สาวแฉเจ้าอาวาสลวงปล้ำขู่แบล็กเมล หมอปลาท้าถลกจีวรพิสูจน์ โยมป้องพระดี (คลิป)

11 พ.ค. 64

จากกรณีผู้เสียหายรายหนึ่งได้ร้องเรียนผ่านหมอปลา ว่าถูกเจ้าอาวาสจังหวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ทำทีติดต่อเข้ามาขอซื้ออาหารเสริม และให้เข้าไปขายสินค้า ก่อนจะลวงให้ดื่มน้ำชา จนเกิดอาการควบคุมตัวเองไม่ได้ และถูกล่วงละเมิดทางเพศเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2561 แต่ผู้เสียหายทนไม่ไหวตัดสินใจเข้าร้องสื่อฯ ซึ่งหลังจากมีเรื่องได้สึกออกจากเป็นเจ้าอาวาสแล้ว อ้างว่าเพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ทำให้วัดเสื่อมเสีย

897181

วันที่ 11 พ.ค. 64 นางสาวไก่ (นามสมมติ) อายุ 32 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันวิสาขบูชา พ.ศ. 2561 ตนได้ไปเวียนเทียนที่วัด มีการทำบุญใส่ซอง พร้อมกับเขียนชื่อ-นามสกุล ลงบนซองทำบุญตามปกติ กระทั่งช่วงต้นปี 2562 คู่กรณีได้การส่งข้อความมาทางไลน์ส่วนตัว ซึ่งโพรไฟล์เป็นรูปการ์ตูน และทำทีมาติดต่อขอซื้ออาหารเสริมที่ตนขายอยู่ พร้อมกับนัดให้ไปขายสินค้าที่สำนักเจ้าอาวาส

cg

จากนั้น ตนได้มาที่สำนักงานเจ้าอาวาส และระหว่างที่นั่งพูดคุย เจ้าอาวาสได้มีการเชิญชวนให้ตนดื่มน้ำชา หลังจากที่ดื่มน้ำชาไปเรื่อย ๆ ตนเริ่มมีอาการมึนงง สะลึมสะลือ และเริ่มจะควบคุมตัวเองไม่ได้ ก่อนจะไม่รู้สึกตัว กระทั่งตนตื่นขึ้นมา พบว่าไม่มีเสื้อผ้าแล้ว ตนเลยถามคู่กรณีว่าเกิดอะไรขึ้น ทางคู่กรณีได้บอกว่า "เห็นไหม มีกล้องวงจรปิด" และบอกว่า "พี่ชอบหนูนะ" ตนรู้สึกอึ้งมาก ทำอะไรไม่ถูก และได้แต่เดินทางกลับบ้านไป

หลังจากที่ตนกลับบ้าน คู่กรณีได้ส่งข้อความมาขอหลับนอนด้วย แต่ตนกล่าวปฏิเสธ คู่กรณีจึงข่มขู่ว่า "มีกล้องวงจร จะมาไม่มา จะมาดี ๆ ไหม" หากตนไม่ไปหาก็มีการข่มขู่ว่าจะฆ่า ตนเลยต้องจำยอมด้วยการเข้ามาหาเรื่อย ๆ เพราะตนรู้สึกอับอาย เกรงว่าคนอื่นจะรู้ความจริงด้วยช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกัน ถ้าคู่กรณีไม่พอใจจะมีการทำร้ายร่างกายตน เช่น ตบ ตี กัด

763833779082

อีกทั้งยังมีการส่งข้อความรวมถึงโทรไปหาคนรอบข้าง คู่กรณีบอกว่าเป็นสามีและแสดงตัวว่าเป็นพระสงฆ์ นอกจากนี้ยังเคยเดินทางไปยืนรอที่หน้าบ้านของสามีเก่า ทั้งที่สวมใส่ผ้าเหลืองอยู่ แต่ตนหย่ากับสามีได้ 2 ปี ก่อนจะรู้จักกับคู่กรณี กระทั่งเดือนมีนาคม 2562 คู่กรณีได้ซื้อรถเก๋งเพื่อที่จะให้ตนใช้รถคันนี้พาคู่กรณีไปทำกิจกรรมทางเพศที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ละแวกใกล้วัดแทน

871369831340

ตนจำยอมต้องมารับส่ง ซึ่งส่วนใหญ่คู่กรณีจะมารับไม่เป็นเวลา และจะมาช่วงที่คนอยู่น้อย เช่น เวลาประมาณ 22.00 น. จากนั้นจะต้องมาส่งในเวลา 4.00 น. ก่อนไปบิณฑบาต โดยพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์ค่อนข้างจะซาดิสม์ คือการใช้กุญแจมือ มีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง และกัดหน้าอก

645841108620405701515193

ต่อมาเดือน พ.ค. 2562 ตนได้พยายามตีตัวออกห่างอีกครั้ง ทำให้คู่กรณีไม่พอใจ และตามมารังควานถึงที่บ้าน พร้อมกับแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีความว่าตนยักยอกทรัพย์ กล่าวหาว่าหลอกลวง แล้วเอารถของคู่กรณีไป รวมถึงกล่าวว่าหลอกเอาเงิน เพราะคู่กรณีมักจะโอนเงินมาให้ ซึ่งเงินจำนวนนี้ คือค่าโรงแรม ค่าถุงยางอนามัย และค่าส่งให้เล่าเรียนหนังสือ กระทั่งเดือนมิถุนายน 2563 ช่วงนั้นตนรู้สึกเครียด เพราะมีปัญหาชีวิตหลายอย่าง และเริ่มทนไม่ไหวที่ถูกคู่กรณีกระทำเช่นนี้ ตนเลยตัดสินใจไม่ไปหาอีกครั้ง

644011

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 ตนได้นัดหมายคู่กรณี และมาขอมาเจรจาที่วัด แต่วันนั้นยังคงตกลงไม่ได้ และมีการทำร้ายร่างกายตน ด้วยการตบตี พร้อมกับถามว่า "รักเขาไหม" ซึ่งตนตอบกลับว่า "ไม่เคยรัก" หลังจากนั้นทนายความของคู่กรณีได้มีการยื่นจดหมายถึงศาลเพชรบุรี กล่าวหาว่าตนยักยอกทรัพย์อีกครั้ง นอกจากนี้ เมื่อปลายมีนาคม 2564 ตนได้เดินทางร้องเรียยเจ้าคณะ กรมศาสนา สำนักพุทธ เพชรบุรี รวมถึงมหาวิทยาลัยที่คู่กรณีสอนอยู่ และมหาวิทยาลัยที่คู่กรณีเรียนปริญญาเอก อีกทั้งตนยังส่งเรื่องร้องเรียนเจ้าคณะจังหวัด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนทำให้พ่อแม่เสียใจ ทั้งนี้ ตนอยากจะให้คู่กรณีคนนี้หลุดจากการเป็นพระ และได้รับผลตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

195881

ทีมข่าวเดินทางมาที่วัด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี วัดของเจ้าคณะอำเภอ เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าคณะอำเภอได้มีการนัดตัดสิน หลังจากมีการสอบสวนผู้เสียหายมากว่า 3 ครั้ง โดยหมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความสำนักงานไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้เดินทางมาพร้อมผู้เสียหาย แต่เมื่อถึงเวลานัดพบว่าเจ้าคณะอำเภอไม่อยู่ อ้างว่าไปทำธุระ

ระหว่างที่ลงพื้นที่ได้มีลูกศิษย์ของทางวัด เข้ามาพูดคุย เพราะดูไลฟ์สดของทางหมอปลา และเข้าใจผิดว่าคู่กรณีรายดังกล่าวเป็นพระที่วัดนี้ จึงมีการอธิบายว่า เป็นพระที่วัดอื่น แต่อยู่ในอำเภอเดียวกัน

470869

จากนั้น หมอปลา และทนายความ พร้อมผู้เสียหายได้เดินทางมาที่วัดแห่งหนึ่ง อยู่ในอำเภอบ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นวัดที่คู่กรณีจำพรรษาอยู่ ขณะที่ลงพื้นที่พบว่าคู่กรณีไม่ได้อยู่ที่วัด และที่สำนักงานเจ้าอาวาส ซึ่งตั้งอยู่ด้านล่างศาลา มีการใส่กุญแจล็อกประตูไว้

228593

พระวศิน ถิระปัญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 64 ผู้ถูกกล่าวหาได้ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส โดยให้เหตุผลว่า เบื้องบนขอให้ลาออก ถ้าไม่ลาออกจะมีการปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งสาเหตุที่ขอให้ลาออก เพื่อที่จะได้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยรักษาการเจ้าอาวาสองค์ใหม่เพิ่งเข้ามาได้เพียง 2-3 วัน ทั้งนี้ กรณีที่เกิดขึ้นนั้นเข้าข่ายอาบัติสังฆาทิเสส เพราะไม่มีสิ่งพิสูจน์ หรือรูปภาพของการมีเพศสัมพันธ์อย่างชัดเจน เพราะการส่งรูปภาพอวัยเพศ หรือข้อความขอหลับนอนไม่นับว่าเป็นการเสพเมถุน อาตมาเคยเห็นผู้เสียหาย และเวลาที่มาอาตมาก็เห็นว่ามาหลายคน เข้าใจว่าเป็นญาติโยมทั่วไป

334626

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ผู้เสียหายได้เข้ามาปรึกษา และฝั่งของคู่กรณีได้มีการท้าทายให้ฟ้องสื่อ เพราะคู่กรณีที่เป็นพระสงฆ์ได้ส่งรูปภาพอวัยเพศ แต่พอนำไปให้ดูอ้างว่าไม่ใช่ไลน์ของคู่กรณี กระทั่งวันนี้เจ้าคณะอำเภอได้มีการนัดผู้เสียหายเข้าไปฟังคำตัดสิน แต่พอไปถึงกลับไม่มีการแถลงการณ์ อีกทั้งพอไปที่วัดของคู่กรณี พบว่าคู่กรณีได้มีการหลบนักข่าว ทั้งที่คาดว่าน่าจะอยู่ในวัดหรือไม่ ทั้งนี้ ตนอยากจะฝากถึงสำนักพุทธว่า แม่ค้าทำขนมอาลัวลงพื้นที่อย่างกับเป็นฆาตรกร แต่ครั้งนี้มีหลักฐานการข่มขู่ และมีข้อมูลที่บ่งชี้ว่ากระทำผิด จึงอยากจะร้องขอให้มาตรวจสอบ เนื่องจากผู้เสียหายได้มีการยื่นเรื่องไปทุกหน่วยงาน แต่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกลับหายเงียบ

610266

กรณีที่มีการตัดสินว่า หลักฐานที่มีนั้นเป็นความผิดที่ไม่ถึงขั้นปาราชิก ตนมองว่าหลักฐานทุกอย่างมีชัดเจน ทั้งข้อความการข่มขู่ และะหลักฐานการโอนเงิน

227831

ด้านนางนก (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า พระครูที่ถูกกล่าวหาเป็นพระสงฆ์ที่ประพฤติดีมาโดยตลอด และเวลาอยู่ที่วัด จะอยู่อย่างสันโดษ และตนมักจะเห็นอยู่บ่อยครั้งว่าชอบนั่งเตรียมคำสอนเกี่ยวกับธรรมมะไปสอนญาติโยม พระท่านสอนดีมาก แต่ท่านจะมีโรคประจำตัวเยอะ ไม่ค่อยได้ออกมาบิณฑบาต ทั้งนี้ พระสงฆ์รูปนี้ไม่เคยมีพฤติกรรมที่ไม่ดีเกี่ยวกับผู้หญิง กระทั่งมามีเรื่องร้องเรียน คนในหมู่บ้านจึงรู้สึกสงสัย

410478577862825147

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบอยู่ และตนเชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องสอบสวนอย่างเป็นธรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส