ผุดกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ หลังโควิดไทยสาหัส อึ้ง! 2 คืนสมาชิกครึ่งล้าน

3 พ.ค. 64

รัฐบาลว่าไง? ชาวเน็ตผุดกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ สะท้อนปัญหารับมือโควิด-19 ล้มเหลว อึ้ง เปิดกรุ๊ป 2 วัน สมาชิกร่วมอุดมการณ์ครึ่งล้าน

กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล กับเฟซบุ๊กกลุ่มน้องใหม่ ที่ใช้ชื่อกลุ่ม ย้ายประเทศกันเถอะ ที่สะท้อนปัญหาการบริหารของรัฐบาลไทยได้อย่างแสบๆ คัน หลังประสบภาวะล้มเหลวทางการรับมือกับไวรัสร้ายโควิด-19 และเศรษฐกิจที่แทบจะพังไม่เป็นท่า ผู้ประกอบการ ไปถึงลูกจ้างแทบจะลืมตาอ้าปากไม่ไหว

ร้านปิ้งย่างไม่ทน! สับเละโควิดทั้ง 3 ระลอกเหตุรัฐบาล ชุ่ย-ชั่ว กระทบ ร้านอาหาร ผู้ประกอบการ

ซึ่งต้องบอกว่ากระแสตอบรับจากชาวเน็ตต่อกลุ่มนี้เกินต้านมาก เพราะผ่านเพียง 2 ชั่วข้ามคืน (เปิดกลุ่ม 1 พ.ค.64) ก็มีสมาชิกเข้าร่วมแล้วกว่า 5 แสนคน (อัพเดต 3 พ.ค.64 เวลา 10.50 น.)

กลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อแบ่งปันขั้นตอนวิธีการย้ายไปอยู่ประเทศอื่น รวมทั้งให้คำปรึกษาด้านต่างๆ ในการใช้ชีวิตในต่างแดน ผลัดกันรีวิวประเทศที่ตัวเองอยู่ ตั้งแต่ระบบคมนาคมขนส่งสาธารณะ ภาษี คูรภาพชีวิตดีๆ ที่หลายคนใฝ่ฝัน

โดยผู้ก่อตั้งระบุข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มดังกล่าวว่า กลุ่มนี้แชร์ข้อมูล/หาเพื่อนฝูง ย้ายหนีไปจากประเทศ…ซวยนี้ ปล่อย…โง่ต่อไป อยู่ไปเลยเรื่องของ… …ไปเอง พร้อมกฎของกลุ่มดังนี้

"เข้าใจว่าการย้ายประเทศเป็นส่วนหนึงของการเมือง แต่ในเพจนี้เราเน้นที่วิธีการหนทาง และข้อมูลความรู้นะครับ ด่าได้ครับ ไม่ว่า แต่ขอให้มีเนื้อหาที่ตรงกับกลุ่มด้วย ไม่เอาด่าอย่างเดียว วิธีการโพสตํ รบกวนติด # ให้ตรงกับเนื้อหา เพื่อความสะดวกในการคันหา และแยกประเภทนะครับ คนที่มาตามอ่น จะได้หาหัวข้อที่ตัวเองสนใจง่ายๆ

1. #การเตรียมตัวและวีซ่า

การเตรียมความพร้อม ทั้งกายใจ ภาษา จนไปถึงการเตรียมเอกสาร ตั้งแต่การขอวิซ่า การไปเรียน การทำงาน และการลงหลักปักฐานสร้างครอบครัว ทั้งคนที่แนะนำา และขอคำแนะนำ

2. #รีวิวประเทศ หรือ # ประเทศหรือเมืองตามสะดวก

แชร์ประสบการณ์จากต่างแดน ทั้งข้อเด่น ข้อด้อย ความประทับใจ มมมอง เศรษฐกิจ การเมือง สั่งคม วัฒนธรรม จนไปถึงตินฟ้าอากาศ ทั้งคนที่แนะนำ และขอคำแนะนำ

3. #แนะนำสายงาน

แนะนำสายงานต่ำง ๆ โอกาสในการหางาน ตลาดงาน ความต้องการแรงงาน รวมไปถึงให้คำแนะนำาและข้อควรระวังของแต่ละสายอาชีพ ทั้งคนที่แนะนำ และขอคำแนะนำ

4. #วิธีฝึกภาษา

ทุกภาษา ทุกสกิล มาให้ครบ จะไปทั้งทิ้ ก็ไปแบบสื่อสารได้เนอะ

- โพสต์ที่ไม่ได้รับการอนุมัติ -

1. โพสต์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับจุดประสงค์ของกลุ่ม

2. โพสต์ที่เกี่ยวกับการแบ่งแยกดินแตน 

3. โพสต์โฆษณาและแฝงการขายที่ไม่ได้รับอนุญาต

4. โพสที่เกี่ยวข้องกับความรุนแรง เพศ อาชญากรรม ยาเสพติด หรือสิ่งอื่นใด ที่ขัดต่อศิลธรรมและกฎหมาย

5. โพสต์ที่สุ่มเสี่ยง ยั่วยุให้เกิดความเข้าใจผิด และความขัตแย้ง "ภายในกลุ่มกันเอง"

ประเทศไทยต้องชนะ! ครม.โอนอำนาจให้ นายกฯ คุมเบ็ดเสร็จแก้ปัญหาโควิด
ไทย ร่วงอันดับ รับมือโควิด เจอเวียดนามแซงลิ่ว สิงคโปร์ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ ชนะนิวซีแลนด์ ขึ้นแชมป์

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ