ล็อก 4 นักฆ่าโยนศพเสี่ยโกสนทิ้งทะเล ทีมดำน้ำหวั่นถูกปั่นหัว สุดท้ายศพหายอีก (คลิป)

10 พ.ค. 64

จากกรณีภรรยาของนายโกสน ผู้สูญหาย ได้ยินเสียงปืนจากบ้านหลังหนึ่ง หลังจากที่สามีไปดื่มเหล้าที่บ้านหลังดังกล่าว จึงไปตามถึงบ้าน แต่เจ้าของบ้านยังไม่ยอมออกมา สุดท้ายบอกว่าไม่ทราบว่าสามีไปไหนเพราะขณะนั้นกำลังนอนหลับ แต่ภรรยาผู้สูญหายสังเกตเห็นมีรอยเลือดเป็นทาง มีร่องรอยการล้างเลือดตามพื้นถนน มีรอยเลือดติดบนใบหญ้า แต่ไม่พบตัวสามี ซึ่งในวันดังกล่าวสามีได้สวมสร้อยคอทองคำและเลสข้อมือหนัก 10 บาทออกไปด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตะลึงก๊วนอุ้มเสี่ยโกสนเปิดปากจับยิงฝังบ่อดิน บิ๊กตำรวจผงะบุกค้นศพหาย
- หมอปลาพิสูจน์จุดอุ้มฆ่าโกสน เชื่ออิทธิพลเฮี้ยนกว่าผี เมียเสนอเงินแสนแลกศพ
- เปิดปมเสี่ยโกสนถูกอุ้มโยง 2 ตระกูลตาย 6 ศพต้องสาบานสงบศึก เมียหวั่นซ้ำรอย
- พลิกแผ่นดินหาร่างเสี่ยโกสน "พยาน" เปิดปากถูกกดหัวปืนยิง - เมียหวั่นถูกทิ้งทะเล

773331

วันที่ 10 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำและตำรวจภูธรภาคพาครอบครัวของเสี่ยโกสน ลงเรือเจ้าหน้าที่ไปยังพื้นที่กลางทะเลอ่าวไทย พิกัดหมู่เกาะอ่างทองน้อย กลุ่มเกาะสุดท้าย ก่อนเข้าเขตพื้นที่เกาะสมุย นำเรือ 2 ลำ เป็นเรือเจ้าหน้าที่และเรือประมงชาวบ้านออกทำการค้นร่าง ซึ่งมีนายนัด คนขับเรือ เป็นคนพาเจ้าหน้าที่ไปชี้พิกัด

184698

และหลังจากเมื่อวานนี้ที่มีการลงพื้นที่ไปยังพิกัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการทิ้งสมอเรือลอยลำเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณที่ทิ้งศพ และมีทีมไปสมทบเพื่อดำลงไปค้นหาวันนี้อีกครั้ง

812200

ทีมข่าวย้อนกลับไปสำรวจที่ถ้าเทียบเรือเทศบาลท่าชนะ และถ้าเทียบเรือฝั่งของชาวบ้าน พบว่าไม่มีเรือ เรือรุ่งอรวรรณ์, เรือ ก.ฉัตรมงคล, เรือ ส.เศวตศิลป์ 5 จอดเทียบท่า ซึ่งมีเพียงเมื่อวานที่ตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานให้ชาวบ้านและคนขับเรือนำเรือดังกล่าวมาจอดเทียบ เพื่อให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบว่าเป็นเรือที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุหรือไม่

592457

บริเวณท่าเทียบเรือมีเรือของเสี่ยโกสน ซึ่งเป็นเรือออกหาประมง 2 ลำ จอดเอาไว้ดังเดิม ส่วนอีก 2-3 ลำ พบว่ายังไม่กลับเข้ามาเทียบท่า เพราะเนื่องจากภรรยาของเสี่ยโกสนได้นำเรือออกไปร่วมปฏิบัติการค้นหาร่างของสามีกลางทะเล ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเป็นเรือที่ไม่มีความเร็วมากนัก จึงต้องใช้เวลาในการเลนกลับเข้าฝั่งนานพอสมควร คาดว่าจะกลับเข้ามาถึงฝั่งในช่วงค่ำของวันนี้

254350

นายต้อม ชาวประมงที่ท่าเทียบเรือ เปิดเผยว่า เรือทั้ง 3 ลำ ไม่ใช่เรือที่จอดเทียบท่าบริเวณท่าเรือท่าชนะ แต่เป็นเรือที่จอดอยู่ในท่าเทียบเรืออื่น ไม่ค่อยจะเห็นเข้ามาในพื้นที่ตรงนี้ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือนำเรือมาจอดเทียบ แต่จะมีเพียงเมื่อวานนี้ที่ตำรวจให้นำมาเทียบทำการตรวจสอบเท่านั้น พร้อมทั้งยืนยันว่าช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เรือรุ่งอรวรรณ์, เรือ ก.ฉัตรมงคล ไม่เคยมาเทียบท่าตรงนี้ ส่วนเรือ ส.เศวตศิลป์ 5 เคยมาจอด แต่ปัจจุบันไม่ได้มาจอดแล้ว

ขณะที่เรือของนายแน็ก ซึ่งเป็นเรือที่คาดว่าเป็นชนวนเหตุ ที่นายแน็กกับนายตั้มทะเลาะกันเรื่องที่จอดเรือ รวมถึงเป็นชนวนเหตุที่ต้องมีการเคลียร์ใจกันเกิดขึ้นก่อนที่เสี่ยโกสนจะหายตัวไป ส่วนตัวเคยเห็นเรือของนายแน็กมาจอดเทียบอยู่ไม่ไกลจากท่าเทียบของตนเอง จากนั้นก็พบว่าหายไปพักใหญ่ ไม่รู้ว่านำไปจอดที่ไหน และไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์ทะเลาะกันเรื่องการแย่งที่จอดเรือเกิดขึ้น

ทีมข่าวตรวจสอบทราบว่า เรือทั้ง 3 ลำ หลังจากที่ให้คนขับเรือนำมาจอดเพื่อทำการตรวจสอบโดยกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจแล้ว ได้มีบางลำส่งคืนให้กับเจ้าของ แต่บางลำได้มีการตรวจยึดเอาไว้เพื่อเป็นของกลาง เพราะมีส่วนเกี่ยวข้องในคดี แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเรือที่ใช้ขนศพเสียโกสนไปทิ้งกลางทะเลหรือไม่

949450

ความเคลื่อไหวเฟซบุ๊กภรรยาของผู้สูญหาย โพสต์เฟซบุ๊กตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. 64 ช่วงเวลา 22.24 น. และวันที่ 10 พ.ค. 64 เวลา 06.24 น. มีการตามหาร่างสามีแต่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด

500441947680

สำหรับการค้นหาวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการทิ้งสมอเรือลอยลำเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณที่ทิ้งศพ และมีทีมไปสมทบเพื่อดำลงไปค้นหา อุปสรรคคือกระแสน้ำที่แรงและมีโคลน

494216

ภายหลังเจ้าหน้าที่ ออกปฏิบัติการค้นหาร่างของเสี่ยโกสน และยุติลงเมื่อเวลา 17.00น. ที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่พบเบาะแส นายธวัชชัย จิ๋วสุวรรณ ครูสอนดำน้ำ ในฐานะทีมที่ร่วมปฎิบัติการกับเจ้าหน้าที่ในการค้นหา เปิดเผยว่า อุปสรรคในการค้นหาในวันนี้ เกิดจากกระแสน้ำที่ขุน ลักษณะคล้ายกับเมื่อวานนี้ แต่ยังพอมองเห็นและทำงานได้ ซึ่งต้องใช้ไฟฉายเป็นอุปกรณ์เสริม และจากปฏิบัติการค้นหา ได้แบ่งทีมค้นหาดำน้ำครั้งละ 4 คน จำนวน 3 ครั้ง ครั้งละ 30-40 นาที แต่ละครั้งจะค้นหาได้ 60-70 เมตร เฉี่ยวันนี้ค้นหาได้เพียง 200 เมตร ซึ่งเป็นการค้นหาตามพิกัด GPS ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจวางทุ่นเอาไว้ โดยลักษณะการค้นหาจะมีแบบหน้ากระดานและวงกลม ซึ่งความลึกของน้ำจะอยู่ที่ระดับ 14-18 เมตร

897138

นายธวัชชัย เปิดเผยอีกว่า นอกจากอุปสรรคการค้นหาแล้ว ยังพบว่าเรื่องของพิดกัดและจุดยืนยันของคนก่อเหตุ ที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นชุดข้อมูลที่ยังไม่ตรง โดยยังมีการคาดเคลื่อนและเปลี่ยนจุดไปมา ทำให้เกิดอุปสรรคในการค้นหา แม้ว่าทีมดำน้ำจะมีความเชี่ยวชาญหรือเก่งแค่ไหน ก็ไม่สามารถที่จะค้นหาเจอ ถ้าหากไม่มีการยืนยันพิกัดที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม กรณีการลงไปค้นหาแม้ว่าด้านใต้บริเวณหน้าผิวดิน จะมีลักษณะเป็นขี้เลน แต่ก็ไม่สามารถที่จะซ่อนหรือทับถมร่างของเสี่ยโกสนได้ เพราะความลึกของหน้าดินที่เป็นขี้เลน ลึกเพียง 25 เซนติเมตร และสำหรับการออกช่วยค้นหาของครอบครัวเสี่ยโกศลวันนี้ แม้ว่าจะใช้วิธีแบบชาวบ้าน คืออวนและเชือก ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้การค้นหาสามารถเจอได้เร็วขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส