ช้างถูกฟ้าผ่าตายหลังฝนถล่ม สลดตุ๊กแก​-งูเขียวตายคาป่า ควาญช้างเศร้ากลบร่าง

8 พ.ค. 64

วันที่ 8​ พ.ค.​ 64​  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณป่าตรงข้ามหมู่บ้านช้างพัทยา ต.หนองปรือ​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ หลังทราบว่ามีช้างของหมู่บ้านช้างพัทยาถูกฟ้าผ่าตาย​ นายสมนึก​ ตึดสันโดษ​ อายุ​ 46​ ปี​ ควาญช้าง​ และนายไพรรัตน์​ ไชยะคำ​ อายุ​ 80​ ปี​ ประธานกรรมการบริหารหมู่บ้านช้างพัทยา​ กำลังนำรถมาเคลื่อนย้ายช้างไปดำเนินการฝังกลบ

884009

โดยบริเวณที่พบช้างพังบุญครองตายนั้น​ เป็นบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่พบกิ่งและใบมีร่องรอยไหม้​ นอกจากนั้น บริเวณใต้ต้นไม้ยังพบตุ๊กแก​ และงูเขียวขนาดใหญ่ตาย คาดว่าจะถูกฟ้าผ่าเช่นเดียวกับช้าง

248225618558

นายสมนึก​ ตึดสันโดษ​ ควาญช้าง​ เล่าว่า​ ตนกำลังจะมาพาช้างพังบุญครองไปล้างตัว​ หลังจากทำความสะอาดภายในหมู่บ้านช้างเสร็จ​เหมือนทุกวัน​ เพราะจะเอามาผูกไว้ตรงนี้ทุกวัน​ แต่วันนี้ไม่เจอ ก็เลยเดินหาและมาพบนอนอยู่​ ตอนแรกก็นึกว่านอนยังไม่ตื่น​ แต่พอเข้ามาดูก็พบว่าตายแล้ว​ สงสัยว่าในช่วงประมาณตี​ 1​ ที่ผ่านมาฝนตกลงมาอย่างหนัก เกิดพายุฝนฟ้าผ่าแรงมาก​ ทำให้อาจเกิดผ่าช้างตาย

371242

ด้านนายไพรรัตน์​ ไชยะคำ​ ประธานกรรมการบริหารหมู่บ้านช้างพัทยา​ เปิดเผยว่า​ ช้างชื่อช้างพังบุญครอง​ อายุ​ 43​ ปี ตอนเช้าควาญช้างจะมาเอาไปกินหญ้า​ล้างตัว​ และมาพบว่าตาย คาดว่าน่าจะช่วงประมาณตี 1-2​ ซึ่งเบื้องต้นสัตวแพทย์มาชันสูจน์แล้ว ไปลงบันทึกประจำวันที่​ สภ.แล้ว​ ก็รอวันทำการของราชการเปิดก็จะไปแจ้งปศุสัตว์ ซึ่งตอนนี้ได้นำช้างไปฝังไว้ในที่ดินของตนเอง โดยจะนิมนต์พระจำนวน​ 4​ รูป มาทำพิธีก่อนจะนำศพช้างฝังต่อไป

761070

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ