แอสตร้าเซนเนก้า เผยข่าวดี! วัคซีนจากสยามไบโอไซเอนซ์ผ่านตรวจคุณภาพแล้ว

9 พ.ค. 64

แอสตร้าเซนเนก้า เผย วัคซีนที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ผ่านตรวจคุณภาพแล้ว เตรียมส่งมอบล็อตแรกเร็วๆ นี้

วันที่ 9 พ.ค.64มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ในประเทศไทย โดยโรงงานสยามไบโอไซเอนซ์ ล่าสุด ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการในยุโรปและสหรัฐอเมริกาแล้ว และเตรียมส่งมอบให้กับไทยเร็วๆ นี้

สธ. แจง ผู้สูงอายุ ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่าน หมอพร้อม จะได้ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า

โดยทางด้าน นายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นความคืบหน้าของการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าในประเทศไทย เริ่มต้นจาก โรงงานสยามไบโอไซเอนซ์ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้เป็นสถานที่ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า

จากนั้นในสัปดาห์ต่อมา วัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ ได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพตามเกณฑ์ข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ อาทิ องค์ประกอบทางเคมีและความปลอดภัย โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

และในวันนี้ ผมมีอีกหนึ่งเรื่องที่น่ายินดีมาแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า ตัวอย่างวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตโดยสยามไบโอไซเอนซ์ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบคุณภาพจากห้องปฏิบัติการวิเคราะห์ของแอสตร้าเซนเนก้าทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของเราที่จะส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชุดแรกให้แก่รัฐบาลไทยเร็วๆ นี้" นายเจมส์ กล่าว.

7 กลุ่มโรคที่ควร ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด 19 ของ แอสตราเซเนกา
แอสตราเซเนกา มั่นใจ วัคซีนโควิด19 ปลอดภัย ไม่มีหลักฐานโยง โรคลิ่มเลือดอุดตัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ