สิระ แจ้งความเอาผิด หมอเหรียญทอง โพสต์หมิ่นประมาท เหตุไปตรวจ รพ.สนาม เขตหลักสี่

8 พ.ค. 64

สิระ แจ้งความเอาผิด หมอเหรียญทอง โพสต์หมิ่นประมาท เหตุไปตรวจ รพ.สนาม เขตหลักสี่ ชี้เป็นหน้าที่ของ ส.ส.หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 พ.ค.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทาเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.ภูวนัย เสนาวุธ รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง และร.ต.อ.อนุชิต ชาติชุเหลี่ยม รอบ สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หลังหมอเหรียญทองโพสต์เฟซบุ๊กต่อว่าตนเอง หลังเข้าไปตรวจสอบโรงพยาบาลสนามพลังแผ่นดิน ในซอยแจ้งวัฒนะ 14 เขตหลักสี่ หลังชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนเข้ามาเนื่องจากมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย

1620461992961

นายสิระ เผยว่า ตนต้องการปกป้องสิทธิ์ของตัวเองจึงมาแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา การที่ตนเข้าไปตรวจสอบ เพราะตนเป็น ส.ส.ต้องดูแลประชาชนในพื้นที่ รพ.สนามแห่งนี้ ไม่ได้ขออนุญาต ไม่มีการป้องกันทั้งการระบายน้ำเสีย ผิดกฎระเบียบสถานพยาบาลตามกฎกระทรวงที่ต้องอยู่ห่างไกลชุมชน ตนได้ขอให้กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค และสำนักงานเขตหลักสี่ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบ ตนเองในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมายจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ข้อมูลในชั้นกรรมาธิการเพื่อสอบสวนการกระทำความผิดดังกล่าว โดยเฉพาะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข และอธิบดีกรมควมคุมโรค ซึ่งเป็นผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข หากไม่ทำตนเองจะดำเนินการแจ้งความตามกฎหมายมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบหลักฐานที่นายสิระนำมามอบให้ว่าเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

080521_sira1

ด้าน นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ว่า ตนไม่รู้สึกกลัวเกรงนายสิระ และเชื่อว่ามีความพยายามใช้อำนาจกลั่นแกล้งตน ตนจะต่อสู้กับโควิด-19 เพื่อรักษาชีวิตผู้ป่วย หากจะต้องรับอาญาแผ่นดินตนก็ยินดี

e019d2pveaiknfh

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ