แม่ค้าโพสต์ ทุเรียนแพ็กนี้ ขายแค่ 100 บาท แต่ได้กำไรเยอะที่สุด

12 พ.ค. 64

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ วีรารัตน์ ทองภูเบศร์ ได้เผยเรื่องราวสุดประทับใจ หลังไปส่งทุเรียนให้กับลูกค้ารายหนึ่ง ที่สุดท้ายแล้ว คนขายและลูกค้าต่างก็อิ่มใจไปพร้อมๆ กัน โดยระบุว่า

"ลูกค้าท่านนี้สั่งทุเรียนปกติเหมือนลูกค้าท่านอื่นๆ แต่พอไปถึงเราโทรไปแจ้งว่าถึงแล้วนะคะ รบกวนพี่ลงมารอที่ด้านหน้าของตึกด้วยค่ะ หนูขับรถฟอร์จูนเนอร์สีดำจอดรออยู่หน้าตึกเลยค่ะ ซึ่งเราคุยโทรศัพท์อยู่กับพี่เค้าบนรถ ก็สงสัยว่าทำไมไม่เดินมารับทุเรียนที่รถซะที เพราะเราไม่สามารถขับเข้าไปถึงตรงที่พี่เค้ายืนรอได้ เราก็มองเค้าจากบนรถว่าจะเอายังไง จนแฟนเราบอกว่า พี่เค้ามองเราไม่เห็น (พิการทางสายตา) เรากับแฟนก็เลยเดินไปหาเค้า และถามว่าพี่เป็นคนสั่งทุเรียนหนูหรอ คำตอบคือ ใช่ครับ

182092717_4415470465148508_14

เราถามต่อว่า...พี่อยู่กับใคร พี่เค้าบอกว่า อยู่คนเดียว เราก็ถามอีกว่าแล้วพี่จะปอกทุเรียนยังไง พี่เค้าบอกว่าเค้ามีปังตอ น่าจะพอแกะได้ #คือคนปกติปอกทุเรียนยังยากมากเลยและพี่เค้าจะปอกเองได้ยังไง เรากับแฟนเลยปอกและแพ็กใส่ถาดให้พี่เค้าไป และตั้งใจแล้วว่าจะไม่รับเงิน เลยบอกพี่เค้าไปว่า เหลือแพ็กสุดท้ายพอดีหนูให้พี่เลย

181847923_4415470325148522_60

พี่เค้าบอกว่า ขายแบบไม่ปอกไม่ใช่หรอ ไม่เป็นไรครับกี่บาท มันแพงนะของซื้อของขาย เราก็เลยบอกเค้าไปว่า 100 บาทค่ะ พี่เค้าบอกว่ามันถูกไปหรือเปล่า เราตอบเค้าไปว่า ไม่ถูกหรอกค่ะเท่านี้แหละพอแล้ว แบ่งๆ กัน พี่ก็ให้เงินหนูแล้วไง พี่ลองจับๆ ดูเบาๆ นะชอบมั้ย กินเลยนะพี่อร่อยมั้ยบอกหนูด้วยนะ #คือตอนนั้นเรารู้สึกแบบเห็นใจและดีใจในเวลาเดียวกันที่เห็นรอยยิ้มของพี่เค้าที่ได้รับในสิ่งที่เราให้ วันนั้นรู้สึกว่าได้กำไรเยอะสุดๆ แล้ววันนี้ที่ขายของมาได้ (กำไรเราคือรอยยิ้มพี่เค้านั่นแหละ) ได้แบ่งปันให้พี่เค้า เรารู้สึกมีความสุขที่เป็นผู้ให้

182260250_4415470171815204_60

หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยกันต่อว่าพี่สั่งยังไง เค้าบอกว่าโทรศัพท์ของเค้าสำหรับผู้พิการทางสายตา เรายืนมองพี่เค้าจนสุดสายตาเดินขึ้นตึกไป ตอนค่ำๆ พี่เค้าโทรกลับมาบอกว่าทุเรียนอร่อย ผมอยากสั่งอีกคิดราคาปกตินะครับ เลยถามกลับไปว่า ตอนนี้อยู่กับใคร พี่เค้าตอบว่าอยู่คนเดียว และวันไหนที่เค้าอยู่คนเดียว พี่เค้าจะสั่งอาหารแล้วให้มาส่งที่ตึกแบบนี้แหละค่ะ #พ่อค้าแม่ค้าในกลุ่มนี้เคยไปส่งของพี่เค้ามั้ยคะ บ้านเอื้ออาทร บ้านฉาง ตึก 26

หลังโพสต์ได้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก และต่างบอกว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ในช่วงที่หลายคนประสบกับวิกฤติโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทึ่ง! ทุเรียนกบชายน้ำ สีเหลืองทอง กลิ่นหอมเหมือนดอกไม้ป่า ขายลูกละ 1 แสนบาท
- ไทยครองแชมป์ส่งออกทุเรียนเป็นอันดับที่ 1 ของโลก และครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในจีน
- แม่ค้าสาวพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ไลฟ์สดขายทุเรียน ยอดปังขายได้วันละตัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ