หมอเหรียญทอง จ่อดำเนินคดี สิระ จี้ นายกฯ สอบปมทหารติดตาม

11 พ.ค. 64

หมอเหรียญทอง จัดทีมกฎหมาย เตรียมแจ้งความ สิระ หลายมาตรา ลั่น จะจัดการให้ไม่มีที่ยืนในสังคม จี้ บิ๊กตู่ สอบปมทหารติดตาม ว่ามีจริงหรือไม่

สิระ แจ้งความเอาผิด หมอเหรียญทอง โพสต์หมิ่นประมาท เหตุไปตรวจ รพ.สนาม เขตหลักสี่

จากกรณี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้านที่พักอาศัยในเขตหลักสี่ เรื่องขอคัดค้าน และขอให้ตรวจสอบการสร้าง รพ.สนาม ของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ต่อมา นายสิระได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินคดี พล.ต.นพ.เหรียญทอง ในข้อหาหมิ่นประมาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ระบุว่า “ผมจะดำเนินคดี เจ้าของร้านแห่งหนึ่ง ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ซึ่งเป็นเจ้าของรถปิกอัพนิสสันสีขาว ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ข้อหาบุกรุกจนทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนักจำนวนมากที่ไม่สามารถส่งต่อมายัง รพ.สนาม ได้ทันตามกำหนดการ

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุต่อว่า ใครรู้จักเจ้าของร้านบอกด้วยว่าปกติผมไม่เคยฟ้องร้องใคร แต่สิ่งที่คุณทำนั้นส่งผลเสียต่อชีวิตที่ไม่สามารถเรียกคืนได้ ดังนั้นงานนี้ผมเอาตายครับ ไม่ยกเว้นถึงแม้จะเป็นผู้หญิง เพราะคนที่เสียชีวิตหลายคนได้รับผลกระทบจากการกระทำของคุณจนไม่อาจให้อภัยได้

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุอีกว่า สำหรับ ส.ส.สิระ เจนจาคะ ก็เช่นกัน ผมจะดำเนินคดีตามกฎหมายหลายมาตรา ขณะนี้ทีมกฎหมายชั้นยอดของประเทศกำลังเตรียมการให้ผมอยู่ครับ เรื่องนี้ต้องใจเย็นๆ เพราะจะจัดการให้ไม่มีที่ยืนในสังคม ในโอกาสนี้ผมขอรายงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้โปรดตรวจสอบว่ามีทหารติดตาม นายสิระ เจนจาคะ จริงหรือไม่ หากจริงผมเห็นว่าไม่เป็นการสมควรเพราะจะเป็นการสร้างอิทธิพลให้แก่นักการเมืองผู้นี้

“ทั้งนี้ ผมขอให้สอบสวนว่าหน่วยใดที่ส่งทหารติดตาม ส.ส. __นี้ และขอให้ดำเนินการทางวินัย หากทหารที่ติดตาม นายสิระ เจนจาคะ ทราบโพสต์ของผมนี้ ผมขอให้รีบถอนตัวเสีย ก่อนที่จะถูกปลดออกจากราชการ ผมเห็นว่าเป็นทหารชั้นผู้น้อย ไม่ได้กลัวนะครับ แต่สงสารเพราะติดตามผิดคนแล้ว อย่าไปตามผู้มีอิทธิพลเลยครับ เราเป็นทหารของพระเจ้าแผ่นดิน ไม่ใช่ทหารของนักการเมือง” พล.ต.นพ.เหรียญทอง ระบุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม