เฉียดตาย! ตายายแพ้พิษโควิดรมแก๊สบึ้มคารถพ้อไร้เงิน แต่หนี้อ่วม เปิดใจตั้งสติสู้ต่อ (คลิป)

8 พ.ค. 64

กรณีเมื่อเวลา 16.25 น. ของวันที่ 7 พ.ค. 64 ร.ต.อ.พัฒนพล คนสันต์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุแก๊สระเบิดในรถ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณใกล้กับสำนักสงฆ์เขาสามงา หมู่ 6 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ เดินทางไปตรวจสอบ

605879

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุดี แม็กซ์ สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ใต้ต้นไม้ ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน

 

132269865634

ทราบชื่อนายถวิล ห้วยหงส์ทอง อายุ 62 ปี สภาพตามร่างกายมีบาดแผลถูกไฟไหม้ และอิดโรย ส่วนผู้หญิงคือนางลำจวน ห้วยหงส์ทอง อายุ 61 ปี สภาพนอนหมดสติอยู่ในรถ โดยทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน และเดินทางกลับมาจากขายของที่ จ.ปทุมธานี เจ้หน้าที่เร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

370747

วันที่ 8 พ.ค. 64 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ห่างจากบริเวณสำนักสงฆ์เขาสามงา 200 เมตร พบว่าเป็นพื้นที่ป่าเขา ห่างไกลจากชุมชน นอกจากนี้ที่ สภ.หนองขาว พบว่ารถกระบะจอดอยู่ บริเวณหลังกระบะ พบแก๊สขนาดเล็ก 2 ถัง เตาถ่าน 1 เตา และเข้าของอุปกรณ์ขายหมูปิ้ง ส่วนบริเวณภายในรถเบาะคนขับและผู้โดยสารเอนนอน ตรงบริเวณด้านหลังมีหมอนผ้าห่ม และพระที่ห้อยตรงบริเวณหน้ารถนั้นมีรอยหดจากการถูกความร้อน

736122

นายถวิล ห้วยหงษ์ทอง อายุ 62 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดใจว่า ก่อนเกิดเหตุวันที่ 6 พ.ค. 64 ช่วงเวลา 04.00 น. ตนและภรรยาได้ตัดสินใจพากันมาฆ่าตัวตาย เดินทางมาจากปทุมธานี ปลายทาง จ.กาญจนบุรี ซึ่งคิดไว้มานานแล้ว ตั้งใจว่าจะมาตายที่บ้านเกิด และบริเวณดังกล่าวเงียบสงบ

cg

เมื่อมาถึงได้ดับเครื่องยนต์ นอนพักผ่อน และเมื่อเวลา 20.00 น. ลงไปเอาถังแก๊สขึ้นมาเอาไว้ระหว่างคอนโซลกลาง จากนั้นได้เปิดแก๊สทิ้งไว้ พร้อมกับทานยานอนหลับคนละ 1 กระปุก วันรุ่งขึ้น 7 พ.ค. 64 เวลา 14.00 น. แก๊สระเบิด คาดว่าเกิดจากความร้อนในรถ ทำให้ตนรู้สึกตัวขอความช่วยเหลือ ขณะนี้ตนได้รับบาดเจ็บ มีแผลพุพองตามร่างกาย

403075

สาเหตุที่ตนและภรรยาตัดสินใจคิดสั้น เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ขายหมูปิ้งไม่ได้ มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ หาหนทางออกไม่เจอ เงินเก็บเดิมก็ใช้หมดแล้ว

นอกจากนี้ เมื่อโควิด-19 ระบาดรอบแรกได้นำรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุ ไปเข้าไฟแนนซ์ ซึ่งได้เงินมาจำนวน 4 แสนกว่าบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ได้หมดไปแล้ว ตนต้องผ่อนชำระให้กับไฟแนนซ์เดือนละเกือบ 10,500 บาท ขณะนี้ชำระไปแล้ว 12 เดือน

ขณะเดียวกันตนก็มีรายจ่ายอีก ไม่ว่าจะเป็นค่าห้องพัก รวมค่าน้ำค่าไฟ 2,500 บาท ค่ากินสามีภรรยาตกวันละ 500 บาท ค่าลงทุนหมูปิ้งวันละ 3,000 บาท ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง บางวันขายได้ 2,000 บาท ซึ่งแต่ก่อนที่จะมีโควิด-19 ขายได้วันละเกือบ 6,000 บาท

730990

อย่างไรก็ตาม ตนเสียใจกับการกระทำที่ได้ตัดสินใจทำลงไป ต้องขอโทษครอบครัวที่ทำให้ลำบาก ส่วนสาเหตุที่ตนไม่มาปรึกษาครอบครัวนั้นตนเกรงใจ เพราะน้อง ๆ แต่ละคนก็ไม่ค่อยจะมีเงินกัน เหตุการณ์ครั้งนี้ตนโชคดีมากที่สามารถรอดออกมาได้ และคงไม่คิดจะฆ่าตัวตายอีกแล้ว ต่อไปนี้จะเดินหน้าสู้ปัญหา

216782

นายสวัสดิ์ ห้วยหงษ์ทอง อายุ 57 ปี น้องชายของนายถวิล เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับแจ้งข่าวจากน้องชายที่พักอาศัยอยู่ที่หอพักเดียวกับพี่ชายว่า พี่ชายและพี่สะใภ้ได้หายตัวไปจากหอพัก ก่อนหน้านั้นเวลา 04.00 น. ได้ขี่รถออกไปตาม คาดว่าน่าจะไปขายหมูปิ้ง แต่ไม่พบ เมื่อตนได้ทราบข่าวรู้สึกกระวนกระวาย เป็นห่วงการใช้รถใช้ถนนพี่ชายสายตาไม่ค่อยดี ตนได้คอยพี่ชายอยู่ที่บ้านจ.กาญจนบุรี คาดว่าพี่ชายต้องกลับมาบ้านอย่างแน่นอน ตลอดทั้งวันพยายามติดต่อพี่ชาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากพี่ชายได้ทิ้งโทรศัพท์มือถือ เอกสารทุกอย่างไว้ที่หอพัก กระทั่ง 15.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ติดต่อมาแจ้งข่าวว่าพี่ชายและพี่สะใภ้อาการสาหัส เนื่องจากรมแก๊สในรถแต่แก๊สเกิดระเบิด เป็นแผลพุพองตามร่างกาย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

283124

ภายหลังจากที่พี่ชายอาการดีขึ้น ตนได้สอบถามถึงสาเหตุ ทราบว่าเนื่องจากขายหมูปิ้งไม่ได้ เพราะการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ประกอบกับทางมหาวิทยาลัยได้ปิดการเรียนการสอน จึงขายไม่ค่อยได้ นอกจากนี้ยังมีความเครียดเรื่องเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปกู้เงินนอกระบบมาจำนวน 30,000 บาท ซึ่งต้องจ่ายวันละ 1,500 บาท

อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ทุกคนสู้ต่อไปไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอย่าคิดสั้น ซึ่งทุกคนไม่ได้โชคดีเหมือนพี่ชายของตน บางคนอาจจะเสียชีวิตไปแล้วก็ได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส