เปิดใจ “เบิร์ด พิทยา” อดีตดาราดังเจอพิษโควิด-19 ตกงาน ผันตัวขับแกร็บสู้ชีวิต (คลิป)

12 พ.ค. 64

กรณีเมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ โดยดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงการตรวจเชิงรุกคัดกรองเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มพนักงานส่งอาหาร หรือไรเดอร์ของผู้ให้บริการต่าง ๆ ในเชียงใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนที่ใช้บริการ ว่าในส่วนของฟู้ดแพนด้า จำนวน 133 ราย และไลน์แมน จำนวน 80 ราย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจและทั้งหมดผลออกมาเป็นลบ

422236

ขณะที่แกร็บฟู้ดนั้น ตามแผนเดิมเจ้าหน้าที่กำหนดแผนที่จะตรวจให้ในวันที่ 11 พ.ค.64 แต่ปรากฏว่าทางบริษัทไม่ได้ให้ความร่วมมือในการนัดหมายไรเดอร์ และจัดเตรียมสถานที่เพื่อดำเนินการ จึงจำเป็นต้องยกเลิกไป ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงมีคำสั่งให้บริษัทดำเนินการนำพนักงานส่งอาหารทั้งหมดไปตรวจที่จุดตรวจศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

ล่าสุดวันที่ 12 พ.ค.64 แม้ว่าสถานการณ์การระบาดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จะเริ่มดีขึ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ในทางกลับกันกลับมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ทั้งตกงานและไม่มีรายได้

975171742201

เช่นเดียวกับอดีตดารานักแสดงชื่อดัง "เบิร์ด-พิทยา ณ ระนอง" ดาราดังยุค 90 ที่ปักหลักปักฐานใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำงานอยู่ที่บริษัททัวร์ โดยเจ้าตัวนั้นสามารถพูดภาษาอังกฤษและภาษาเยอรมันได้อย่างคล่องแคล่ว และหลังจากการระบาดของเชือ้โควิด-19 กว่า 2 ปี ทำให้ตอนนี้ขาดรายได้ ไม่มีงานทำ ทำให้เจ้าตัวต้องหันมาทำธุรกิจขายกาแฟ อาหารเสริม ผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงขับแกร็บฟู้ดบริการรับส่งอาหาร เพื่อหารายได้เสริมเลี้ยงชีพ

703239

หนุ่มเบิร์ด กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ส่วนตัวก็ถือว่าลำบาก แต่ก็คิดว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังลำบากกว่าตน ตอนนี้ก็ได้หางานทำหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการขายของออนไลน์ รวมไปถึงการขับแกร็บฟู้ดส่งอาหารมาเป็นรายได้เลี้ยงชีพ ซึ่งตนเริ่มทำได้ 4 วันแล้ว รายได้วันละ 100-200 บาท กำลังหัดศึกษาเส้นทาง อีกไม่นานก็คงจะมีรายได้พอเลี้ยงชีพได้ ซึ่งตนก็อยากจะขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังมีปัญหากับชีวิต หรือว่าเรื่องงาน ตนเชื่อว่าอีกไม่นานทุกอย่างจะดีขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส