เปิดนาที! ลุงป่วยโควิดลงรถดับคาซอย ญาติคาใจงงกักตัวแค่ 10 วันให้กลับ หวั่นแท็กซี่ติดด้วย (คลิป)

8 พ.ค. 64

จากกรณี ชายอายุ 62 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในซอยทางเข้าบ้าน ย่านถนนบริพัตร แขวงป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ ซึ่งผู้เสียชีวิตถูกระบุว่า ป่วยโควิด-19 แล้วไปรับการรักษาที่ฮอสพิเทล ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 64 จนถึงวันที่ 7 พพ.ค. 64 ยังคงเป็นที่น่าสงสัยให้กับทางญาติผู้เสียชีวิตว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวกลับมา ทั้งที่ยังไม่ครบ 14 วัน แต่มีเอกสารปล่อยตัวกลับมาให้ โดยให้ผู้เสียชีวิตนั่งแท็กซี่กลับบ้านเพียงคนเดียว ไม่มีเจ้าหน้าที่มาส่ง แต่เมื่อลงรถแท็กซี่ก็เดินเข้าไปในซอยเพื่อกลับบ้าน ก็ล้มลงกับพื้นแล้วเสียชีวิตทันที

420399769523

ขณะที่ รพ.แห่งหนึ่ง ชี้แจงว่าผู้ป่วยอาการปกติ รับยาและการรักษาตามขั้นตอน ตลอดการรักษาตรวจปอดเพียง 1 ครั้ง เพราะไม่มีอาการบ่งชี้ว่ามีอาการแทรกซ้อน ทุกอย่างปกติ จึงให้กลับบ้านไปพักฟื้นที่บ้าน พร้อมยืนยันว่ารักษาผู้ป่วยครบ 14 วัน นับวันที่ไปตรวจเชื้อ ไม่ใช่วันรับตัวเข้าโรงพยาบาล ไม่รู้สาเหตุการเสียชีวิต ยืนยันว่าการรักษาโควิดทำตามขั้นตอนรักษาของกระทรวงสาธารณสุขทุกประการ

771232

นายชาตรี โชติดำรัส อายุ 26 ปี หลานผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนยืนยันว่าคุณอาไม่ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลครบ 14 วัน หากยึดตามเอกสารใช้เป็นใบรับรองก็แค่ 10 วัน แต่หากยึดตามที่ทางโรงพยาบาลแจงอีกรอบว่านับจากวันที่ 24 เม.ย. 64 วันที่ไปตรวจโควิด-19 ก็ไม่ใช่ข้อเท็จจริง โดยขอชี้แจงว่า วันที่ 20 เม.ย. 64 คุณอาเริ่มไอหนักติดต่อกัน จนทราบว่าเพื่อนติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 64 ตนเองไม่มั่นใจจึงพาอาไปตรวจวันที่ 26 เม.ย. 64 รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง ซึ่งผลออกติดโควิด 27 เม.ย. 64 ได้รักษาวันที่ 28 เม.ย. 64

979907

ล่าสุด ตามที่รัฐบาลประกาศกฎใหม่ว่า 10-14 วัน สามารถออกมารักษาตัวที่บ้านได้ ยิ่งทำให้กังวลใจแทนคนอื่นเข้าไปอีกว่า ญาติผู้ป่วยโควิดทุกคนคงจะต้องวิตกกันหนักแน่ว่าจะทำกันอย่างไร กี่วันปลอดเชื้อกันแน่ ที่บ้านจะเสี่ยงเพิ่มหรือไม่

228749

ทั้งนี้ ความน่าเป็นห่วงตอนนี้คือแท็กซี่ที่มาส่งคุณอา ซึ่งไม่รู้ว่าแท็กซี่วนไปรับผู้โดยสารกี่คน เสี่ยงขนาดไหน ตอนนี้ไม่มีใครรู้เลย เพราะแท็กซี่เองยังไม่มีการแสดงตัว ตนเองพยายามดูวงจรปิดว่าบ้านไหนมีบ้าง เพื่อจะหาข้อมูลเกี่ยวกับแท็กซี่ ส่วนเจ้าหน้าที่เองทั้งผู้ดูแลในฮอสพิเทล ที่บอกว่าจะคุยที่บ้านก็เงียบหาย

227675

อย่างไรก็ตาม คุณอาไม่มีโรคประจำตัว การเสียชีวิตต้องเกี่ยวข้องกับโควิด-19 ตอนนี้จะพยายามติดต่อทางฮอสพิเทลให้ได้ เพื่อขอความกระจ่าง เพราะไม่มีทางยอมให้คุณอาเสียชีวิตแบบไร้สาเหตุแบบนี้ อีกอย่างจะชันสูตรก็ไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องเผาเลย ยืนยันแม้แต่วันเผาไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อมาให้ความช่วยเหลือ หรือสอบถามเลย สุดท้ายความเห็นแพทย์ก็ลงความเห็นว่า "ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว” เสียชีวิต

349325

ขณะที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ชี้แจงว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวได้ตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจริง แต่ผู้ป่วยเลือกที่จะเข้ารับการรักษา ณ สถานที่อื่น โดยไม่ได้เข้ารับการรักษาที่โฮลพิเทล ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาล

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส