พายุฤดูร้อนพัดถล่ม ถนนรังสิต-นครนายก เสาไฟฟ้าล้ม 112 ต้น บ้านเรือนเสียหาย รถติดระนาว

5 พ.ค. 64

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครนายกเร่งตัดกระแสไฟฟ้าบนถนนสายรังสิต-นครนายก ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อน เกิดลมพัดส่งผลให้เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มพร้อมกันถึง 112 ต้น บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายและมีหญิงวัย 62 ปี ถูกกระเบื้องหลังคาหล่นลงมาใส่หลัง

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาในบนนถนนสาย 305 รังสิ -นครนายก ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 10 ตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เกิดพายุฝนฤดูร้อนประกอบกับมีลมแรง ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนล้มเรียงรายกถึง 112 ต้น ระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ช่วงหลักกิโลที่ 55-100 ถึง 52-900 รวมไปถึงต้นไม้ประมาณ 15 ต้นที่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและกีดขวางถนนทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้

1620226364631

ทางอาสากู้ภัยได้เร่งดำเนินการตัดต้นไม้ที่กีดขวางทางจราจรเป็นท่อนเล็กๆ เพื่อทอยไปไว้ข้างทางเพื่อจะได้เร่งเปิดช่องทางได้โดยเร็ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดการจราจรชั่วคราวตั้งแต่แยกบางอ้อ ทั้งฝั่งขาเขาและขาออก ไปจนถึงหน้าวัดทวีพูลรังสรรค์ และให้รถที่ต้องสัญจรผ่านเส้นนี้เลี้ยงไปใช้ถนนเลียบคลอง เบื้องต้นมีรถเก๋งสีเขียว1 คัน กระบะ 1 คัน และรถสิบล้อ 1 คัน ที่กำลังสัญจรขณะเกิดเหตุถูกเสาไฟฟ้าทับไม่มากนักเคราะห์ดีไม่มีใครได้รับอันตราย ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ส่วนบ้านเรือนนั้นอยู่ในระหว่างการตรวจสอบด้วยเช่นกัน

1620226394399

จากการสอบถามนายขวัญชัย สวัสจิตร อายุ 50 เจ้าของร้านอาหารตามสั่งริมถนนสายรังสิต-นครนายก ได้บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกเบาบาง จากนั้นได้มีลมและเสียงฟ้าร้อง ซึ่งหลังจากที่มีเสียงฟ้าร้องดังสนั่นประกอบกับลมพายุที่แรงในเวลาเดียวกันทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทางล้มเรียงราย โดยบ้านตนได้รับผลกระทบจากเสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม ได้กระชากแร็คไฟฟ้าที่บ้านตนหลุดออกมา รวมไปถึงร้านค้าที่อยู่หน้าบ้านถูกเสาไฟฟ้าล้มใส่ ที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่เคราะห์ดีตอนเกิดเหตุไม่ค่อยมีรถสัญจรผ่านมากนัก

1620226449637

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากอาสากู้ภัยว่าพบผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เป็นหญิงชราวัย 62 ปี ถูกกระเบื้องหลังคาตกใส่หลังเป็นแผลถลอก เบื้องต้นได้ช่วยนำตัวออกมาจากในบ้าน เมื่อไปถึงบ้านเลขที่ 66 หมู่ 10 ตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนา ได้พบกับนางประยง ศรีศิริ อายุ 62 ปี โดยมีใบหน้าซีดเซียว จากอาการบาดเจ็บ โดยนางประยง เล่าว่า ตอนนั้นตนอยู่บ้านคนเดียวและกำลังดึงปลั๊กไฟตู้เย็นออก จังหวะนั้นลมพายุมาแรงบริเวณบ้านทำให้กระเบื้องหลังคาตกลงใส่หลัง ทำให้ตนล้มลงก้นกระแทกกับพื้น จากนั้นไม่นานอาสากู้ภัยได้ให้นางประยงนอนบนเปลนอนแล้วช่วยกันยกพาไปยังรถพยาบาลเพื่อนำส่งไปตรวจร่างกายและทำแผลที่โรงพยาบาลบ้านนา

1620226415238

ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ระดมรถการไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดนครนายก และจังหวัดใกล้เคียงมายังจุดเกิดเหตุเพื่อเร่งช่วยกันนำเสาไฟฟ้าทั้ง 112 ต้นที่ล้มตั้งขึ้นให้ไว้ที่สุด ซึ่งอาจต้องใช้ระยะเวลาตลอดทั้งคืนนี้หรืออาจจะถึงวันพรุ่งนี้ ให้แล้วเสร็จโดยเร็วโดยเบื้องต้นจะเร่งเปิดช่องทางจราจรให้รถสามารถแล่นผ่านให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ