จับสึก! พระขนม้า - หมูป่าขึ้นรถตู้ ปัดห่มผ้าเหลืองใช้สัตว์หากิน แจงใบสุทธิถูกยึด (คลิป)

7 พ.ค. 64

กรณีพระหนูที ทินราช อายุ 73 ปี ขับรถตู้ขนม้าและหมูป่า ผ่านจ.ปทุมธานี เพื่อนำสัตว์ทั้ง 2 ตัวไปที่ จ.นครราชสีมา แต่ถูกจับกุมแจ้งข้อหา และจับสึกก่อนนั้น

443586731604

วันที่ 7 พ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมายัง สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบว่ารถตู้ของนายหนูที จอดอยู่หน้าโรงพัก สภาพเป็นรถตู้เก่า สีเหลืองเก่า ด้านในมีบาตรพระ ร่ม และอุปกรณ์เกี่ยวกับพระ ทั้งสบง จีวร ด้านหลังรถตู้ดัดแปลงเอาที่นั่งออก วางหีบยาว โดยมีม้าสีขาว ยืนอยู่ชิดประตูด้านหลังอย่างคับแคบ

230217

ซึ่งนายหนูที ได้เปิดประตูรถให้ทีมข่าวดูด้านใน พบว่ามีหมูป่าตัวเล็กอีก 1 ตัว นอนขดอยู่ใต้ขาม้า เมื่อสัตว์ทั้ง 2 เห็นนายหนูทีเปิดประตู ก็พยายามดิ้นรนเพื่อจะออกมาจากรถให้ได้

176585

นายหนูที กล่าวว่า ม้าตัวนี้ ชื่อว่า "จิ๋ว" เป็นม้าเพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี ส่วนหมูเป็นหมูป่าพันธุ์ผสม เพศผู้ อายุไม่ถึง 1 ปี ทั้ง 2 ตัวมีคนถวายมาให้ ก่อนหน้านี้ตนเลี้ยงสัตว์ทั้ง 2 ตัวที่วัดใน จ.อุดรธานี จากนั้นตั้งใจจะนำไปเลี้ยงที่สำนักสงฆ์ใน จ.นครราชสีมา โดยออกเดินทางมาจากวัดที่ จ.อุดรธานี ตั้งแต่ 4-5 วันที่แล้ว ระหว่างทางก็แวะจอดนอนข้างทาง ตนนอนบนหีบในรถตู้ ส่วนม้ากับหมูปล่อยลงนอนเล่นกินหญ้าข้างทาง ยืนยันว่าตนไม่ได้เอาสัตว์มาทรมาน หรือหากิน สัตว์ทุกตัวที่ตนเลี้ยงรักตนมาก เพราะตนดูแลอย่างดี อยู่กับตนมีแต่ความสนุก

248411183139

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าตนเป็นพระจริง ไม่ได้แอบห่มผ้าเหลืองหากิน แต่เหตุที่ไม่มีใบสุทธิ เพราะถูกยึดตลอด ที่ผ่านมามักมีแต่คนกลั่นแกล้ง และพยายามจับตนสึก ซึ่งตนไม่สามารถขัดขืนได้

978712

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ระบุว่าแจ้ง 2 ข้อหาอดีตพระหนูที คือ เคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์ ที่กำหนดในประกาศกำหนดเขตโรคระบาดชั่วคราว หรือประกาศกำหนดเขตโรคระบาดหรือเขตเฝ้าระวังโรคระบาด เข้า ออก ผ่าน หรือภายในเขตนั้น โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือ จากสัตวแพทย์ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบประจำเขตนั้น และขนส่งสัตว์ หรือนำสัตว์ไปใช้งานในการแสดง โดยไม่จัดให้มีสวัสดิภาพสัตว์ให้เหมาะสม

โดยได้นัดหมายให้มาขึ้นศาลในวันที่ 9 พ.ค. 64 ส่วนม้า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ระบุว่าให้นายหนูทีนำกลับไปกักกันโรค โดยห้ามเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ เว้นแต่มีใบอนุญาต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส