบาย เรามีงานทำ มีเงิน เรื่องผู้ชายไม่ได้ซีเรียสคือเราก็บอกเขาไว้แบบนี้ตั้งแต่แรกเลย


ถาม แล้วยิ่งตอนนี้ยิ่งนอกจากจะรักกัน ยังมีสิ่งหนึ่งที่รักร่วมกันด้วย คือลูกน้องอคิณ น้องลลิณ

เนย : อคิณ 3 ขวบสี่เดือนค่ะ ลลิณกำลังจะขวบหนึ่ง ตอนแรกที่อคิณมา เราก็คิดเลยว่าถ้าท้องอีกคน ขอให้เหมือนแม่บ้างเถอะ แล้ว ลลิณก็เหมือนเรามากจนตกใจ ไม่ว่าจะเป็นเสียง สายตาที่มอง จะไม่เหมือนอคิณ พี่ของนางเลย อคิณเขาจะนิ่งๆ เหมือนพ่อมาก จะไม่ชอบเสียงดังด้วยค่ะ จะไม่มีโวยวายเลย แล้วบางทีน้องกรี๊ด เขาก็จะบอกว่าน้องกรี๊ดทำไม พี่ไม่ชอบเลย กรี๊ดแบบนี้ไม่น่ารักเลย มันเสียงดังเกินไป เขาพูดเหมือนพ่อเขาเลย ต่างกับลลิณมากเลย โยนของจนพ่อเขาแอบแซวนิสัยเหมือนใครเนี่ย แต่ก็รักเขาทั้งคู่มากๆค่ะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส