นายกตุ้ย เตือนเจ้าของพิทบูล อย่าปล่อยเดินอิสระ หวั่นเกิดอันตรายกับผู้อื่น

5 พ.ค. 64

นายกเทศบาลเมืองแสนสุข โพสต์เตือนภัยประชาชน พร้อมวอนไปยังเจ้าของอย่าปล่อย พิทบูล ออกมาเดินในที่สาธารณะ โดยไร้เจ้าของกำกับดูแล หวั่นอาจเกิดอันตรายกับประชาชนได้

วันที่ 5 พ.ค. 2564 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนว่าพบสุนัข คาดว่าจะเป็นสายพันธุ์พิทบูลเทอเรียร์ ที่เจ้าของปล่อยให้เดินบนที่ทางสาธารณะ ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดระแวงและอาจเกิดอันตรายต่อประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้นครับ โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ เนื่องจากไม่ทราบว่าสุนัขจะมีพฤติกรรมดุร้ายหรือไม่ แต่ตามเทศบัญญัติระบุไว้ไม่ให้ปล่อยสัตว์ที่มีเจ้าของโดยไม่มีการควบคุมดูแลครับ

รบกวนขอความร่วมมือด้วยครับ กรุณาใส่สายจูงสุนัขทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยต่อสุนัขเองและประชาชนและหากสุนัขขับถ่าย กรุณาช่วยเก็บของเสียของสุนัขด้วยครับ เพื่อความสะอาด ซึ่งมีการนำภาพสุนัขพันธุ์พิทบูลตัวใหญ่ 2 ตัวเดินอยู่กลางถนนริมหาดบางแสนที่ท่าทางน่ากลัว

1620224478976

1620224449189

ต่อมาในวันเดียวกัน 5 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจดูบริเวณชายบางแสนไปจนถึงชายหาดวอนนภา ตำบลแสนสุขอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่มีภาพลงแต่ไม่เจอสุนัขพันธุ์พิทบูล ทั้ง 2 ตัว เจอแต่สุนัขไทยท่าทางไม่ดุ นอนเป็นเจ้าของพื้นที่อยู่ โดยมีนักท่องเที่ยวบางตา เนื่องจากยังอยู่ในประกาศงดขายอาหารชายหาดและห้ามจับกลุ่มมั่วสุ่ม

จากการสอบถาม นายสิทธิศักดิ์ พรหมประเสริฐ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านอาหารอยู่ใกล้ชายหาดบางแสนเผยว่า ใครเป็นเจ้าของสุนัขควรดูแลสอดส่องให้ดีเพราะตรงนี้มันเป็นที่สาธารณะ มักจะมีนักท่องเที่ยวมา ส่วนมากจะมีเด็กมาด้วย อีกทั้งยังเป็นที่ออกกำลังกายทั้งเดินวิ่งในช่วงเช้าและเย็น ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ตลอดเวลา ฝากบอกว่าใครก็แล้วแต่ที่มีสุนัขมาหรือเจ้าของสัตว์เลี้ยงมา ควรมีสายลากจูงและต้องคอยดูแลอย่าให้คาดสายตาเพราะหมาพันธุ์นี้ ถ้าหากไม่ใช่เจ้าของหรือไม่คุ้นก็อาจจะถูกกัดได้ อีกทั้งยังรู้สึกกังวลใจเหมือนที่เห็นอยู่ใกล้ร้านตนเพราะตัวมันใหญ่มาก หากโดนกัดก็ถึงตายได้

1620225042615copy

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ