ร้อง ผู้ว่าฯ เปิดไทม์ไลน์ปาร์ตี้ โควิดเกาะช้าง โดนผู้จัดงานฟ้องหมิ่นประมาท

3 พ.ค. 64

วันที่ 3 พ.ค.64 นายพูลศักดิ์ บุญลอย ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นจังหวัดตราด และที่ปรึกษาชมรมพลังสื่อตราด พร้อมคณะกรรมการชมรมพลังสื่อตราดเข้าพบ นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นำเอกสารการโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทจากการนำเสนอข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่อำเภอเกาะช้างให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในการตรวจสอบรายละเอียดการจัดงานปาร์ตี้ที่ชายหาดช้างปาร์ค ม.4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 64 ที่ผ่านมาและมีผู้ติดเชื้อโควิด19 รายแรกของเกาะช้างไปร่วมงานปาร์ตี้พร้อมเพื่อนๆ ในกลุ่มอีก 5-6 คน โดยมีผู้ร่วมงานในการจัดปาร์ตี้ชายหาดทั้งหมดกว่า 100 คน

ต่อมาวันที่ 23 เม.ย. เป็นต้นมา เริ่มมีผู้ป่วยติดเชือ้โควิด-19 เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมาสาธารณสุขอำเภอเกาะช้าง แจ้งผลการแพร่ระบาดของโควิด-19 บนเกาะช้างว่ามีทั้งหมดจำนวน 26 รายแล้ว ซึ่ง ผวจ.ตราดได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งตามตัวผู้ร่วมงานปาร์ตี้บนเกาะช้งมาทำการตรวจหาเชือ้ให้ครบทุกคนในการสกัดกั้นยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บนเกาะช้างอย่างเร่งด่วน โดยให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันในการตามตัวผู้ร่วมงานซึ่งก็มีผู้ร่วมงานทยอยมาตรวจหาเชื้อกันเพิ่มมากขึ้น แต่ปัญหาของการตรวจอยู่ที่ผู้ร่วมงานที่เป็นชาวต่างชาติอีกหลายคนไม่ยอมมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด บอกว่าการจัดงานต้องสอบถามนายอำเภอเกาะช้างและเทศบาลตำบลเกาะช้างว่ามีการขออนุญาตหรือไม่ จัดระเบียบกันอย่างไร ส่วนผู้ติดเชื้อเมื่อรู้ว่าตนเองติดเชื้อแล้วยังไปร่วมงานถืว่าผิดกฎหมายมีโทษทางอาญาทั้งปรับและจำคุกและเร่งให้ตามตัวคนร่วมงานมาให้ครบ ขณะที่ นายพูลศักดิ์ บอกว่าการนำเสนอข่าวไม่มีอคติกับผู้จัดเพียง แต่เสนอไทม์ไลน์เพื่อให้เกิดการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บนเกาะช้างเท่านั้น เนื่องจากเกาะช้างเป็นบ้านเกิดของตนเอง แต่การถูกผู้จัดและกลุ่มผู้ติดเชื้อรายแรกๆ ด่าว่าโพสต์ข้อความให้เกิดความเสียหายและเข้าใจผิด จึงต้องการชี้แจงให้สังคมเข้าใจและให้ราชการติดตามกรณีการจัดงานในครั้งนี้ เนื่องจากผลของการจัดงานทำให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสร้างความเสียหายกับธุรกิจการท่องเที่ยวรวมทั้งกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเกาะช้างโดยรวมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ